วันจันทร์, เมษายน 24, 2566

#กลุ่มแคร์ ทำวิดีโอตลกมาก เห็นแก่ตัว #การเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ คือ เลือก พรรคเพื่อไทย พรรคเดียว


Pipob Udomittipong
12h
·
#กลุ่มแคร์ ทำวิดีโอตลกมาก #การเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ คือ “ต้องเทคะแนนให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าจะชนะ พรรคที่ใหญ่ที่สุดและมีศักยภาพมากที่สุดที่จะสามารถพลิกขั้วอำนาจ เปลี่ยนรัฐบาลได้”
https://twitter.com/i/status/1650009431374200832
อ้างว่าต้องเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเพียงพรรคเดียว กลัวคะแนนเสียงกระจัดกระจาย ตัดคะแนนกันเอง เหมือนการเลือกตั้งปี 62
แต่ทำไมกลุ่มที่เป็นเครื่องมือของ #พรรคเพื่อไทย ไม่คิดเลยว่า ที่พรรคฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ แม้จะได้คะแนนดิบรวมกันมากกว่าพรรคทหารในปี 62 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้ง + วิธีการคำนวณสูตรของ #กกต :ซึ่งทำให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงมาก กลับไม่มีสส.บัญชีรายชื่อ ส่วนพรรคที่มีเสียงน้อย กลับมีสส.
แล้วมันไม่แฟร์ ไม่เป็นประชาธิปไตยเลยที่ไปบอกให้คนเลือกเพราะตัวเอง “มีศักยภาพมากที่สุด” เพราะเป็น “พรรคใหญ่” มันไม่ใช่การ bully เหรอ?


บิ๊ก เกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ @big_kiattichai ·14h
ไม่คิดว่าข้อมูลแบบนี้จะมาจาก กลุ่ม Care นะครับ ไอ้คำว่าเลือกตั้งยุทธศาสตร์ ไม่ใช่ว่าเลือกได้พรรคเดียวนะครับ แต่เป็นการจับมือกันพูดคุยกันตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ไม่ส่งเขตทับกันเพื่อไม่ให้ไปตัดคะแนนกันเอง นี่ไม่เรียกยุทธศาสตร์ครับ นี่เรียกเห็นแก่ตัวครับ

malimali @malimali ·12h
คลิปนี้สามารถมองไปได้ว่า พท พยายาม Monopolise ความเป็นพรรค ปชต ไว้คนเดียว พรรคอื่นไม่ต้องเกิด ไม่ต้องโต ก็ได้ เพราะ ไม่มีประโยชน์เท่าพรรคตัวเอง ไม่แน่ใจว่า target audience ของคลิปนี้คือใคร เพราะถ้าเป็นคนเลือก กก ดูแล้วก็น่าจะไม่ค่อยจะมีใครเปลี่ยนใจไปเลือก พท เพราะเหตุผลนี้อะนะ

dei @webdevxp ·15h
เนี่ย ที่ตั้งกลุ่มรังแคนี่ขึ้นมา ก็เพื่อวันนี้นี่แหละ ตอนแรกก็ดูเป็นกลุ่มหัวก้าวหน้า มีความคิดความรู้ แต่หลังๆ หางโผล่ออกมาเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่เป็นนอมินีเป็นช่องทางการขายคุณทักษิณ (ที่ยิ่งขายยิ่งพัง) และก็วันนี้ขายแคมเปญ "ไม่เลือกเราเขามาแน่ 2023" ทั้งหมดคือออกหน้าแทนพรรคเพื่อไทย