วันศุกร์, เมษายน 28, 2566

#ภาษาพาที สำหรับป.6 บางเรื่องสร้างความเกลียดชังยังกะแบบเรียนยุวชนนาซี


Puangthong Pawakapan
2d
·
เหนือไข่ต้ม พริกน้ำปลา ยังมีฆ่าเด็กโคลนนิ่งอย่างเลือดเย็น #ภาษาพาที สำหรับป.6
ประเทศนี้มีแต่คนป่วยปกครองประเทศ
...
Longman Kate นักเขียนนิยาย
April 24
.
ในบรรดาเรื่องสั้นจากหนังสือแบบเรียนชั้นป.6 ภาษาพาทีที่กำลังโด่งดัง อันนี้เราว่าแย่สุดนะ ตัดความบ้งไม่สมจริงออก เอาแค่เนื้อหาที่ส่งคนไปฆ่าเด็กทารก ละบอกว่าการฆ่าเด็กทารกเหล่านี้ถือเป็นการกำจัดขยะ เพราะเด็กที่ถูกฆ่าเป็นโคลนนิ่งจากอาชญากรทั่วโลก และกำลังจะถูกใช้เทคโนโลยีสเต็มเซลควบคู่สมุนไพรไทยดึงความทรงจำจากโคลนนิ่งในอาชญากร เราว่าน่ากลัวเกิน
ตอนแรกนึกว่าทำลายเทคโนโลยีที่ว่า หรือให้มากสุดคือฆ่าตัวอ่อนก่อนเป็นเด็ก แต่ไม่จ้า ฆ่าเด็กทารกกันจริงจังด้วยแคปซูลสกัดพริกนี่ล่ะ ซึ่งก็คือการฆ่ามนุษย์ดีๆนี่เอง (แถมฆ่าเสร็จมีหัวเราะด้วยความสะใจนะ) ต่อให้เป็นโคลนนิ่งจากอาชญากร แต่เด็กที่ถูกโคลนนิ่งขึ้นมายังไม่ได้ทำอะไรผิด การทำแบบนี้นี่คือผิดกฎหมายเต็มๆ
ลองนึกภาพเด็กที่อ่านตอนนี้ ละวันนึงโตขึ้น เจอคนที่โดนตราหน้าว่าเป็นอาชญากรทั้งที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์แน่ชัด เด็กเหล่านั้นจะคิดถึงบทเรียนนี้ไหม? หรือคิดแค่ว่าคนที่โดนตราหน้าเหล่านั้นเป็นแค่ขยะที่ต้องกำจัดเท่านั้น ไม่ถงไม่ถามความบริสุทธิ์ซักคำ
หนังเกี่ยวกับโคลนนิ่งฝรั่งยังไม่ถึงขนาดนี้ ละนี่ให้เด็กป.6 อ่าน…

https://www.facebook.com/groups/251546564870024/user/1383721967/

Longman Kate
Author
จริงๆทุเรศทุกบทล่ะนะ แต่อันนี้ปัญหามันหนักเพราะเรื่องการกำจัดคน (ถึงจะเป็นโคลนนิ่ง) จนเข้าขั้นสังหารหมู่เป็นจำนวนมากด้วยความรู้สึกยินดี ยังกะแบบเรียนยุวชนนาซี ที่เชิญชวนให้ฆ่ายิวโดยคิดว่าเป็นพวกปรสิตไรงี้