วันพฤหัสบดี, เมษายน 27, 2566

หวังว่าเวรกรรม มีจริง “บิ๊กตู่” นอนไม่หลับ เผย น้ำหนักลด 5-6 กก. รับ เครียด - พรรคร่วมฯร้าว


Joe Gordon
8h
เวรกรรมตามสนอง

Wassana Nanuam
10h
.
นอนไม่หลับ
“บิ๊กตู่” เผย น้ำหนักลด 5-6 กก.
รับ เครียด
นอนไม่หลับ บางครั้งต้องกินยา
ยัน ไม่ได้เรียกร้องความเห็นใจ
หมอ-เมีย สั่งให้ออกกำลังกาย
ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่
เผยพูดอะไร ก็โดนด่าทุกเรื่อง
ภายหลังการแถลงข่าวเปิดนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯและแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวถึงการคลายเครียดทำอย่างไรว่า ก็คุยกับสื่อไง ก็คลายเครียดแล้ว ที่เครียดเพราะคิดและเขียนทั้งวัน
เมื่อถามอีกว่าวันนี้เครียดอะไรที่สุด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คิดเยอะ เพราะเรื่องมันเยอะ เพราะงานปกติก็มีเยอะ ต้องเซ็นต์เอกสาร มีเรื่องมาให้ตัดสินใจ ไม่ได้ว่าง เรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามาปรึกษาหารือให้ตัดสินใจ และวันนี้ก็มาทำตรงนี้ด้วย และเมื่อมาทำตรงนี้ก็เครียดไปหน่อย รวมถึงนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดเยอะ อารมณ์ก็ค้าง
เมื่อถามว่าถ้าหากนอนไม่หลับแล้วทำอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กินยานอนหลับ แต่บางทีกินยาก็ไม่หลับ เดี๋ยวต้องเลิกกิน เพราะกินมากๆก็ไม่ดี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น แต่เวลาก็มีจำกัด ตอนนี้เขาให้ทานข้าวให้ครบหมู่
ผู้สื่อข่าวถามว่ากินนมอุ่นๆ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ กินแล้วจะได้ตัวใหญ่ แข็งแรงแบบนี้หรือเปล่า ถ้าอย่างนั้นจะรับไป ภรรยาสั่งไว้แล้วว่า ต้องกินข้าวให้ครบหมู่โปรตีน เพราะไม่ค่อยได้ทาน แว้บๆแล้วก็ไป เป็นคนคิดเร็วทำเร็ว เดินทางเร็ว ถามหมอแล้วหมอบอกว่าผอมลง”
เมื่อถามต่อว่าได้กินอาหารเสริมอะไรอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้กินน้ำหนักลดลงไป 5-6 กิโล เพราะทานข้าวไม่ค่อยลง เวลาเครียดกินข้าวไม่ค่อยได้ และวันนี้คิดๆก็กินข้าวไม่อร่อย ข้าวกลางวันบางทีตั้งไว้เอาน้ำแกงราดๆแล้วก็กิน
เมื่อถามย้ำว่าที่เครียดเหมือนแบกโลกไว้ทั้งใบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก เราไม่ต้องการให้ทุกคนมาสงสารเราตรงนั้น ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าเราทำเพื่ออะไร สุขภาพร่างกายแข็งแรงค่อนข้างไม่เท่าเดิม เพราะอายุมากขึ้น และน้ำหนักลดลง การออกกำลังกายก็ลดน้อยลง วันนั้นเตะตะกร้อยังไม่โดนเลย
เมื่อถามอีกว่า ท่านเคยบอกว่าอายุมากก็ประสบการณ์มาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า ก็ใช่ไง ที่นั่งพูดอยู่นี่ไม่ใช่ประสบการณ์หรือไง พอพูดอะไรไป ก็โดนด่าทุกเรื่องอยู่แล้ว เราพูดไปก็โดนทุกเรื่อง ไม่ได้มีการทวงบุญคุณกับใคร เพียงแต่เล่าให้ฟัง ถ้าพูดอย่างนี้ เดี๋ยวคนก็จะบอกว่าเหนื่อยมาก แก่มากแล้วก็กลับไปนอนบ้าน พูดไปก็เหนื่อยเปล่า

https://www.facebook.com/100001454030105/videos/1306908913573983/
.....

Wassana Nanuam
16h
·
พรรคร่วมฯร้าว
“บิ๊กตู่” แซะ พรรคร่วมรัฐบาล
หาเสียง โยนบาป นายกฯ
ชี้ อยู่รัฐนาวาเดียวกัน
อย่าติติงกันเอง
ถ้ามันจะดี ก็ดีด้วยกัน
แต่ถ้าผิดพลาด ก็ถือว่าผิดพลาดด้วยกัน
เผย ได้พูดใน ครม.วานนี้แล้ว
อย่าโยน ทุกอย่างมาที่ผม
ชี้ ผมไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหม ที่ผมสั่งการได้ กระทรวงอื่น
ผมก็สั่งการในที่ประชุม ครม.
ถามความเห็นแล้ว
.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ จะมีการวางยุทธศาสตร์ใหม่ๆอย่างไรเพื่อให้คนใต้เลือกพรรค รทสช.ว่า ความจริงยุทธศาสตร์มันมีของมันอยู่แล้ว 6 ยุทธศาสตร์ ที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด และทุกคนที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและแยกไปหาเสียงทุกวันนี้ก็อยู่ในรัฐบาล และดำเนินการตามยุทธศาสตร์นี้มาทุกพรรคการเมือง
“วันนี้ก็ไม่ควรที่จะมาโจมตีกันเองมากนัก ควรจะไปบอกว่าจะทำอะไรเมื่อตัวเองเป็นรัฐบาลพูดอย่างนี้น่าจะดีกว่า ก็ทำให้มันดีขึ้นก็แล้วกัน การมาติติงกันเอง ก็อย่าลืมว่าอยู่ในรัฐบาลเดียวกันมาโดยตลอดหลายปี หรือ 4 ปี ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าเอาตรงนี้มา โดยทุกอย่างโยนมาที่ผม
อย่าลืมว่า ผมประชุมมาในคณะรัฐมนตรี ผมก็รับฟังความคิดเห็นจากทุกคน ทุกรัฐมนตรี ถือเป็นการทำงานที่บูรณาการร่วมกัน เพราะบางอย่างก็ไม่ใช่จะตัดสินได้ด้วยตัวเอง
“อย่าลืมว่า ผมไม่มีกระทรวงที่จะลงมาเล่นเองทั้งหมด ก็มีเพียงกระทรวงกลาโหมใช่หรือไม่ที่ผมสั่งการได้ กระทรวงอื่นผมก็สั่งการในที่ประชุม ครม. นโยบายต่างๆ ก็มอบใน ครม. ยุทธศาสตร์ก็ให้เป็นแนวทางและแนวปฏิบัติไปทั้งหมด
หน้าที่ของผมคือกลั่นกรองโครงการทุกโครงการที่มีการเสนอเข้ามาเพื่อให้เกิดความสอดคล้องจึงทำมาได้ถึงขนาดนี้ นี่คือการทำงาน ซึ่งถ้ามันจะดี ก็ดีด้วยกัน แต่ถ้าผิดพลาดก็ถือว่า ผิดพลาดด้วยกัน
อย่างไรก็ตามวันนี้ผมก็รับได้ใครจะว่าอะไรผม ผมก็รับได้ทั้งหมดนั่นแหละ”
ผู้สื่อข่าวถามว่าโกรธบ้างหรือไม่ที่เวลานี้มีการโยนความผิดให้กับนายกฯ เพียงคนเดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่หรอก แต่ก็อยากให้ทุกอย่างมันคิดกันใหม่ๆ บ้าง ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมาและลืมไปว่าตัวเองก็ทำงานอยู่ด้วยกัน เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ก็พูดใน ครม.ไปแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดี
เมื่อถามว่าแต่วันนี้ยังมีการหยิบยกเอาเรื่องพลังงานที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนมาโจมตีและโยนให้เป็นความรับผิดชอบของนายกฯ คนเดียว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็คุยกันแล้วๆ เมื่อวาน ก็มีการชี้แจงใน ครม. ซึ่งทุกคนก็รับทราบและเข้าใจแล้วนี่นา
เมื่อถามว่าแต่เมื่อต่างคนต่างกลับไปที่พรรคตัวเอง ก็กลับมาโจมตีว่านายกฯ ว่าไม่รับผิดชอบอะไรเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า ไม่รับผิดชอบอย่างไร อะไรคือไม่รับผิดชอบ สื่อมวลชนก็ช่วยอธิบายต่อให้เราบ้างสิ ฉันขี้เกียจตอบ ตอบไปมากแล้ว ไปเข้าให้ถึงรายละเอียดกันเสียบ้าง

https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/6275021532556252