วันเสาร์, เมษายน 29, 2566

บันทึกเยี่ยมหยก 28 เมษายน หยกมาในเสื้อสีน้ำเงิน มาพร้อมรอยยิ้ม พร้อมบอกว่า ตอนนี้สถานการณ์ในบ้านตึงมากๆ แต่หนูปรับตัวได้แล้ว หนูจะเข้มแข็ง


Thanalop Phalanchai
9h
·
บันทึกเยี่ยมหยก
28 เมษายน 2566
หยกมาในเสื้อสีน้ำเงิน มาพร้อมรอยยิ้ม พร้อมบอกว่า ตอนนี้สถานการณ์ในบ้านตึงมากๆ แต่หนูปรับตัวได้แล้ว หนูจะเข้มแข็ง
หนูรู้สึกได้ว่าเค้าอยากให้หนูประกันตัวออกไปมากๆ เค้าบีบหนูเรื่อยๆ แต่หนูก็จะอดทน หนูไม่คิดเลยว่าจะออกจากบ้านมานานขนาดนี้ แต่โอเคค่ะ
ไม่ใช่ว่าหนูไม่อยากกลับไปเรียนนะ อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันที่เด็ก ม.ปลายได้กลับไปเรียนละ หนูสอบได้ หนูมีที่เรียนชัดเจน วันที่ 26 เมษา ที่ผ่านมานั้น ศาลก็น่าจะรู้ว่า เดือน พฤษภา นี้ๆ เด็กนักเรียนจะทยอยเปิดเทอมแล้ว แต่ศาลก็ยังผลัดฟ้องหนู ทั้งๆที่หนูไม่ได้มีความผิด ตอนที่ออกหมายเรียกมา หนูก็ทำหนังสือขอเลื่อนไปแล้ว ว่าหนูจะไปวันที่ 9 เมษา แต่ศาลก็ยังออกหมายจับหนู แล้วตอนที่ ตร.สน.พระราชวัง อุ้มหนูเข้าไปใน สน. ก็เป็นการจับผิด จับทั้งๆที่ไม่มีความผิด แล้วถึงให้ สน.สำราญราษฎร์มาแสดงหมายจับที่ออกมาหลังจากหนูขอเลื่อนไปแล้ว ขั้นตอนการจับของหนูมันผิดไปหมด
หนูอยากรู้ว่าในหลวงเห็นปัญหาของ ม.112 มั้ย ที่มีเด็กอายุ 15 อย่างหนูถูกขังอยู่ที่นี่ หรือการที่มีคนไปพ่นสีที่กำแพงวัดพระแก้ว เค้าเห็นอะไรบ้างมั้ย
อยู่ที่นี่หนูต้องคิดตลอดเวลา หนูต้องมีสติมากๆ หลายๆครั้งหนูก็คิดนะว่า เค้าคงจะคิดว่าจะขู่หนูได้ แต่หนูไม่ยอมหรอก ในนี้เค้าไม่เคยเห็นหนูร้องไห้หรอก ยกเว้นพี่ๆที่มาเยี่ยม ขอบคุณนะคะ
บางครั้งก็คิดนะว่าอยากออกไปจากที่นี่มากๆ ก็งงเหมือนกันว่าทำไม ปิดเทอมของหนู ต้องมาต่อสู้อะไรแบบนี้ที่นี่ แล้วหนูอยู่มาได้ยังไงนานขนาดนี้ นี่มันกี่วันละนะพี่ ( 31 วันแล้วนะ ) โหหห นานขนาดนี้เลยหรอ
มาคิดดูมันก็ตลกนะ อายุ 15 ปี 1 เดือน 10 วัน โดนจับเข้าสถานพินิจ
หนูยังเคยคิดเลยนะว่า หากวันที่ 9 เมษา ไปรับทราบข้อกล่าวหาตามที่นัด หนูก็คงยอมประกันตัวนะ แต่พอเกิดแบบนี้ หนูก็รู้สึกว่าหนูผิดอะไร ทำไมต้องทำกับหนูแบบนี้
ยิ่งการที่หนูต้องอยู่ที่นานเท่าไหร่ มันก็คงยิ่งบอกเราว่าประเทศและกระบวนการยุติธรรมมันมีปัญหายังไง
ตอนแรกที่เข้ามา หนูก็อยากจะสู้เพื่อให้ออกไป แต่ตอนนี้หนูอยู่สู้เพื่อรอวันชนะ

https://www.facebook.com/photo/?fbid=180268038255607&set=a.136488215966923