วันอังคาร, เมษายน 25, 2566

"พูดม้าๆ หวั่นว่าประเทศจะแตก หากให้เลือกตั้งผู้ว่าฯทุกๆจังหวัด หัดไปศึกษาเรียนรู้จากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ซิครับ 2 ประเทศนั้น โพยพุ่งรุ่งโรจน์ ตั้งแต่เขามีเลือกตั้งผู้ว่าฯใน ปี 2490 และ 2535 ตามลำดับ"


Tanet Charoenmuang
Yesterday
 · ·
พูดม้าๆ หวั่นว่าประเทศจะแตก หากให้เลือกตั้งผู้ว่าฯทุกๆจังหวัด หัดไปศึกษาเรียนรู้จากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ซิครับ 2 ประเทศนั้น โพยพุ่งรุ่งโรจน์ ตั้งแต่เขามีเลือกตั้งผู้ว่าฯใน ปี 2490 และ 2535 ตามลำดับ 2 ประเทศนั้นบัดนี้ทิ้งเราไปไกลลิบ ไม่เห็นฝุ่น รวมตัวเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียว ไม่เห็นมีแตกแยกกันดังเอ่ยอ้าง ไม่มีหวั่นเกรง ขนาดมีประเทศสังคมนิยม ( เกาหลีเหนือ) อยู่ใกล้ๆ เขายังไม่เคยกังวล เดินหน้าประชาธิปไตย
มีแต่พวกล้าหลังในไทยหลับหูหลับตาขวางโลก ไม่ยอมก้าวไปข้างหน้า
.....
The Voters
2d
·
"วันนี้คนกลุ่มหนึ่งต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ดังนั้น ถ้าหากให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ก็จะเกิดการแบ่งเป็นบ้านใหญ่ทั่วประเทศ และก็จะทำงานร่วมกับรัฐบาลกลางลำบาก และประเทศก็จะแตกเป็นเสี่ยงๆ ดังนั้นถ้าหากทั้งคชสีห์ ราชสีห์ ล้ม มันก็จะล้มตั้งแต่ยอดถึงล่างสุด"
.
'ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์'
พรรคพลังประชารัฐ
.
จากข่าว 'ชัยวุฒิ' ปราศรัยเดือดเขตธนบุรี ซัดฝั่งซ้ายจัดจะเปลี่ยนประเทศ
อ่านที่ https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/posts/pfbid0YBf6uRFkMRfSzfKv5M2WAz18sXzWdhTzrcrFFPSYif8BpLFLsb4UDSxCeFqN5YQkl
.
ทั้งนี้ 'อ.ชำนาญ จันทร์เรือง' ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจายอำนาจ โต้กลับว่า "คุณชัยวุฒิเป็นถึงเสนาบดี ไม่มีความรู้ความเข้าใจในระบบบริหารราชการแผ่นดินเลย เกาหลี(ใต้) ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ฯลฯ ก็มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่เห็นจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เลย กลับยิ่งมั่นคงแน่นแฟ้นกว่าเดิม
.
"เมื่อมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว คชสีห์ ราชสีห์ ก็ยังคงอยู่ แต่ต้องปรับบทบาทหน้าที่ให้เข้ากับยุคสมัย ถ้าปรับตัวไม่ได้ คชสีห์ ราชสีห์ ก็จะกลายเป็นไดโนเสาร์ ไม่สามารถอยู่รอดได้เมื่อมีอุกกาบาตน่ะครับ"
.
ขอคนละ '1 ชื่อ' ให้เกิน '5 หมื่น' ตามกฎหมายกำหนด ชวนผู้มี 'สิทธิ์เลือกตั้ง' ลงชื่อในร่างเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ ที่ https://thevotersthai.com/support-us-signature/ เมื่อกดลิงค์เข้าไป กรุณากรอกให้ครบทั้ง 5 อย่าง ชื่อ-นามสกุล / เลขประจำตัวประชาชน / อีเมล / ติ๊กข้าพเจ้าขอรับรองความสมัครใจ / เซ็นชื่อ / เเละกดส่งชื่อ / ด้านล่างจะมีสรุปสาระสำคัญของร่าง และลิงค์ร่างฉบับเต็ม
.
การลงชื่อข้อมูลไม่มีรั่วไหล ฝ่ายไอทีของเรายืนยันแล้ว
.
ใครลงชื่อแล้วฝากแชร์ ฝากชวนเพื่อนมาลงด้วย
.
ร่างเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ คือการแก้รัฐธรรมนูญ หมวด 14 ว่าด้วยการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งของเดิมเป็นอุปสรรคต่อการกระจายอำนาจและงบประมาณ
.
คือการกระจายงบประมาณสู่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง จากเดิมส่วนกลาง 70 ท้องถิ่น 30 เป็น ท้องถิ่น 70 ส่วนกลาง 30
.
𝗧𝗵𝗲 𝗩𝗼𝘁𝗲𝗿𝘀 สื่อออนไลน์สังคมการเมือง การกระจายอำนาจ และการรณรงค์เลือกผู้บริหารสูงสุดของจังหวัดทั่วประเทศ และจังหวัดจัดการตนเอง
.
เพราะการกระจายอำนาจ คือการกระจายคุณภาพชีวิตที่ดีสู่คนทั้งประเทศ เพราะทุกปัญหาต้องการกระจายอำนาจ
.
ท่านสามารถสมทบทุน 'โดยไม่มีขั้นต่ำ' ให้เว็บไซต์ The Voters ทำงานเผยแพร่เรื่องการกระจายอำนาจต่อไป ได้ที่ 'บัญชีสำนักพิมพ์เดอะ โหวตเตอร์ส โดยนายสันติสุข กาญจนประกร' (บรรณาธิการ) 'ธนาคารกสิกรไทย 140-3-77572-6'
.
แจ้งการโอนสมทบทุนได้ที่อีเมล thevotersth@gmail.com ทุกสิ้นเดือนเราจะมีการชี้แจงยอดการสมทบให้ทุกท่านทราบอย่างโปร่งใส ขอบคุณจากใจทีมงานทุกคน
.
กดไลค์เพจเพื่อติดตามคอนเทนต์ต่อไป
สนใจลงโฆษณา ติดต่อทางข้อความ
ติดตามทางเว็บไซต์ที่ https://thevotersthai.com/