วันพุธ, พฤศจิกายน 21, 2561

(พวกคุณประเมินเผด็จการต่ำเกินไป ความสามารถในการทำลายประเทศเหนือกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ) - แบงก์ชาติ มึนเศรษฐกิจวูบเกินคาด จับตาสถานการณ์ส่งออก-ท่องเที่ยวต่อเนื่อง



แบงก์ชาติ มึนเศรษฐกิจไตรมาส 3 วูบเกินคาด ชี้ปัจจัยที่อ่อนแรงมาก มาจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว ซึ่งต้องติดตามข้อมูลต่อเนื่องอีกระยะ โดยเฉพาะสงครามการค้า

เศรษฐกิจวูบเกินคาด – นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ที่ประกาศตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทยไตรมาส 3/2561 ที่ขยายตัว 3.3% ต่ำกว่าที่ ธปท. คาดการณ์ไว้ แต่ถ้าหากพิจารณาองค์ประกอบการขยายตัว จะพบว่าเป็นไปตามคาด คือ การบริโภค และการลงทุนภาคเอกชนยังขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง รวมทั้งตัวเลขนำเข้าที่เติบโตดี สะท้อนให้เห็นการขยายตัวของการลงทุนภาคเอกชน ที่มีการนำเข้าวัตถุดิบเพื่อใช้เป็นปัจจัยในการผลิตในระยะต่อไป

อย่างไรก็ดี ปัจจัยที่อ่อนแรงมาก มาจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว โดยการส่งออกจะต้องติดตามข้อมูลต่อเนื่องอีกระยะ โดยเฉพาะสงครามการค้า ที่เริ่มมีผลมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่ผลกระทบใหญ่ ซึ่งการส่งออกในเดือนก.ย. มีปัจจัยเข้ามากระทบชั่วคราว จากภัยธรรมชาติ กระทบตลาดส่งออกญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะต้องติดตามผลต่อเนื่องไปอีกระยะ นอกจากนี้ การลงทุนภาครัฐ ในโครงการลงทุนหลายๆ โครงการไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งถ้าเร่งขึ้นมาได้ก็จะส่งผลในระยะต่อไป

(https://www.khaosod.co.th/economics/news_1851230)

...

Thiraphon Suedee เพิ่งรุ้รึ

พงษ์ธร จรัญญากรณ์ พวกคุณประเมินเผด็จการชั่วต่ำเกินไป ความสามารถในการทำลายประเทศเหนือกว่าที่คุณคิดไว้เยอะ