วันพุธ, เมษายน 12, 2566

ลูกหาบประยุทธ์พูดถึงความ ‘ไม่เป็น’ เผด็จการไว้น่าเขก มุสา “คนที่ด่าประยุทธ์ ไม่มีใครเคยถูกอุ้มหาย”

อีกแล้ว ตู่ว่า “ถ้าเราไม่มีทหารจะอยู่กันอย่างไร” สวนได้ทันที ก็อยู่กันสบายๆ ทำมาหากินสะดวก ซื้อง่ายขายคล่องน่ะสิ แถมบอกถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯ อีก จะหาเงินมา (ใช้หนี้ที่ตัวสร้าง) ตั้ง ๔ ล้านล้านนั่นเลย ปุดถัง ทำไมสำนึกช้าไปแปดปี

จะมาชุบตัวกันตอนนี้ โดยมีลิ่วล้อพวกลูกหาบไว้คอยแบกในสภาฯ นายหนึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติ พูดถึงความ ไม่เป็นเผด็จการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไว้น่าเขก...หิมาลัย ผิวพรรณ บอก “ผมถามท่านครับ

๔ ปีที่ผ่านมา คนที่ด่าประยุทธ์ มีใครโดนอุ้มหายบ้างมั้ยครับ” เท่านี้ละ ผู้ชมคลิปมาตอบกันพรึ่บ @LittleBirbMame เล่าถึงเพื่อนที่ร่วมทุนกับแอ๊ดมินเพจ เรารักพลเอกประยุทธ์ถูกอุ้มหายไปจากบ้าน หลังรัฐประหาร

“หายไป ๒ อาทิตย์ ยึดมือถือเอาไปคุ้ยดูทุกอย่าง ยึด Account Facebook หลังจากปล่อยมาห้ามออกนอกประเทศอีก ๑ ปี ธุรกิจที่ลงทุนไว้เจ๊งหมด” นี่แค่กรณีเบาะๆ ส่วนรายที่โดนหนักมาก @NutchapakornTha เอามาเล่าเหมือนกันว่า

“มีครับชื่อ วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เขาถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมฯ จากการวิจารณ์รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์” แม้เบื้องลึกทราบกันว่าทีมล่าชุดเดียวกับที่ไปฆ่าผู้ลี้ภัย ๘ คนในลาว มีคลิปยืนยันว่าถูกลักพาตัวไปจากหน้าที่พักในกรุงพนมเปญในเดือนมิถุนา ๖๓

จนป่านนี้ยังไม่มีเบาะแสจากตำรวจ ทั้งที่พี่สาวทวงถามตลอดมาทุกปีหลายต่อหลายครั้ง ประเด็นอุ้มหายที่หิมาลัยมุสาถูกตีตกไปแล้วหนึ่ง นายแบกประยุทธ์รายนี้ยังพลิกลิ้น บิดข้อเท็จจริงเรื่องรัฐธรรมนูญ ๖๐ ว่าไม่ได้หมกเม็ดเอื้อ คสช.อย่างที่ถูกวิจารณ์

เขาอ้างว่าเมื่อครั้งพรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.จำนวนมากอย่างน่าทึ่งกว่า ๘๐ คนนั้น ก็เพราะรัฐธรรมนูญเปิดกว้างให้ แล้วยังหันไปแขวะ ศิธา ทิวารี เสียอีกว่าประยุทธ์ไม่มีกลโกงทางการเมือง เพราะตลอดมาไม่ได้เป็นนักการเมืองเหมือนศิธา

ทว่าการดีเบตในรายการ ‘Big Debate’ ของช่อง ๗ คราวนี้ที่พะเยา มีเสียงชมศิธาจากการสนทนาโซเชียลอย่างน่าสนใจ Chatechenko Yingkiattikun ชมทักษะในการโต้วาทีของเขา ขณะ อุเชนทร์ เชียงเสน เสริมว่าเพราะมีจุดยืนที่ชัดเจน

ประมาณว่า “ศิธานี่ตัวตึงตลอด” ไม่อ้อมค้อม

(https://www.facebook.com/c.cheangsan/posts/BRGtxDkcSyB และ https://www.tiktok.com/@terodigital/video/7220856923455900929)