วันพฤหัสบดี, เมษายน 13, 2566

จ่าสิบโทแฮ้กเกอร์มอบตัว สารภาพตรงกับที่ตำรวจไซเบอร์มีหลักฐาน คือ เขาไม่ได้แฮ้ก แต่กลับซื้อข้อมูล แต่ละพันหน่วยเพียง ๑ บาท

ได้เวลามอบตัวแล้ววานนี้ (๑๒ เมษา) จ่าสิบโทแฮ้กเกอร์ 9Near จะเป็นอย่างที่ @freesoul541 ว่าไหม น่าคิด เพราะใช้เวลาหลายอาทิตย์เหลือเกิน คงจะ “เตี๊ยมคำให้การ จัดฉากสถานที่เสร็จเรียบร้อยค่อยยอมให้โผล่หัวออกมา

ทำท่าทีขึงขังฝากขังห้ามประกัน รอสักพักเดี๋ยวเป่าคดีให้ไร้มลทินมัวหมอง ผู้บงการทุกระดับชั้น..สะบายยยย สะบายยยย แค่สงสัยนิดเดียวว่าทำคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร แล้วทำไมต้องขู่หมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ว่าอย่ายุ่ง”

ผบ.สืบสวนคดีอาญาเทคโนโลยี่ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชาแถลงว่า “จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ รวมทั้งพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ได้มานั้นมีความสอดคล้องกับคำให้การ” เท่ากับตำรวจตัดสินไปก่อนเริ่มคดี

แล้วที่ นายเนีย ให้การว่าไม่ได้แฮ้ก แต่ “ได้ติดต่อขอซื้อข้อมูลส่วนตัวคนไทยเพิ่มจากเว็บ (Bleach Forums) จำนวน 8,000,000 เรคคอร์ด เป็นเงิน 8,000 บาท จากเว็บไซต์ดังกล่าว...ยังไม่ได้นำข้อมูลไปเผยแพร่ที่ใด”

ในคำให้การอ้างไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเหตุเช่นนี้ “ขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” และอ้างด้วยว่า “ข้อมูลบางส่วนได้ถูกทำลายไปแล้ว” ส่วนที่เป็นข่าวแซ่ตว่าตนแฮ้กข้อมูลส่วนตัวของคนไทยไป ๕๕ ล้านนั้นไม่เป็นความจริง

ดูมันจะคล้องจองไปหมด แก้วมาลา @Thai_Talk ถึงได้บอก “อนาถใจมาก ที่ราคาข้อมูลส่วนตัวคนไทยมันถูกขนาดนั้น” ตกราคาข้อมูลแต่ละพันหน่วยเพียง ๑ บาท ซึ่งตอนนั้น (กลางมีนา) ประกาศขาย ครั้นพอมอบตัวกลายเป็นผู้ซื้อไปเสียฉิบ

(https://www.facebook.com/isranewsfanpage และ https://droidsans.com/hacker-9-near-announces-the-sale-of-the-personal-information-of-55-million-thai-people-from-government-agencies/)