วันศุกร์, เมษายน 14, 2566

ไม่ลืมเพื่อนในวันสงกรานต์ ตี้ ตะวัน สายน้ำ เวหา บังเอิญ และเพื่อนๆกลุ่มราษฎร 888 เข้าเยี่ยมเพื่อนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ


ไข่แมวชีส
9h

ตี้ ตะวัน สายน้ำ เวหา บังเอิญ และเพื่อนๆกลุ่มราษฎร 888 เข้าเยี่ยมเพื่อนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

วันนี้ (13 เมษายน 2566) เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดให้เยี่ยมญาติรอบพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันนี้กลุ่มตะวันและเพื่อนๆจึงได้เดินทางไปเข้าเยี่ยมเพื่อนผู้ต้องขังทางการเมืองจำนวน 3 คน คือ “ต๊ะ คทาธร” “ธี ถิรนัย” และ “มะ ณัฐชนน”

เนื่องจากระเบียบของทางเรือนจำ ห้องเยี่ยมญาติ 1 ห้อง สามารถเยี่ยมผู้ต้องขังได้ 3 คน และญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 9 คน วันนี้จึงสามารถเยี่ยมผู้ต้องขังได้เพียง 3 คนดังกล่าว โดยเพื่อนๆที่ไปเยี่ยมวันนี้ นำโดย ตี้ ตะวัน สายน้ำ เวหา บังเอิญ ออย แนน ก็อบแก๊ป และดิว

ต๊ะ คทาธร ผู้ต้องขังที่ถูกคุมขังมายาวนานที่สุดครบ 1 ปีเต็ม ได้แสดงความดีใจมากที่เพื่อนๆยังไม่ลืม และเขาได้แสดงความคาดหวังกับการเลือกตั้งในปี 2566 นี้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง จึงอยากฝากเพื่อนๆข้างนอกช่วยกันออกไปเลือกตั้งเยอะๆ

ธี ถิรนัย ผู้ต้องขังจากการชุมนุมที่ถูกคุมขังระหว่างการพิจารณาคดี โดยยังไม่ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุด ยังมีความหวังว่าตนเองจะได้รับสิทธิ์การประกันตัว และธีได้บอกว่า ตอนนี้ได้ถูกจำแนกแยกแดนจากมาย ชัยพร ซึ่งเป็นคู่คดีของเขา เขาถูกจำแนกไปอยู่แดน 5 และมาย ชัยพร ถูกจำแนกไปอยู่แดน 6 ซึ่งทั้งสองแดนเป็นแดนคุมขังสำหรับนักโทษเด็ดขาดแล้ว พวกเขาจึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงถูกย้ายแดนและถูกจับแยกกัน

มะ ณัฐชนน ยังคงสนใจเรื่องข้างนอกอย่างเคย ตลอดการพูดคุยกับเพื่อนๆ มะจะถามถึงเหตุการณ์ข้างนอก และฝากบอกให้ทุกคนสู้ต่อไป

ผู้ต้องขังทางการเมืองทั้ง 3 คน ได้แสดงความกังวลต่อกรณีของ “หยก” และ “หิน” เยาวชนที่ถูกคุมขังที่สถานพินิจ และฝากกำลังใจไปถึงพวกเขาด้วย พร้อมกับแสดงความนับถือในหัวใจและแนวทางการต่อสู้ของน้องๆ

บรรยากาศการเข้าเยี่ยมเป็นไปด้วยความอบอุ่น เพื่อนๆผู้ต้องขังทั้ง 3 คนเดินเข้าห้องเยี่ยมมาในชุดผู้ต้องขังสีฟ้า ทั้งสามถูกสวมปลอกแขนสีแดงเพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นผู้ต้องขังคดีสำคัญ เมื่อเห็นเพื่อนๆมาเยี่ยมจำนวนมากต่างรู้สึกประหลาดใจและดีใจจนไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ ระยะเวลาในการเยี่ยมตลอด 20 นาทีเป็นไปด้วยความสุขและมิตรภาพที่ดี ก่อนจากกันทุกคนต่างสวมกอดกันผ่านกรงขังและแผ่นกระจกที่ปิดกั้นไว้ แม้ไม่ได้สัมผัสกัน แต่มิตรภาพได้สื่อถึงกันอย่างอบอุ่น

สำหรับในวันพรุ่งนี้ กลุ่มเพื่อนๆมีคิวเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังอีก 2 คน คือ “แน็ค ทัตพงศ์” และ “มาย ชัยพร” โดยจะมีเพื่อนนักกิจกรรมคนอื่นๆเข้าเยี่ยมเป็นกำลังใจให้เพื่อนผู้ต้องขังในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

#สงกรานต์นี้มีคนไม่ได้กลับบ้าน

มิตรสหายท่านหนึ่ง