วันศุกร์, ตุลาคม 30, 2563

There he goes again ! สังคมไทยยังต่ำตมไม่พอ สนธิลิ้มกวักมือเรียกทหารทำรัฐประหาร ถวายอำนาจคืนให้กษัตริย์ กะจะสยบการเคลื่อนไหวของขบวนการเยาวชน ขอโทษ...ยากกกก !










...
พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์
October 27 at 7:28 AM · 

ฝ่ายความมั่นคงของรัฐไทยยังติดอยู่กับกระบวนทัศน์สงครามเย็น v2.0 มองขบวนเยาวชนนร.นศ.63 เหมือนที่มองขบวนนศ.ตอน 6 ตุลา19
เชื่อว่า นร.นศ.อายุแค่ 13-20 ปี ยังเด็ก ไม่มีความคิด ไม่มีเงินทุน ถ้าไม่มีคนล้างสมอง ปลุกปั่นสั่งการ ย่อมไม่มีทางทำได้ถึงขนาดนี้ เบื้องหลังต้องเป็นขบวนการจัดตั้งที่ซับซ้อน มีศูนย์บัญชาการคอยสั่งการตามแผนยุทธศาสตร์อย่างเป็นขั้นตอน มีท่อน้ำเลี้ยงใหญ่เป็นเงินทุนมหาศาล มีทีมงานมืออาชีพประสานกันทั้งในไทย ตปท. บนดิน ใต้ดิน และโลกออนไลน์ 
ฉะนั้นภารกิจ "ต่อต้าน" ก็คือหาจุดเชี่อมโยงให้เจอ ทำลายศูนย์บัญชาการเบื้องหลัง ตัดท่อน้ำเลี้ยง จัดทีมงานรุกกลับทั้งบนดิน ใต้ดินและโลกออนไลน์ เอาแนวคิดข้างบนไปทำไอโอในหมู่สลิ่มเหลือง โมเมเรื่องต่างชาติใส่เข้าไปอีก ตอน 6 ตุลา 19 ปั่นเรื่องจีน-ญวนคอมมิวนิสต์ แต่วันนี้ปั่นเรื่องจีน-ญวนไม่ได้ เอาวะ ปั่นเรื่องเมกาแทนก็แล้วกัน สลิ่มเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ก็เลยได้หวยไอโอ "ธนาธร-ปารีส-เกียวโต-อเมริกา" อย่างที่เห็น 5555
แต่ต่อให้ค้นหาสักแค่ไหนก็ไม่เจอศูนย์บัญชาการ ท่อน้ำเลี้ยงขนาดใหญ่ ทีมงานอาชีพอะไรทั้งนั้น เพราะนี่เป็นสิ่งใหม่ของเยาวชนศตวรรษที่ 21 การเคลื่อนไหวแบบกระจายศูนย์ ทรัพยากร พื้นที่ภูมิศาสตร์ เครือข่ายแนวราบบนโลกออนไลน์ แต่ละคนแต่ละจุดคิดเอง ทำเอง ประสานงานกันเอง มีท่อน้ำเลี้ยงเอง แต่ทั้งหมดมีอุดมการและเป้าหมายเดียวกัน
ที่สำคัญ การใช้ความรุนแรง เช่น ม็อบชนม็อบ ตร.ปราบจลาจล หรือกระทั่งรัฐประหาร ก็ยากที่จะสยบการเคลื่อนไหวแบบนี้ได้

#เยาวชนปลดแอก #ประชาชนปลดแอก #คณะราษฎร2563 #ให้มันจบที่รุ่นเรา