วันพุธ, ตุลาคม 28, 2563

พวกโหนเจ้าเอาในหลวงในโกศมาขายแทนในหลวงมูนิค ถึงขั้นม็อบ 'พันบาท' จวกผู้พิพากษาที่ให้ประกันแกนนำเยาวชนแล้ว


พวกโหนเจ้า หากินกับเจ้าเนี่ยดิ้นกันใหญ่ พยายามเอาในหลวงในโกศมาขายแทนในหลวงมูนิค ใช้ม็อบ หัวละพันพยายามจะเดินสายไปโหวกเหวกตามหน้าสถานทูตต่างๆ นกเขา ไปสถานทูตเยอรมนีไม่ได้ผล อุ๊ ไปสถานทูตอเมริกันบ้าง

กรณี หัวละพัน นั้นไม่บังเอิญ ไทกร พลสุวรรณ เอามาปูดโดยฉายคลิป ชายเสื้อเหลือง“ในคลิประบุว่า เมื่อขึ้นรถได้สักพักมีการจ่าย ๑,๐๐๐ บาท มีการเลี้ยงอาหาร เลี้ยงเครื่องดื่ม (เบียร์) เป็นสิบลัง “นอกจากนี้มีการนำรถบัสมารับคนขึ้นรถไปคันละ ๔๕ คน”

พลังเงียบ ของหฤทัย ม่วงบุญศรี นี่สมชื่อ ชวนพวก ไทยภักดี ไปประท้วงหน้าสถานทูตสหรัฐแบบ เงียบกริบสักยี่สิบสามสิบคนมั้ง อ้างว่า “มีต่างประเทศอยู่เบื้องหลังการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ กลุ่มของเธอจึงต้องการให้สหรัฐฯ เคารพในกิจการภายในของประเทศไทย”


หลักฐานอะไรไม่มี กล่าวหาลอยๆ เพียงเพราะทูตอเมริกันคนนี้เคยอยู่ฮ่องกงตอนที่มีการประท้วงรัฐบาลจีนหนักหน่วง หากมีหลักฐานพิสูจน์ได้อย่างที่อ้าง ไหงไม่แสดงออกมาให้เขาเห็นจะจะ แบบที่ม็อบเด็กแสดงให้ทูตเยอรมันดูเรื่องบริหารราชการแผ่นดินไทยจากบาวาเรีย

สถานทูตสหรัฐเขาก็ตอบแสบ พิมพ์แถลงการณ์ออกมาแจกสื่อมวลชนไทย ว่า “มิได้ให้เงินทุนหรือให้การสนับสนุนอื่นใดแก่การประท้วงใด ๆ ในประเทศไทย และมิได้สนับสนุนบุคคลหรือพรรคการเมืองใด แต่สนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม”

โอ้ว เรื่องพวกนี้ อุ๊ ไม่ทันคิด เผลอๆ คิดไม่ทันเพราะไม่รู้จักว่าอะไร ประชาธิปไตยกับหลักนิติธรรม นั่น ได้แต่อ้างตามอย่างนายตะหานลูกชายสุจินดา พล.อ.เจิดวุธ คราประยูร ที่ไปบรรยายเรื่อง สงครามลูกผสมหรือ ‘Hybrid Warfare’


ที่ Thanapol Eawsakul แฉว่าเป็นการบรรยายในงานของสถาบันคลังปัญญาด้านยุทธศาสตร์ชาติ เมื่อ ๙ มกรา ๖๓ “มีเหน็บภิรัชต์ (คงสมพงษ์) ด้วยว่าใช้ HYBRID WARFARE ผิดความหมาย” เพราะ ผบ.ทบ.คนก่อนเคยบรรยายเรื่องนี้ผ่านมิติ สงครามไซเบอร์

แน่ละ เมื่ออุ๊เอามาอ้างย่อมผิดความหมายไปด้วย ประดุจกลัดกระดุมผิดรูฉันนั้น อันรวมถึงการแก้ต่างแทน สถาบันฯด้วยการพากันไปเย้อวๆ ตามสถานทูตต่างๆ ขณะที่เวลานี้ทั่วโลกเสนอข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมของเยาวชนไทยเรียกร้องปฏิรูประบบกษัตริย์

หมอตุลย์ อีกคนหลังจากไปพล่ามที่สวนลุมฯ “แสดงออกให้ชาวโลกรู้ว่าคนไทยยังมีความจงรักภักดีอยู่...แม้ว่าจะมีคนไทยบางส่วนจะคิดนอกใจ มีความหลงผิดไป...อย่างไรก็ตาม การให้อภัยและความอดทนก็มีจำกัดเหมือนกัน”

ว่าแล้วก็ทำเป็นชวน “ตำแหน่งต่อไปที่น่าไปคือสถานทูตญี่ปุ่น ดีหรือไม่ ไปบอกกับคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ” ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ปลุกผี ร.๙ “พวกเราก็ยังคิดถึงพระองค์ท่าน...พระราชโอรสของท่านขึ้นครองราชแล้ว เราก็ยังจงรักภักดี พระองค์เสด็จกลับมาอยู่กับคนไทยแล้ว”

จะมีคนเห็นคล้อยกับ นพ.ตุลย์มากมายก่ายกองเพียงใด ประเมินยังไม่ได้ว่าพระองค์เสด็จกลับมาแล้ว หรือเสด้จไป-กลับระหว่างสวรรคาลัยกับหน้าวังหลวง และอุบล (ดั่งตุลย์อ้าง) แบบมาเช้าเย็นกลับเหมือนมูนิค-แบงค็อค หรือให้การบินไทยไปส่งเที่ยวเดียวอย่างพระองค์ที

จะอย่างไรก็ดี หมอคนนี้ยังไม่น่ากลัวเท่าหมออีกคน ชื่อ เหรียญซึ่งกำลังใหญ่โตเกือบจะยันถึงฟ้า ออกมาจวกผู้พิพากษา ว่ายอมให้แกนนำเยาวชนปลดแอกประกันปล่อยตัวชั่วคราวได้อย่างไร แล้วขู่แกมเหยียดว่า “หากวันหนึ่ง

ประชาชนผู้จงรักภักดีสิ้นหวังกับศาลยุติธรรมแล้ว การเข่นฆ่ากันจะเกิดขึ้น ความไม่สงบสุขจะบังเกิดต่อบ้านเมือง” นอกจากเด็กนักเรียนนักศึกษาซึ่งบรรลุถึงความ กระจ่างเนตรกันถ้วนหน้า ถูกข่มทุกเมื่อเชื่อวันแล้ว ถ้าพลังโหนกษัตริย์ไปก้าวร้าวตุลาการด้วย ก็จบกัน

แต่ไหนแต่ไรมาพวก ตลก.ล้วน จงรักภักดีล้นพ้นกันทั้งนั้น ประธานองคมนตรี (คนที่อยู่สัมปรายภพ) รู้ดี คุยกันบ่อย คำไหนคำนั้น วันนี้หมอทองมาบอกว่ามีผู้พิพากษา “สนับสนุนอริราชศัตรูก่อการบั่นทอนพระมหากษัตริย์ซ้ำซาก”

มิหมายความว่าหมอตุลย์ปลุก ร.๙ ในโกศไม่ขึ้นละหรือ

(https://www.matichon.co.th/politics/news_2415311, https://www.facebook.com/BBCnewsThai/posts/2786261178261571CP-R และ https://www.brighttv.co.th/news/politics/mob-yellow-money)