วันศุกร์, ตุลาคม 30, 2563

เจ้านายรู้ยัง ลูกสมุน ‘มินเนียน’ เข้าแก๊งไหน หัวหน้าตายเรียบ!


...

The MATTER
Yesterday at 8:30 AM ·

Naidu! Tank Yu! รู้จัก ‘มินเนียน’ ลูกสมุนตัวร้าย เข้าแก๊งไหน หัวหน้าตายเรียบ
.
Bello! (ตะหวัดดี) ถ้าพูดถึงตัวการ์ตูนสีเหลืองจอมทะเล้น สุดน่ารัก คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘มินเนียน’ ลูกสมุนผู้จงรักภักดี ที่คอยรับใช้เจ้านายจอมวายร้ายไม่ยอมห่าง จนต้องเอ่ยปากชมว่า Naidu! Tank Yu! (เก่งมาก! ขอบใจ!) แต่การเป็นมินเนียนนั้นไม่ง่ายหรอกนะ ถ้ารู้ประวัติความเป็นมาของพวกเขา จะรู้ว่าไอ้ต้าวตัวเหลืองพวกนี้น่าเห็นใจมากทีเดียว
.
‘มินเนียน (minions)’ เป็นสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวที่อยู่มานาน หลายยุค หลายสมัย แต่ไม่ว่าจะผ่านช่วงเวลามานานเท่าไหร่ เป้าหมายของพวกเขาก็มีเพียงหนึ่งเดียว นั่นก็คือ แสวงหาจอมวายร้ายมาเป็นเจ้านาย แล้วรับใช้อย่างสุดความสามารถที่มี เพราะมินเนียนแปลว่า บุคคลทีไม่ค่อยมีความสำคัญ หรือผู้ติดตาม ลูกสมุนของผู้มีอำนาจ (an unimportant individual, a follower of a powerful person)
.
หากใครเคยดูภาพยนตร์เรื่อง Minions ก็จะเห็นประวัติศาสตร์การรับใช้จอมวายร้ายที่ยาวนานของพวกเขา ตั้งแต่สัตว์โลกยุคดึกดำบรรพ์ วิวัฒนาการมาเป็นยุคหิน ยุคอียิปต์โบราณ ยุคมืด ยุคปฏิวัติฝรั่งเศส มาจนถึงยุคปัจจุบัน ที่พวกเขากำลังรับใช้ ‘มิสเตอร์กรู’ สุดยอดอาชญากรและหัวขโมย
.
แม้จะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ซื่อสัตย์ แต่หลายครั้งจะเห็นได้ว่า พวกมินเนียนมักจะทำเจ้านายของตัวเอง ‘ฉิบหาย’ เช่น ทำไดโนเสาร์ตกลงไปในลาวา ทำพีระมิดหล่นทับผู้ปกครองอียิปต์ เปิดผ้าม่านเซอร์ไพรส์วันเกิดแวมไพร์ หรือทำปืนลั่นใส่นโปเลียน ด้วยความใสซื่อ เด๋อด๋า และซุ่มซ่ามของพวกเขาเอง จนเรียกได้ว่า ไปเข้าแก๊งไหน หัวหน้าตายเรียบ!
.
อ่านเพิ่มเติมที่ https://thematter.co/social/naidu-tankyu-minions/127197



(https://www.facebook.com/thematterco/photos/a.1735876059961122/2730285683853483/)