วันศุกร์, เมษายน 14, 2566

จอม ไฟเย็น โพสต์ภาพคนที่ใส่หมวกกันน็อค ที่อาจจะเป็นคนที่ตีเวหา


ประชาไท Prachatai.com
1h

'เวหา' ถูกชายสวมหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์ทำร้ายใกล้ที่พักยามวิกาล
.
บังเอิญ ศิลปินวัย 25 ปี ผู้พ่นสเปรย์วัดพระแก้ว และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่บังเอิญและเวหากลับมาจากการซื้ออาหารละแวกที่พัก เวหาได้ถูกชายสวมหมวกกันน็อคเข้ามาทำร้ายโดยใช้ปอกมีดยาวโลหะทุบเข้าไปที่แขน และร่างกายของเวหา จนล้ม ก่อนที่ชาวบ้านโดยรอบที่เห็นเหตุการณ์ จะตะโกนเข้ามาช่วยเหลือ และส่งตัวเวหา ไปกับหน่วยกู้ภัยปอเต๊กตึ๊ง เพื่อไปรักษาตัวที่ รพ.บางบัวทอง
.
บังเอิญ อัพเดทอาการเวหา แสนชนชนะศึก เมื่อเวลา 22.08 น. ระบุว่ากระดูกแขนซ้ายหัก และกำลัง X-Ray ขาขวา เนื่องจากทรงผิดรูป
.
บังเอิญ ระบุว่าตนเองไม่ได้รับอาการบาดเจ็บ แต่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยมาหลายวันแล้ว เนื่องจากมีการข่มขู่เขาก่อนหน้านี้
.
บังเอิญ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เขาและเวหา เดินออกมาจากที่พัก เพื่อไปซื้อกับข้าวบริเวณหน้าปากซอยอีกซอยหนึ่ง โดยระหว่างเดินออกมาเขาสังเกตเห็นชาย 2 คนมากับมอร์ไซค์ KR แต่ง เหมือนกำลังเฝ้าดูเขา 2 คนอยู่ ท่าทางไม่น่าไว้ใจ
.
เวหา ระบุต่อว่า หนึ่งในนั้นเป็นคนที่เวหา จำได้ เนื่องจากชายคนดังกล่าวเคยปรากฏในไลฟ์สดของเวหา เมื่อ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา สายตรวจในไลฟ์สดเมื่อ 6 เม.ย. ระบุว่าชายคนดังกล่าวมาจากกลุ่มศรีสุริโยไท ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มปกป้องสถาบัน
.
"ตอนเดินออกมา เขายังไม่ได้ใส่หมวก จำหน้าได้ เห็นรอย เห็นอะไร เป็นรถ KR แต่ง และชาวบ้านบอกว่ามี รถ Fortuner สีขาว ทะเบียน จ.ระยอง จอดอยู่ใกล้ๆ ด้วย เพื่อสังเกตการณ์"
.
บังเอิญ ระบุว่า ตอนเดินออกไป พอเห็นละว่ามีคนดักเฝ้าสังเกตการณ์ พอซื้อกับข้าวเสร็จแล้ว ระหว่างเดินกลับ บังเอิญบอกเวหา เดินเลี่ยง 2 คนนี้ดีหรือไม่ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่เวหา บอกว่า ไม่เป็นไร และเดินกลับเข้าซอยเดิมที่มีชาย 2 คนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ เพราะเป็นทางใกล้บ้าน
.
อย่างไรก็ตาม เวหาเตรียมไลฟ์สดออนไลน์รอไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น จังหวะที่ถึงหัวโค้งเลี้ยวหน้าซอย มีคนสวมหมวกกันน็อคทำท่าเหมือนจะควักอะไรบางอย่างออกมา พอเวหา หันกล้องไปหาคนสวมหมวกกันน็อคที่กำลังเดินเข้ามาใช้ปอกมีดยาวโลหะฟาดใส่เวหา จนล้ม และโทรศัพท์ที่กำลังไลฟ์สดก็ร่วงลง แต่ยังไม่พัง
.
แม้ว่าคนร้ายจะใส่หมวกกันน็อค แต่เวหา ยืนยันว่า คนที่มาทำร้ายเขา เป็นคนที่เคยปรากฏในไลฟ์สดของเขาเองเมื่อ 6 เม.ย.
.
หลังจากทำร้ายเวหา ชาวบ้านออกมาช่วย และพวกคนร้ายก็ขับรถ Fortuner ป้ายทะเบียนระยอง ออกไป
.
จากนั้น มีการแจ้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัยให้ช่วยนำตัวเวหา ส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง
.
ล่าสุด บังเอิญ แจ้งว่า กำลังขอใบรับรองแพทย์ และบันทึกคลิปไลฟ์สดของเวหา ช่วงถูกทำร้าย เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อไป