วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 08, 2564

มาซื้อยำถุงเดียว เจอปัญหาที่เกิดกับคนไทย 2 เรื่องเลยอะ



ค่อนคลุง
@iconnnz

มาซื้อยำถุงเดียว เจอปัญหาที่เกิดกับคนไทย 2 เรื่องเลยอะ 1. แม่ค้าถามว่าน้องฉีดวัคซีนยัง พี่ไม่รู้จะยังไงดีกลัวตาย กลัวไม่ได้ขายของ = รัฐสอบตกการสร้างความมั่นใจ การประชาสัมพันธ์ 2. ยืนรอยำเจอผชมาสะกิดขอเงิน บอกว่าผมตกงาน = คนตกงานเยอะขึ้น อีกไม่นานโฮมเลสเยอะขึ้นแน่นอน อาชญากรรมด้วย

รู้สึกท้อ กลายเป็นยำไม่อร่อยไปเลยอะ

คือเรื่องแม่ค้า ก็มีลูกค้าออเดอร์ก่อนเราช่วยพูดไปแล้วแหละว่าให้ลองคิดดูดีๆ เพราะเป็นแม่ค้าก็เสี่ยง เจอคนเยอะ มีลูกอีกอะไรแบบนี้ ก็คงให้เขาตัดสินใจเอง ส่วนเรื่องคนที่มาขอเงิน ไม่ได้ให้ไป ไม่รู้ใจดำมั้ย ตอนนั้นตกใจมันเลยกลัวมากกว่า แต่ตอนนี้รู้สึกไม่ดีที่ไม่ได้ให้ไงไม่รู้ ขมคอเลย

@KarLusTar
คนจรแถวบ้านเราเยอะขึ้นมาก (ย่านเยาวราช) แต่ก่อนคือมี4-5คน แต่ตอนนี้คือมี15-20คนได้ แล้วตอนกลางคืนแถวนี้ก็เปลี่ยวมาก ตอนเย็นวันนี้คือตอนเอาของเข้าบ้าน จังหวะที่เรายกของเข้าไปเก็บคือคนจรเดินมาส่องมองเข้ามาในบ้านเรา มันน่ากลัวมากนะคะ เห็นใจก็ส่วนนึง แต่เราไม่รุ้เลยว่าใครมาดีมาร้าย

@kimanakub
เจอคนเดินมาขอตังบ่อยเหมือนกันช่วงนี้ เยอะแบบตกใจจริงๆ

@iconnnz
แถวที่นี่อยู่คือเจอโฮมเลสหลายคนมากเลยพี่ ไม่รู้มีอยู่แล้วหรือเพิ่งมีเพราะนี่ก็เพิ่งมาอยู่ แต่เห็นกี่ทีก็นอย