วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2567

ช่วยกันเป็นหูเป็นตาค้นความจริง ยุคนี้ IO เยอะมาก


Somyot Pruksakasemsuk
a day ago
·
ขออภัยในความผิดพลาด
จากกรณีเมื่อวานนี้ผมได้โพสต์รูปภาพ สส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ผิดพลาดจากการนำมาใช้โดยไม่ทันรู้ว่าเป็นภาพตัดต่อข้อความที่มีการแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย จึงขออภัย สส.ธิษะณา ชุณหะวัณและพรรคประชาชนมาในความผิดพลาด ขาดความระมัดระวังมา ณ โอกาสนี้ด้วย ขอประณามผู้กระทำการตัดต่อบิดเบือนรูปภาพดังกล่าวการตัดต่อป้ายข้อความเพื่อให้ร้ายป้ายสีหวังทำลายพรรคประชาชนถือเป็นอาชญากรรมไซเบอร์ หากเป็นIO ของรัฐบาลขอให้มีการตรวจสอบและยุติการกระทำที่ชั่วร้ายดังกล่าว
ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทักท้วง ต่อว่าในความผิดพลาด บกพร่องที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้
#พรรคประชาชน
.....
Somyot Pruksakasemsuk
2 days ago
·
ชาตินิยมคับแคบและโง่เขลา
แรงงานข้ามชาติมีส่วนต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าทั้งในด้านที่คนไทยเองก็เดินทางไปทำงานต่างประเทศส่งเงินกลับไทยและขณะเดียวกันไทยยังรับแรงงานข้ามชาติ(ชาวพม่ามากที่สุด)เข้ามาทำงานสร้างการเติบโตเศรษฐกิจเฉพาะที่เราดึงเข้าประกันสังคมก็ทำให้กองทุนประกันสังคมเติบโตขึ้นมากหากนับรวมการบริโภค แรงงานข้ามชาติก็มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมากเช่นกัน
เมื่อเป็นเช่นนี้จึงถูกต้องแล้วที่พรรคประชาชนจะมีสส.อย่างธิษะณา ชุณหะวัณ ที่จะมีมุมมองสิทธิมนุษยชนที่ไม่ควรถูกเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งเชื้อชาติ เป็นมุมมองที่ก้าวข้ามเชื้อชาติสู่ความสัมพันธ์เชื่อมโยงระหว่างชาวไทยและชาวพม่าและชาติอื่นๆ ก้าวข้ามความคิดชาตินิยมที่คับแคบ
การสร้างกระแสเกลียดชังชาวเมียนมาเป็นความคับแคบทั้งเห็นแก่ตัวและโง่เขลาอย่างยิ่ง หากจะต่อต้านแรงงานข้ามชาติด้วยความคิดชาตินิยม เหตุไฉนไม่ต่อต้านทุนจีน สินค้าจีนและคนจีนที่ไหลทะลักเข้ามาครอบงำเศรษฐกิจไทยจนต้องยอมขึ้นต่อพึ่งพาจีนไปในทุกเรื่อง
#พรรคประชาชนพม่า