วันจันทร์, กันยายน 23, 2567

#มูลนิธิกระจกเงา ต้องการอาสาสมัครล้างบ้าน ขนของช่วยน้ำท่วม จำนวนมาก


มูลนิธิกระจกเงา 
8 hours ago
·
“พ่อหนูเป็นช่างแอร์ แต่ช่วงนี้ไม่มีงานเพราะน้ำท่วม พ่อเลยมาเป็นอาสาสมัคร เห็นเนื้อตัวพ่อมอมแมมกลับบ้านทุกวัน หนูถามพ่อว่าเหนื่อยมั้ย พ่อบอกว่าเหนื่อยแต่มีความสุข หนูก็เลยอยากทำ หนูอยากเห็นคนมีความสุขด้วยมือของหนูบ้าง”
.
“ถามพ่อว่า เด็กมาทำได้มั้ย พ่อบอกว่า เด็กก็เป็นอาสาสมัครได้ แต่เหนื่อยนะ งานมันหนัก ย่าเคยสอนหนูว่า เอาตัวเองให้รอดก่อนแล้วค่อยไปช่วยคนอื่น ตอนนี้หนูรอดแล้ว บ้านเราไม่ถูกน้ำท่วม หนูเลยมา หนูอยากช่วยเหลือคนอื่นบ้าง“
.
”โห พอมาเห็นบ้านที่ต้องมาช่วยล้าง หนูหดหู่ใจ อยากร้องไห้ ใจนึงรู้สึกว่าหนูโชคดีที่ไม่โดนแบบนี้ อีกใจก็สงสาร บอกไม่ถูก คิดว่าถ้าเราโดนบ้าง คงร้องไห้ มันคงสับสนไปหมด ของก็ไม่เหลือแล้ว บ้านก็มาพังอีก ขี้โคลนก็เต็มบ้านเลย“
.
“งานแรกคือ ยกของที่จมโคลนออกจากบ้าน มันเน่าเหม็นไปหมดแล้ว หนักด้วย แต่มาถึงแล้วต้องสู้ บ้านที่ไปช่วยล้างเป็นบ้านคนแก่ เขาไม่มีกำลังแล้ว หนูได้คุยกับเขาด้วยตอนไปถึง เห็นเขายิ้มเจื่อนๆ หนูรับรู้ได้เลยแม้เขายิ้ม แต่ความรู้สึกข้างในมันคงถูกเก็บเอาไว้มากๆ หนูเห็นสายตาของเขา แค่เขาไม่ได้พูดออกมา“
.
“พอช่วยกันล้างบ้านจนสร็จแล้ว หนูดีใจมาก ทำให้เขามีที่อยู่อีกครั้งนึง คราวนี้หนูเห็นเขายิ้มอีกรอบ มันเป็นรอยยิ้มจริงๆ ความทุกข์ของเขาคงลดลงไปบ้างแล้ว“
.
“กลับถึงบ้าน อาบน้ำเสร็จหนูสลบเลย เหนื่อยมาก ตื่นเช้ามาวันนี้ หนูบอกพ่อว่าขอไปด้วยอีกวันนึง พ่อถามว่าตัวก็เล็กแรงก็น้อย ไหวเหรอ หนูตอบว่าไหวค่ะ“
.
“วันนี้หนูช่วยล้างบ้านเสร็จอีกหลัง มีคนมาช่วยกันเยอะ เวลามีอาสาเยอะ ก็ไม่เหนื่อยมาก ช่วยกันทำเดี๋ยวก็เสร็จ อยากบอกคนที่จะมาเป็นอาสามัคร อยากให้พี่ๆ มาช่วยกันเยอะๆ หนูทำได้ พี่ๆ ก็ทำได้แน่นอนค่ะ
.
“เสาร์อาทิตย์หน้าหนูจะกลับมาเป็นอาสาสมัครอีกค่ะ“
—————————————————
ด.ญ.ตรีทิพยนิดา ศรีปุริ (ใบเตย) อายุ 13 ปี
ชั้น ม.1 รร สาธิต ม.ราชภัฎเชียงราย
อาสาสมัครล้างบ้าน มูลนิธิกระจกเงา
—————————————————
เราต้องการอาสาสมัครล้างบ้านวันละ300คน
พื้นที่ปฏิบัติการ อ.เมือง และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
สนใจเป็นอาสาสมัครล้างบ้าน
กับมูลนิธิกระจกเงา เชียงราย
กรุณาสแกน QR Code เข้ากลุ่มไลน์ Open Chat
เพื่อรับทราบรายละเอียดการเป็นอาสาล้างบ้าน
(ภาพสแกนอยู่ในคอมเม้นท์)
.
#อาสาล้างบ้าน #มูลนิธิกระจกเงา
a day ago
·
มูลนิธิกระจกเงา ยังต้องการอาสาสมัคขนของช่วยน้ำท่วม
จำนวนมาก