วันอังคาร, ตุลาคม 13, 2563

อย่างงกับตรรกะและระบบความคิดของคชโยธี น่ากลัวมาก เพราะแกก็เข้าใจดีว่าไล่คนออกนอกประเทศไม่ได้ เลยพยายามโยงว่าคนนั้น คนนี้ไม่ใช่คนไทย และเนรคุณแผ่นดิน ถ้าอยู่ก็ต้องติดคุก ถ้าไม่อยากติดคุกก็เชิญออกไปเอง


บีบีซีไทย - BBC Thai
9h ·

เชิญ "ธนาธร" พ้นประเทศไทย
.
13.30 น. วันนี้ (12 ต.ค.) กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) จัดกิจกรรมเดินขบวน "เชิญธนาธรพ้นประเทศไทย" จากสมาคมชาวปักษ์ใต้ไปที่อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของ "คณะก้าวหน้า" ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นประธาน
.
นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส. บอกกับบีบีซีไทยว่า ชนวนเหตุที่พวกเขาออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้คือคำพูดของนายธนาธรในงานรำลึก 44 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลา ที่เขาพูดถึงเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ ศปปส. "รับไม่ได้" และพวกเขาเชื่อว่านายธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของ "คณะราษฎร" ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 14 ต.ค. นี้
.
ศปปส. ยังได้ออกแถลงการณ์ 2 ฉบับ ฉบับแรกเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนผู้จงรักภักดีร่วมขับไล่ธนาธรออกจากแผ่นดินไทย เพราะ "ถ้าหากว่านายธนาธรคิดว่าประเทศไทยไม่มีอะไรดีก็ควรที่จะออกไปจากแผ่นดินนี้" ส่วนแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ประกาศว่าทาง ศปปส. "จะไม่ยอมให้การชุมนุม 14 ต.ค. มีการกระทบกระทั่งต่อสถาบันพระมหากษัตริย์" โดยทาง ศปปส. จะรวมตัวรับเสด็จฯ ที่ท้องสนามหลวงด้วย แต่จะไม่เผชิญหน้ากับการชุมนุมของคณะราษฎรอย่างแน่นอน
.
ก่อนหน้านี้ "ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์" ได้จัดกิจกรรม "ไล่ธนาธร" ที่ไทยซัมมิททาวเวอร์มาแล้วเมื่อวันที่ 17 ก.ย. และปราศรัยโจมตีนายธนาธร ที่พวกเขากล่าวหาว่าเป็นผู้ชักนำให้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และสร้างความแตกแยกในสังคมไทย