วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 22, 2563

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมต.ศึกษา ต้องลาออกในทันที จากกรณีม๊อบอาชีวะช่วยชาติ มีนายทศพล มนูญญรัตน์ เป็นแกนนำ บุกทำร้ายนักศึกษาที่ชุมนุมอยู่ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหงในวันที่ 21 ตุลาคม



Puangthong Pawakapan
1h ·

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมต.ศึกษา ต้องลาออกในทันที จากกรณีม๊อบอาชีวะช่วยชาติ มีนายทศพล มนูญญรัตน์ เป็นแกนนำ บุกทำร้ายนักศึกษาที่ชุมนุมอยู่ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหงในวันที่ 21 ตุลาคม
เป็นที่รู้กันว่านายทศพล มีตวามสนิทสนมกับพรรคพลังประชารัฐ และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เคยเป็นอดีต กปปส. ด้วยกัน
การชุมนุมในรามคำแหงวันนี้เป็นไปอย่างสงบสันติ มีนักเรียนมัธยมเข้าร่วมชุมนุมด้วย แต่พวกเขาต้องเผชิญกับอันธพาลเสื้อเหลืองที่ตั้งใจเข้าไปข่มขู่ทำร้ายถึงภายในมหาวิทยาลัย
ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนได้เคลื่อนไหวเรียกร้องให้รมต.ศึกษา ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิของนักเรียนจากระบบอำนาจนิยมในโรงเรียน นอกจากจะไม่มีความคืบหน้าใดๆ แล้ว คนที่มีสายสัมพันธ์รมต.กลับเกี่ยวข้องกับการทำร้ายเยาวชนอีกด้วย
#ณัฏฐพลออกไป
#เสื้อเหลืองทำร้ายนักศึกษา

https://www.facebook.com/puangthong.r.pawakapan/posts/3669117456472320
...


ข่าวประจำวัน
4h ·

วุ่น ! นาทีกลุ่มปกป้องสถาบัน เผชิญหน้า ม็อบ น.ศ. ใน ม.รามคำแหง
21 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงาน กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน เผชิญหน้า กับ กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยและคณะราษฎร ภายในมหาวิทยาลัยรามคําแหง หลังจากทั้งสองกลุ่มนัดชุมนุม เพื่อแสดงจุดยืนภายในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน
โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังเพื่อป้องกัน กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ซึ่งรวมตัวอยู่บริเวณด้านหน้าลานพ่อขุน และกลุ่มของนักศึกษา รวมตัวที่อยู่ด้านหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี
แต่ในระหว่างนั้นได้มีการ โต้เถียงกันของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม ตำรวจได้นำรั้วเหล็กมากันไว้สองชั้น แต่ผู้ชุมนุม ทั้งสองกลุ่มมีการโต้เถียงและผลักกันไปมา จน มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น เล็กน้อย
ขณะที่ แกนนำกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ได้ เคลื่อนออกจากพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคําแหง ส่วนทางด้าน กลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบัน ยังคงปักหลักบริเวณด้านหน้าลานพ่อขุนและยังคงจัดกิจกรรมปราศรัยตามปกติ