วันเสาร์, มกราคม 10, 2558

ผ้าเหลืองร้อนฉ่า : กลุ่มดารา กปปส. ทวงถามเงินบริจาค 2000 ล้านบาทไปไหน ขอให้พระสุเทพชี้แจง


ทีมา เวบ Pantip
และเพจ Jom Petchpradap
เวบ Pantip
เวบ Pantip

จอม เพชรประดับ เขียนถึงเรื่องนี้ไว้ดังนี้

ถึงคราว"มวลมหาประชาชน กปปส."ตาสว่างบ้างละ คราวนี้

มวลมหาประชาชน กปปส.ทวงเงินบริจาค 2 พันล้าน“พระสุเทพ” ห่วงทุจริต เรียกร้องความรับผิดชอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จาก เฟสบุ๊คของผู้ที่ใช้ชื่อว่า จันทร์กระพ้อ ปานหงส์ ได้ลงจดหมายของ กลุ่มดารานักแสดงและผู้สนับสนุน กปปส. ที่เขียนขึ้นเพื่อส่งถึง พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เรื่อง ขอตรวจสอบความโปร่งในการใช้จ่ายเงินบริจาค และทวงถามบัญชีรายรับรายจ่าย ของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. โดยหนังสือดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“ นมัสการ พระสุเทพ ปภากโร ตามที่พระคุณเจ้า สมัยที่ยังเป็น ฆราวาส และมีอาชีพเป็นนักการเมือง สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเป็นแกนนำเคลื่อนไหวทางการเมือง นับตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2556 บนถนน หลังสถานีรถไฟสามเสน บนถนนราชดำเนิน และทั่วบริเวณกรุงเทพมานคร จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ปรากฎว่า มีผู้บริจาคเงินสนับสนุน กปปส. ผ่านมือท่านเป็นจำนวนเกือบ 2 พันล้านบาท แต่กลับไม่ปรากฎว่า พระคุณเจ้า พร้อมด้วยแกนนำคนอื่น ๆ ได้แสดงความสุจริตในการใช้จ่ายเงินบริจาคดังกล่าวนี้ ด้วยการแสดงบัญชีรายรับ รายจ่ายต่อสาธารณะชนให้ได้รับรู้ รับทราบโดยทั่วกันว่าได้ใช้จ่ายเงินบริจาคไปเป็นจำนวนเท่าใด และมีรายการใช้จ่ายประการใดบ้าง ตลอดจนมีเงินบริจาคที่คงเหลือจากการใช้จ่ายไปแล้วเป็นจำนวนเท่าใด

พร้อมทั้งได้มีการว่าจ้างให้ผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาติมาทำการตรวจสอบบัญชีค่าใช้จ่ายโดยละเอียด อย่างไร หรือไม่ เพราะการดำเนินการดังกล่าวของพระคุณเจ้ากับคณะ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแสดงความสุจริตอย่างตรงไปตรงมาให้มากที่สุด เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดข้อครหา และข้อสงสัยจากมวลมหาประชาชน รวมทั้งพี่น้อง กปปส. จำนวนมากที่ได้สืบทราบมาว่า การใช้จ่ายเงินบริจาคตลอดมานั้น เต็มไปด้วยการทุจริตทั้งทางตรงและทางอ้อม มีการกอบโกยหาผลประโยชน์จากเงินบริจาคโดยไม่เกรงกลัวต่อบาป

การกระทำดังกล่าวข้างต้นนี้ ไม่ได้รับการตรวจสอบจากองค์กรใด ๆ ทั้งสิ้น จนถึงขณะนี้ ยิ่งทำให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อ กปปส. อย่างรุนแรงมากขึ้นเป็นลำดับ หากปล่อยทิ้งไว้ ก็รังแต่จะทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัย หวาดระแวงในความทุจริตเงินบริจาค ที่อาจะเกิดขึ้นได้ จะโดยตั้งใจ หรือมิได้ตั้งใจก็ตาม แต่ทว่า ณ เวลานี้ ประชาชนที่ร่วมสนับสนุน กปปส.จากหลาย ๆ ฝ่าย ต่างมีความวิตกกังวลต่อการตั้งข้อสังเกตุ ที่สะท้อนใหเห็นถึงความไม่โปร่งใส ที่ยังมิได้มีการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ทราบอย่างชัดเจน และเป็นสิ่งที่พระคุณเจ้าไม่สามาธที่จะปฎิเสธ ความรับผิดชอบในความเสื่อมเสียที่เกิดขึ้น หากไม่แสดงถึงเจตนาอย่างชัดเจนว่า พร้อมเสมอที่จะให้ทุกฝ่ายเข้ามาตรวจสอบความสุจริต ดังที่พวกเรากำลังเป็นห่วงและวิตกกังวลอยู่ในขณะนี้

จึงกราบนมัสการมาขอให้ท่านได้โปรดแสดงความสุจริต ด้วยการเปิดเผยบัญชีรายรับ รายจ่ายให้แก่สาธารณชนทุกฝ่ายได้รับทราบโดยทั่วกัน


กราบนมัสการมาด้วยความปรารถนาดี


กลุ่มดารานักแสดงผู้สนับสนุน กปปส.