วันเสาร์, ตุลาคม 03, 2563

นักเรียนเลว แห่รถ ไล่ “ณัฏฐพล” จัดทัวร์ลง 5 โรงเรียน 1 กระทรวง ไล่ รมว.ศึกษาฯ ชู 3 นิ้ว ผูกโบว์ขาว อ่านแถลงการณ์ ยื่นหนังสือ ติดป้าย ต่อสู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า



Peace News
7h ·

ทัวร์ลง 5 โรงเรียน 1 กระทรวง
นักเรียนเลว ไล่ “ณัฏฐพล” ลาออก
รถแห่‘นักเรียนเลว’จัดทัวร์ 5 โรงเรียน 1 กระทรวง ไล่ รมว.ศึกษาฯ ด้าน น.ร. ชู 3 นิ้ว ผูกโบว์ขาว อ่านแถลงการณ์ ยื่นหนังสือ พร้อมติดป้ายระบุข้อความ โรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวง-พบครูดีดสายเสื้อในนักเรียนหญิงในโรงเรียน-ครูโรงเรียนนี้ทำร้ายร่างกายนักเรียน-ครูโรงเรียนนี้ยังใช้ไม้เรียวนักเรียน ด้าน ลภนพัฒน์ ยื่นจดหมายขอลาออกให้ ณัฏฐพล เซ็น
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 กลุ่ม “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรมขบวนแห่เส้นทางความเจ็บปวด ไปยังโรงเรียนทั้ง 5 โรงเรียน และ 1 กระทรวง คือ สามเสนวิทยาลัย เตรียมอุดมศึกษา เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เทพศิรินทร์ ราชบพิธ และจุดสุดท้ายกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อไล่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เวลา 13.00 น. บริเวณหน้ารั้วโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานความมั่นคงนอกเครื่องแบบ กว่า 10 นาย เฝ้าสังเกตการณ์รอบบริเวณ ส่วนบรรยากาศภายในรั้วโรงเรียน มีนักเรียนกว่า 30 คน เคลื่อนตัวมาหน้ารั้วโรงเรียน ผูกโบว์ขาวที่รั้วโรงเรียน พร้อมชู 3 นิ้ว รอขบวนรถแห่มาถึง
ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มนักเรียนเลวมาถึงโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้กล่าวปราศรัยและยื่นหนังสือเพื่อยุติการลงโทษนักเรียนด้วยวิธีที่รุนแรงและเป็นการทำร้ายร่างกายนักเรียน
จากนั้นนักเรียน ตะโกน ไม่ออกเสียหมา แต่ไม่มีผู้บริหารออกมารับ นักเรียนเลวจึงนำป้ายไวนิลยาว 5 เมตร ระบุข้อความ โรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวงฯ ไปติดบนประตูโรงเรียน
ด้านนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ได้อ่านเนื้อหาในหนังสือว่า ขอให้ยกเลิกระเบียบทรงผมของ ร.ร. เนื่องจาก ร.ร.ไม่มีอำนาจใดทางกฎหมายรองรับ ทั้งยังลงโทษด้วยการตี ทำร้ายร่างกาย ไม่ได้เป็นไปตามการลงโทษตามระเบียบกระทรวง จึงขอให้ยกเลิกและหยุดทำร้ายนักเรียน ทันที
“โรงเรียนพูดกับเราตลอดว่า ตัดผมใส่ชุดนี้เพื่อเกียรติลูกสามเสน โรงเรียนดังทุกวันนี้เพราะนักเรียน อยู่ได้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีทุกอย่าง เพราะนักเรียน ทำไมแค่นี้ทำไม่ได้ เราเป็นคนไม่ใช่สัตว์ อยากให้รับฟัง ให้เกียรตินักเรียนมากกว่านี้ เพื่อสร้างเกียรติให้โรงเรียนต่อไป” ตัวแทนนักเรียน ร.ร.สามเสน กล่าว
ต่อมาเวลา 14.40 น.ด้านหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รถแห่ของนักเรียนเลวเคลื่อนขบวนมาถึง กลุ่มนักเรียนเลวได้อ่านแถลงการณ์ และส่งตัวแทนจากโรงเรียน ไปยื่นให้กับตัวแทนโรงเรียน เพื่อให้โรงเรียนหยุดทำร้ายร่างกายนักเรียน และปฎิบัติตามกฎกระทรวง
“ เรามาโรงเรียนอันดับ 1 ของประเทศไทย เรามาเรียกร้องให้โรงเรียนเลิกละเมิดสิทธิของนักเรียน โปรดรับฟังพวกเราด้วย ผู้ปกครองร่วมกันบริจาคสร้างพระ แต่พระไม่มี เป็น ร.ร.วิถีพุทธ สร้างพระบังหน้า ใครตอบคำถามได้บ้างว่าพระอยู่ไหน เก็บเงินมาครึ่งปีมีแต่ป้ายไวนิล เก็บเงินผู้ปกครองมาครึ่งปี ไม่มีพระเลย” กลุ่มนักเรียนเลว กล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มนักเรียนเลว ได้อ่านรายละเอียดหนังสือ เรื่องขอให้มีการพิจารณาปรับเปลี่ยนกฎโรงเรียน เนื่องจากมีการลูบหลังตรวจเสื้อทับ ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ และขอให้โรงเรียนให้ทำตามประกาศกฎกระทรวงเรื่องทรงผมปี 2563
เวลา 15.05 น. ตัวแทนนักเรียนนำป้ายระบุข้อความ พบครูดีดสายเสื้อในนักเรียนหญิงในโรงเรียน ไปติดประตูรั้วโรงเรียน
จากนั้นเวลา 15.35 น.ด้านหน้าโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ นักเรียนยืนรอบริเวณหน้าโรงเรียน รถแห่นักเรียนเลวมาถึง พร้อมกล่าวปราศรัยให้โรงเรียนปฎิรูป หยุดทำร้ายร่างกายนักเรียน พร้อมเชิญผู้บริหาร ร.ร.ออกมารับหนังสือขอให้ยุติความรุนแรงกับนักเรียน ร.ร.เซนต์โยเซฟคอนเวนต์
เวลา 15.40 น. ตัวแทนนักเรียนได้นำถุงครอบหัว ก่อนจะกล่าวปราศรัยว่า
“เรื่องครูพละ ขอถามจริงๆ เถอะ ถ้าไม่เอาลงทวิตเตอร์แล้วจะตามเรื่องไหมคะ นักเรียนโดน เดินไปฟ้องมาสเซอร์ กลับบอกว่าให้ไปขอโทษครูก่อน กฎกระทรวงมี เคยอ่านไหม ถ้าไม่เคย จะอ่านให้ฟังตอนนี้เลย” ตัวแทนนักเรียนกล่าว
เวลา 15.54 น. ไม่มีผู้บริหารออกมารับ ตัวแทนนักเรียนจึงโยนหนังสือเข้าไปในรั้ว และนำป้ายระบุข้อความ ครูโรงเรียนนี้ทำร้ายร่างกายนักเรียน ไปติดประตูรั้วโรงเรียน จากนั้นนักเรียน ชูนิ้ว พร้อมตะโกน หยุดคุกคามนักเรียน
ต่อมาเวลา 16.35 น. บรรยากาศหน้าโรงเรียนเทพศิรินทร์ นักเรียนเลวปราศรัยท่ามกลางฝนตกหนัก พร้อมยื่นหนังสือให้ยกเลิกระเบียบทรงผม จำกัดสิทธิในการไว้ทรงผม ให้ยุติการลงโทษนักเรียนด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง โดยมีผู้บริหารออกมารับหนังสือ
เวลา 17.15 น. รถแห่กลุ่มนักเรียนเลวมาถึง โรงเรียนวัดราชบพิธ ตัวแทนนักเรียนยื่นหนังสือให้ ผอ.โรงเรียนวัดราชบพิธ เรื่องยุติการใช้ความรุนแรงกับนักเรียน
นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ กล่าวว่า หนังสือที่จะยื่นเป็นหนังสือขอร้องให้ผู้บริหารโรงเรียนปฎิบัติตามกฎหมาย กฎกระทรวง สามารถประกันไม่ให้นักเรียนถูกละเมิดในอนาคต และไม่ให้ครูทำร้ายร่างกายนักเรียนโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายอีกต่อไป นักเรียนไม่ใช่สัตว์เดรัจฉานที่จะใช้ไม้เรียว ไปฟาดแล้วฟาดอีก เพื่อให้หันซ้ายหันขวาตามที่ต้องการได้
จากนั้น นักเรียนได้ติดป้ายระบุข้อความ ครูโรงเรียนนี้ยังใช้ไม้เรียวนักเรียน ติดบนรั้วโรงเรียน
“ขอขอบคุณ ผอ.ที่ออกมารับหนังสือ พร้อมชื่นชมในสปิริต หลังจากนี้ จะไปที่จุดสุดท้าย คือกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินมาตรการให้ นักเรียนและโรงเรียนเป็นสถานที่ปลอดภัย “ นายลภนพัฒน์ กล่าว
ต่อมาเวลา 17.45 น. กลุ่มนักเรียนเลวชูสามนิ้ว ปราศรัยหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เชิญผู้แทนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มารับหนังสือจากนักเรียน ด้านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายสุภัทร จำปาทอง เป็นตัวแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกมารับหนังสือจากกลุ่มนักเรียนเลว
ทั้งนี้ นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ ได้ถือเค้กรูปกระทรวงศึกษาธิการและท่านณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พร้อมกล่าวว่า หากท่านณัฏฐพล และกระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถปกป้องนักเรียน และทำให้โรงเรียนเป็นสถานที่ปลอดภัยได้ ท่านณัฏฐพล และกระทรวงศึกษาธิการ ก็เป็นได้แค่เค้ก (พร้อมโยนเค้กลงจากรถแห่) ซึ่งเค้กมีแค่แป้ง น้ำตาล และครีมแค่นั้น ไม่มีประสิทธิภาพอื่นใดที่จะป้องกันนักเรียนไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิ เสรีภาพในรั้วโรงเรียนได้ และมีหนังสือขอลาออกมาให้นาย ณัฎฐพล เซ็นลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
PEACE NEWS

https://www.facebook.com/PeaceNewsOfficial/photos/a.417847895249260/1233091760391532/
.....

ไสรถแห่ไป ! กูจะไปไล่อีณัฏฐพลให้ดูเป็นขวัญตา #ขับรถแห่ไปกูจะไปไล่อีณัฏฐพล #นักเรียนเลว Oct 2, 2020

อสกข

https://www.youtube.com/watch?v=kg2i0vIHkuI
...

ความกล้าหาญของน้องๆ สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า