วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 15, 2563

2.00 น ทนายอานนท์ แถลงยุติชุมนุมเช้านี้ เตรียมชุมนุมต่อเย็นแยกราชประสงค์ ชี้ตร.จงใจนำขบวนเสด็จมาหาผู้ชุมนุมทั้งที่เลี่ยงแล้ว ข้อกล่าวหาเรื่องขบวนเสด็จ อานนท์กล่าวว่าตร.วางยา เพราะพาขบวนแหวกเข้ามาโดยไม่แจ้งก่อน เราพยายามเลี่ยงการปะทะ เรากลัวการยั่วยุ เลยหลบทางให้ แต่ก็มีคนดึงท่านมาในเส้นทางชุมนุมอีก พวกเขาจงใจหรือไม่

 

อานนท์ แถลงยุติชุมนุมเช้านี้ เย็นนัดแยกราชประสงค์ ชี้ ตร.จงใจนำขบวนเสด็จมาหาผู้ชุมนุม

prachatai
Oct 14, 2020

01.50 น. อานนท์ กล่าวว่า การสลายการชุมนุมในเวลากลางคืนนั้นผิดหลักการสากล หากจะสลายจะต้องมีคำสั่งศาลแพ่ง พวกเราจะไม่สู้ เราจะยอมให้จับกุม 

อย่างไรก็ตาม เขาได้นัดหมายที่จะชุมนุมต่อในเย็นพรุ่งนี้ที่ราชประสงค์ เพราะคิดว่าสะดวกต่อการชุมนุม และการชุมนุมก็มีระยะเวลา เชื่อว่าไม่กระทบเศรษฐกิจ 

เขากล่าวว่า เราจะย้ายการชุมนุมไปเรื่อยๆ เพราะเราไม่อยากให้มีการเข่นฆ่าประชาชน การชุมนุมของคนรุ่นใหม่จะแปรผันตามสถานการณ์ ตามแนวรถไฟฟ้านี่สะดวกที่สุด 

สำหรับคืนนี้ พอฟ้าสางเราจะส่งช่วบ้านกลับบ้าน แต่หลายคนอาจไปปักหลักรอราชประสงค์ 

"หากจะมีการจับแกนนำก็ว่าไปตามกฎหมาย แต่ชีวิตมวลชนต้องปกป้อง วอนสื่อช่วยจับตา แกนนำถ้าโดนจับ น้องๆ มัธยมก็ไม่แพ้ใคร" 

ข้อกล่าวหาเรื่องขบวนเสด็จ อานนท์กล่าวว่าตร.วางยา เพราะพาขบวนแหวกเข้ามาโดยไม่แจ้งก่อน เราพยายามเลี่ยงการปะทะ เรากลัวการยั่วยุ เลยหลบทางให้ แต่ก็มีคนดึงท่านมาในเส้นทางชุมนุมอีก พวกเขาจงใจหรือไม่ ส่วนคนปั่นก็ปั่นอย่างมาก วานสื่อมวลชนช่วยลดการเผชิญหน้า 

"อยากให้ทุกคนออกมาต่อสู้อย่างมีความเป็นมนุษย์ มีสติ และเข้าใจสถาบันด้วยว่าทำไมยังไม่มีท่าทีใด นั่นเพราะข้อเรียกร้องเราอาจไปไม่ถึงท่าน"