วันเสาร์, ตุลาคม 17, 2563

เราสอนกันมาให้มองรากฐานของปัญหา แล้วปัญหาที่อยู่เบื้องหลังเผด็จการคืออะไร เบื้องหลังการเข้ามามีอำนาจของประยุทธ์และทหารคือใคร หลายครั้งเขาก็พูดชัดเจนแล้ว ว่าเขายึดอำนาจมาเพื่อปกป้องอะไร แล้วคุณเป็นส่วนหนึ่งของผู้สนับสนุนปัญหานี้หรือไม่ คุณเห็นดีเห็นงามกับความไม่ชอบธรรมนี้หรือไม่...



ภาพจากอินตอร์เน็ต
ผู้ชุมนุมมาอย่างสงบเพื่อแสดงพลังเงียบ ๆ ไม่มีอาวุธ ไม่ได้แสดงพฤติกรรมรุนแรง ระบุเวลารวมตัวกัน และเลิกชุมนุมชัดเจน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา มีข้อเรียกร้องพร้อมให้เจรจาชัดเจน ไม่มีตรงไหนเลยที่สร้างความชอบธรรมให้เกิดการปราบปราม
ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศ ได้ตำแหน่งมาโดยไม่ชอบธรรม อยู่นานกว่าผู้ที่รับได้การเลือกตั้ง แต่ไม่มีผลงานที่เป็นประโยชน์ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ ใช้งบและใช้อำนาจที่เอื้อต่อพวกพ้องแทนที่จะพัฒนาประเทศหรือเอามาช่วยเหลือดูแลประชาชน มีพฤติกรรมไร้ความสามารถในการเจรจาระหว่างประเทศและไร้ความสามารถในการจัดการหรือแสดงทัศนวิสัยที่ควรเป็นสมบัติพื้นฐานของคนเป็นผู้นำ แต่เนื่องจากได้อำนาจมาโดยไม่ชอบ จึงหยิ่งยโส เหลิงอำนาจ และถือตัวว่า มีคนมีอิทธิพลหนุนหลังทั้งในและนอกประเทศ วันนี้แสดงความล้มเหลวในการบริหารจัดการอีกครั้งด้วยการใช้ความรุนแรง และข่มขู่ประชาชนที่มาสั่นคลอนอำนาจของตน
เราสอนกันมาให้มองรากฐานของปัญหา แล้วปัญหาที่อยู่เบื้องหลังเผด็จการคืออะไร เบื้องหลังการเข้ามามีอำนาจของประยุทธ์และทหารคือใคร หลายครั้งเขาก็พูดชัดเจนแล้ว ว่าเขายึดอำนาจมาเพื่อปกป้องอะไร แล้วคุณเป็นส่วนหนึ่งของผู้สนับสนุนปัญหานี้หรือไม่ คุณเห็นดีเห็นงามกับความไม่ชอบธรรมนี้หรือไม่ หลังจากเหตุการณ์ที่รัฐบาลทหารปราบปรามประชาชนโดยไม่คำนึงถึงหลักมนุษยธรรม และอีกหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาตลอดหกปี คุณยังจะสนับสนุนต้นเหตุของปัญหานี้อยู่อีกหรือ ยังจะดันทุรังให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมอยู่อีกหรือ ทำไมไม่มองข้อเสนอเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้บ้าง มองในมุมของคนอื่น โดยเฉพาะคนยากจน และคนเดือดร้อนที่อยู่ร่วมประเทศเดียวกันบ้าง เพราะสุดท้ายแล้วสังคมที่คุณอยู่จะดีได้ ก็เพราะคนทุกระดับรายได้ ทุกรุ่นอายุ อยู่ได้ไม่อดอยาก มีสิทธิมีเสียง ซึ่งไม่ใช่อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้เลย

จากมิตรท่านหนึ่ง
...

ภาพจากอินตอร์เน็ต