วันจันทร์, ตุลาคม 12, 2563

ถ้าต้องการการเปลี่ยนแปลง จงออกมาร่วมกันให้มหาศาล #14ตุลา




FreeYOUTH
@FreeYOUTHth

·11h

ไม่มีเวลาไหนอีกแล้วที่สำคัญไปกว่าเวลานี้ อย่าปล่อยให้ยุคมืดของประเทศไทยยาวนานไปกว่านี้เลย หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลง ปลดโซ่ตรวนจริงๆ ดังที่คนเกาหลีใต้นับแสนได้เดินขบวนโค่นล้มเผด็จการจนนำมาสู่การพัฒนาประเทศที่ก้าวกระโดด #14ตุลา นี้! จงออกมาร่วมกันให้มหาศาล - #คณะราษฎร
.....


ประกาศข้อเรียกร้อง 3 ป. จากคณะราษฎร

เราจะไม่ยอมทนก้มหน้าฝืน กับระบอบเผด็จการศักดินา และชนชั้นปรสิตที่กัดกินประเทศนี้มาเป็นเวลานาน เราจึงขอประกาศข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

1. ประยุทธ์ต้องออกไปจากการเป็นนายกรัฐมนตรี กว่า 6 ปีที่เราต้องทนอยู่กับนายกที่ชื่อประยุทธ์ ซึ่งมีที่มาจากการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจ ซ้ำยังบริหารเศรษฐกิจได้ล้มเหลว ทำให้ เอื้อพวกพ้องและกลุ่มทุน นี่ก็มากเพียงพอแล้วที่จะบอกว่าทำไมประยุทธ์จึงไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยอีกต่อไป
2. เปิดวิสามัญรับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญจากประชาชน ประชาชนได้รวบรวมรายชื่ออย่างยากลำบาก รัฐสภาซึ่งเป็นตัวแทนของอำนาจประชาชน จะต้องเปิดประชุมวิสามัญเพื่อรับร่างแก้ไขจากภาคประชาชนในทันที!
3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ มิให้การขยายพระราชอำนาจของกษัตริย์ถอยห่างจากระบอบประชาธิปไตยมากไปกว่าที่เป็นอยู่ นี่ไม่ใช่การล้มล้าง แต่หากไม่มีการปฏิรูป สถาบันกษัตริย์อาจประสบวิกฤติจากการที่ประชาชนไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์จะทำให้สามารถกษัตริย์อยู่คู่กับระบอบประชาธิปไตยที่กษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญได้อย่างสง่างาม
.
ข้อเรียกร้องทั้งหมดนี้ถือเป็นเจตนารมณ์ของราษฏรผู้รักในประชาธิปไตย ที่คาดหวังให้ความเหลื่อมล้ำต่ำสูงหมดสิ้นไปจากประเทศไทย และเพื่อการพัฒนาประเทศที่มองเห็นคนทุกคนเท่ากัน อนาคตได้กลับมามีแสงสว่างอีกครั้ง เยาวชนและประชาชนสามารถทำตามความไฝ่ฝันที่จะมีชีวิตที่ดีกว่าได้
.
นี่ไม่ใช่การร้องขอ แต่เป็นการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง ชนชั้นนำไม่อาจปฏิเสธสายธารแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้อีกต่อไป จงรับข้อเสนอดังกล่าวและนำประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่ปวงประชาทั้งผอง

คณะราษฎร
...
สุชาติ สวัสดิ์ศรี
6 hours ago

ไม่ว่า "สฤษดิ์ใหญ่" หรือ "สฤษดิ์น้อย"
ผลลัพธ์ของ "เผด็จการ" ก็คือ "จงพินาศ"
จากใบหน้ากระหยิ่มยิ้มย่อง จาก ม.17 ถึง ม.44
ในที่สุดของที่สุด ก็คือ "รอยมลทิน" ที่จักปรากฎตลอดกาล

ส่วนหนึ่งของงานจิตรกรรม "ขอนแก่น เหลื่อม มาบ มาบ"
นำขบวนถล่มโดย ถนอม ชาภักดี : ตุลาคม พ.ศ.2561
-----------
14 ตุลา
ราษฎรดำเนิน - ไล่ "ไอ้ตู่"
14.00 น.พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
.....
Charnvit Kasetsiri
13h · 

สักวัน ไทยเราจะมีผู้นำหญิง ที่เก่ง เข้มแข็ง และฉลาดแบบนี้
ครับ เมื่อติดและตามดูเยาวชน คนรุ่นใหม่ Gen Z แฟลชม๊อบ ฮัมตาโร มุ๊งมิ๊ง
They have hope and anger

ผมเชื่อ และมั่นใจ ครับ



Eamonn Spratt is with Conor Lenihan and 6 others.
October 1 at 3:43 PM · 

What a serious operator!!
“She is Angela Merkel, Chancellor of Germany, currently the world's most respected leader, a physics and chemical scientist turned politician (she speaks German, English and Russian perfectly).
She leads the strongest economy in the European Union and the most important in the world, which exports more than 1,550 billion dollars annually.
However, she receives no free state service, no housing, no electricity, no gas, no entertainment expenses, no personal chef, no water, no free phone from the Federal Republic of Germany budget, and lives her life humbly like any other German citizen.
She does her own shopping (in the photo, in a Berlin Supermarket), carries her own shopping bags, pays for her purchases and if she receives a parking ticket, she pays out of her own pocket.
A reporter recently asked her, "Do you remember I've taken a photo of you in this same dress ten years ago?
She told him: "My mission is to serve my fellow Germans, not to be a model."