วันอาทิตย์, ตุลาคม 04, 2563

เรื่องราวคีโมของ นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสใน ร.10 กับ หม่อมสุจาริณี มหิดลในขณะนั้น ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมาก บอกแฟนๆ วิดีโอ Topics ใหม่จะมาในสัปดาห์หน้า


Chakriwat Vivacharawongse
October 1 at 11:29 AM ·

หลายๆท่านที่ได้ติดตามข้อมูลทางการแพทย์และเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพของผม ท่านคงทราบดีว่าตอนนี้ผมอยู่ในช่วงทำคีโมฯ ผมคาดหวังไว้ว่าในระหว่างรักษาตัวเองก็ยังคงให้บริการข้อมูลและความรู้ทางการแพทย์เหมือนเดิม แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เนื่องจากอาการของผลข้างเคียงบางอย่างของการทำคีโมมันยากที่จะดูแลฯ การทำคีโมนั้นมันจะเข้าไปทำลายเซลล์ในเนื้องอกแต่ในเวลาเดียวกันคีโมนั้นมันก็จะเข้าไปทำลายเซลล์ที่ดีๆไปด้วยเช่นกัน แหละนี่คือสาเหตุที่เป็นผลข้างเคียงต่างๆที่มากับคีโม แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมากๆครับ และหวังว่าวิดีโอ Topic ใหม่จะมาในสัปดาห์หน้าครับ
ขอให้ทุกท่านปลอดภัย
ด้วยความปรารถนาดี
So most of the people who have been following my health and medical information knows that currently I am going through chemotherapy. I have been meaning to continue with some of the topics but it hasn’t been easy. Some of the side effects of the treatment are quite hard to manage as chemotherapy attacks the tumors as well as some of our healthy cells also - this is the reason that various side effects comes with chemotherapy. However, I have been feeling better krub and hopefully a new medical topic will be available next week. Stay safe and best wishes
#TeamCMIC
...

จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ มีพระนามเดิมว่า หม่อมเจ้าจักรีวัชร มหิดล (ท่านชายอ่อง; 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526)[1] เป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประสูติแต่สุจาริณี วิวัชรวงศ์ และเป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปัจจุบันพำนักอยู่สหรัฐ

ประวัติ

ท่านชายจักรีวัชร มีพระภราดาและพระกนิษฐาร่วมพระมารดาสี่องค์ ได้แก่
จุฑาวัชร วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอ้วน; 29 สิงหาคม พ.ศ. 2522)
วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอ้น; 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2524)
วัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอิน; 14 มิถุนายน พ.ศ. 2528)
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา (พระองค์หญิง; 8 มกราคม พ.ศ. 2530)

การย้ายออกนอกราชอาณาจักร

หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยความขัดแย้งในครอบครัว ทำให้หม่อมสุจาริณี มหิดลในขณะนั้น พาพระโอรส-ธิดาไปประทับยังสหราชอาณาจักร โดยภายหลังพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะทรงดำรงพระอิสริยยศที่ "สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ทรงรับสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา (ขณะนั้นทรงดำรงพระยศที่ "หม่อมเจ้าบุษย์น้ำเพชร มหิดล") พระธิดาองค์เล็ก มาประทับในไทย ซึ่งวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2540 มีหนังสือผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสหราชอาณาจักรเพื่อแจ้งต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า[2] ท่านชายทั้งสี่ได้ถูกถอดออกจากสถานะพระราชวงศ์และไม่มีสิทธิ์ในการใช้ฐานันดร "หม่อมเจ้า" อีกต่อไป ทั้งนี้ได้เปลี่ยนให้ไปใช้นามสกุลพระราชทาน "วิวัชรวงศ์" แทน[2] อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฏประกาศการถอดฐานันดรศักดิ์ในราชกิจจานุเบกษา ที่โดยปกติแล้วการลาออกและการถอดถอนจากฐานันดรศักดิ์ของเจ้านายชั้นหม่อมเจ้าขึ้นไปจะต้องลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา

การศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา Trinity Prep School
ระดับอุดมศึกษา แพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ชื่อและฐานันดรศักดิ์

หม่อมเจ้าจักรีวัชร มหิดล (26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 - 13 มกราคม 2540)
จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ (13 มกราคม พ.ศ. 2540 - ปัจจุบัน)