วันจันทร์, พฤษภาคม 06, 2567

อะไรคือความสวยงามของผู้หญิง ในสายตาของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค)


Choochai Supawongse
7h ·

#อะไรคือความสวยงามของผู้หญิง
ภรรยาผมเป็นคนจีนและไม่น่ารัก
มีคนมากมายถามผมว่า
ทำไมผมถึงเลือกภรรยาคนจีนที่ไม่สวย ในขณะที่ผมรวยล้นฟ้า
ผมสามารถมีภรรยาที่ดีกว่า
ภรรยาคนนี้ พริสซิลลา ชาน (Priscilla Chan)
ก่อนจะตอบคำถามเหล่านั้น
ผมขออธิบายก่อนว่าผู้หญิงสวยเป็นยังไง และผู้หญิงไม่สวยเป็นยังไง
ด้วยความสัตย์จริง ตัวผมเองมีโอกาสมากมายที่ได้เจอผู้หญิงสวย
มีหลายคนที่อยากเป็นภรรยาผม
ผู้หญิงเหล่านั้นถูกเรียกว่า “ผู้หญิงสวย” และพวกเธอส่วนมากมีหัวใจเหมือนแก้วที่เปราะบางมากๆ
หากคุณดูเป็นคนแปลกบ้าๆบอๆ
เจอกับกับลูกสาวของกษัตริย์ที่มี
ความงามสง่า เธอจะต้องถามผมว่า
ทำไมคุณรวยขนาดนี้ แต่ไม่คิดจะเปลี่ยนรถ
ผมรู้ว่าจุดมุ่งหมายของความต้องการเป็นภรรยาผมคือ ต้องการจะอวดตัวเองว่า เป็นกลุ่มคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว
นี่คือความต้องการของคนที่อยากเป็นภรรยาของคนรวย
ผู้หญิงที่ว่าสวย ถ้าหัวใจของเธอมีแต่ความต้องการได้เพียงอย่างเดียว มันก็ยังคงดูน่าเกลียด จิตวิญญาณของเธอก็สกปรกเช่นกัน
ถึงแม้พวกเธอจะอาจจะถูกเรียกว่าเป็นผู้หญิงที่สวย แต่ถ้าให้ผมฟรีๆผมก็ไม่ต้องการอยู่ดี
คำสุภาษิตจีนได้กล่าวไว้ว่า
“ความสวยจากภายนอกจะถูกทำลายไปด้วยอายุ แต่ความสวยจากภายในจะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นด้วยอายุ”
ดังนั้น ผมถึงต้องหลีกเลี่ยงทุกสิ่งที่สามารถลดคุณค่าในตัวของมัน
อีกคำถามนึง
อะไรที่ผมชื่นชอบในตัวภรรายาของผม พริสซิลลา ชาน
“สีหน้าของเธอที่แสดงออกเป็น
ตัวสะท้อนหัวใจของเธอ
รอยยิ้มของเธอสะกดผมเสมอ"
ตั้งแต่เธอท้อง พริสซิลลาหลีกเลี่ยง
การการแต่งตัวทุกอย่างที่จะมี
ผลกระทบกับสุขภาพของเธอ เธอแต่งตัวง่ายๆ ไม่มีการเสริมสวยใดๆ แต่เธอยังคงมีความสุขอย่างมากๆ ผมรู้สึกได้ และคนอื่นก็เห็น
ผมชอบความเรียบง่าย ผมชอบหน้าตาของเธอ
พริสซิลลา คือ
ผู้หญิงที่มีความน่าหลงใหล ฉลาดหลักแหลมมาก กล้าหาญ แต่มีความรัก เป็นผู้นำ แต่สนับสนุนผู้อื่นได้
ผมรักทุกสิ่งในขณะที่ผมอยู่กับเธอ
ผมรู้สึกสบายและผ่อนคลาย
ผมไม่เคยรู้สึกว่าพริสซิลลาใช้ผม
หรือหยิ่งผยองใส่ผม มากไปกว่านั้น
เธอมีสติปัญญาอันชาญฉลาด
และยังมีความฉลาดทางอารมณ์ที่สูง
และอย่าลืมว่าพลิสซิลลาเรียนจบ
จากคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยฮาร์์วาร์ด
คุณสามารถสอบผ่านการสอบ
เข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย
เอกกฎหมาย หมอ เศรษฐศาสตร์
คณะเหล่านี้คือการไขว่คว้าของคนมากมาย
ถึงแม้ว่า คุณผ่านการสอบแล้ว
มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะผ่านมันได้อย่างดีเยี่ยม
แท้ที่จริงแล้ว ถ้าคุณต้องการจะอวด มันง่ายมากสำหรับผมที่จะอวดพลิสซิลลา แต่ไม่ใช่การอวดเหมือนคนอื่นๆ
“การแต่งงานเหมือนรองเท้าคู่หนึ่ง
คนใส่เท่านั้นถึงจะรู้ว่ารองเท้าใส่สบายหรือไม่”
พลิสซิลล่าเหมาะสมกับผมมากที่สุด และผมรู้สึกว่าพลาสซิลล่า
เป็นคู่รักในอุดมคติของคนบนพื้นผิวของโลกใบนี้
ผมทำความรู้จักพลิสซิลล่า ตอนต่อคิวเข้าห้องน้ำ
ในสายตาของเธอ ผมคือเด็กเนิร์ส ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น แต่ในเวลานั้นผมพูดกับตัวเองว่า “นี่คือเนื้อคู่ของผม”
ในสายตาของคุณ พลิสซิลลาเป็นผู้หญิงไม่สวย แต่ในสายตาผม เธอคือผู้หญิงที่สวยที่สุดและเข้ากับผมมากที่สุด
ผมไม่สามารถหยุดโชว์รูปภาพ
ผมกับพลิสซิลลาที่มีความสุขมากได้ ในรูปนี้ดูเหมือนว่าผมและพลาสซิลลา มีสันติสุขและดูเป็นธรรมชาติอย่างมาก
“ความเรียบง่ายคือความสวย”
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค)
Credit photo and story: The Coverage Media

(https://www.facebook.com/photo/?fbid=25423948053887117&set=a.367131259995476)