วันพุธ, พฤษภาคม 08, 2567

ผู้ค้าข้าวเชื่อ เป็นไปได้ยาก! ระบายข้าวเก่าเก็บนานกว่า 10 ปี - คุณเห็นด้วยมั๊ยว่ารัฐบาลเศรษฐาต้องดำเนินการสอบสวนเอาผิดรัฐบาลประยุทธ์ที่จงใจเก็บข้าวทิ้งไว้ 10 ปีเป็นอาวุธทางการเมือง จนเกิดความเสียหายต่อประเทศ

ผู้ค้าข้าวเชื่อ เป็นไปได้ยาก! ระบายข้าวเก่าเก็บนานกว่า 10 ปี I Thai PBS news

Thai PBS News

May 7, 2024 

เป็นอีกครั้งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สร้างความเชื่อมั่น กินข้าวโครงการรับจำนำข้าวเมื่อ 10 ปีก่อน สมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ โชว์ ก่อนเปิดประมูลข้าวแสนกว่ากระสอบสุดท้าย การประมูลในครั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะเริ่มได้เมื่อไหร่ เพราะยังมีข้อสงสัยเรื่องคุณภาพข้าว แต่ถ้าสามารถทำให้สิ้นสงสัยภายในเดือนพฤษภาคม ก็จะเปิดประมูลสาธารณะได้ เลยไม่น่าแปลกที่เราจะได้เห็นภาพรัฐมนตรีเชิญชวนกินข้าว 10 ปี ที่ว่ากันว่าผ่านการซาวน้ำ 15 ครั้ง
.....


.....
SleeplessBKK @SleeplessBKK

สิ่งที่เศรษฐา ภูมิธรรมและพรรคเพื่อไทยควรทำคือ “ตั้งกรรมการสอบสวนรัฐบาลประยุทธ์” ตั้งแต่ยุค คสช มาจนถึงยุคพรรคพลังประชารัฐว่าทำไมไม่ระบายข้าวออกไป ปล่อยเก็บไว้เป็น 10 ปีเพื่ออะไร และดำเนินการเอาผิดคนที่จงใจเก็บข้าวไว้ แต่พรรคคอลล์เซ็นเตอร์ไม่กล้าทำ เพราะตอนนี้ร่วมรัฐบาลกันอยู่กับพรรคของประยุทธ์ จึงแก้ขวยด้วยการออกมารับประกันแทนประยุทธว่าข้าวที่เก็บมายังกินได้ และต้องการกำจัดข้าวในโกดังที่เป็นสิ่งแสลงใจของยิ่งลักษณ์ในคดีทุจริตจำนำข้าวให้หมดไปก่อนที่ยิ่งลักษณ์จะกลับมา คุณเห็นด้วยมั๊ยว่ารัฐบาลเศรษฐาต้องดำเนินการสอบสวนเอาผิดรัฐบาลประยุทธ์ที่จงใจเก็บข้าวทิ้งไว้ 10 ปีจนมีสภาพอย่างที่เห็น ไม่ใช่ช่วยประยุทธ์กำจัดหลักฐานอย่างที่ทำอยู่  😂😂😂