วันจันทร์, พฤษภาคม 06, 2567

เสียงจากกิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ทำไมเราต้องไปสมัคร #สว67 #สมัครเพื่อโหวต 🗳️👀 - 🙋🏼‍♂️อ่านจุดยืนแคนดิเดต #สว.67 สภาสูงแบบไหนที่พวกเขาฝันถึง?

https://www.facebook.com/iLawClub/videos/974233204417326

iLaw
12h ·

เสียงจากกิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ทำไมเราต้องไปสมัคร #สว67 #สมัครเพื่อโหวต 🗳️👀
.....

(https://www.facebook.com/iLawClub/posts/837294911777463?ref=embed_post)

iLaw
20h·

อ่านจุดยืนแคนดิเดต #สว.67 สภาสูงแบบไหนที่พวกเขาฝันถึง?
4 พฤษภาคม 2567 เครือข่าย Senate67 #สมัครเพื่อโหวต จัดกิจกรรม “แคนดิเดตสว. ขอพูด” ภายในงานมีการจำลองการเลือกกันเองของ #สว67 ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพและเปิดพื้นที่ให้ผู้ชนะการเลือกกันเองในแต่ละกลุ่มสามารถ “พูดอะไรก็ได้” เพื่อช่วยให้ประชาชนและผู้เตรียมสมัครสว. คนอื่นมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับผู้สมัครแต่ละคน และมองเห็นภาพอนาคตของประเทศไทยได้มากขึ้น กติกาในการพูดวันนี้คือ ผู้ชนะจะมีคนละเวลาเจ็ดนาที สามารถแบ่งให้เพื่อนในทีมพูดได้ด้วย แคนดิเดตสว.ที่ชนะการเลือกกันเองทั้ง 20 กลุ่ม บางกลุ่มมาเดี่ยว หลายกลุ่มพาเพื่อนมาด้วยรวมแล้ววันนี้มีแคนดิเดตแสดงวิทัยทัศน์ 77 คน
สมัครเพื่อโหวต ล้มเสียงจัดตั้ง
แคนดิเดตสว.ที่ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์หลายคนเคยมีส่วนร่วมทางการเมืองในรูปแบบอื่นๆมาก่อน เช่น การลงชื่อเพื่อเสนอคำประชามติเมื่อปี 2566 และการชุมนุมทางการเมือง โดยสว.ชุดใหม่ที่มาจากการเลือกกันเองใน 20 กลุ่มอาชีพเป็นอีกช่องทางหนึ่งตามกฎหมายที่จะเปิดทางให้พวกเขาเข้าสู่พื้นที่ต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง โดยเรียกร้องให้ประชาชนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนลงสมัครสว. เพื่อให้มีผู้สมัครอิสระในแง่หนึ่งคือ “การถมจำนวน” เพื่อบล็อกผู้สมัครสว.จัดตั้ง แคนดิเดตหลายคนบอกว่า การสมัครครั้งนี้เป็นการสมัครเพื่อโหวต ไม่ได้หวังชนะแต่ก็เตรียมพร้อมหากได้รับการเลือกขึ้นมาในอนาคต ขณะที่แคนดิเดตคนหนึ่งกล่าวถึงคนรอบตัวที่บอกว่า ไม่อยากเสี่ยงในสนามสว. รู้สึกตัวเองยังไม่พร้อมแต่เขากลับมองว่า สนามสว.อาจเป็นเพียงหนทางเดียวในการออกแบบสังคมที่ดี ปกป้องลูกหลานและแก้ไขความผิดพลาดที่กำลังส่งต่อให้คนรุ่นหลัง
อ่านทั้งหมด : (https://www.ilaw.or.th/articles/34090)