วันศุกร์, พฤษภาคม 03, 2567

จะทำกี่โมง? @HRW ถามว่า #เศรษฐา @Thavisin สัญญาในเวทียูเอ็น รับปากจะให้ความสำคัญกับหลักนิติธรรม แต่เอาเข้าจริง ทำไมรัฐบาลถึงเงียบกริบในกรณีสำคัญอย่าง #ตากใบ ที่คนผิดยังลอยนวล ครอบครัวเหยื่อต้องยื่นฟ้องอาญากันเองก่อนคดีจะหมดอายุความในเดือน ตค. 67


Netflix
a day ago
·
| 18 Years - Memories, Dreams and Violence |
สารคดี
เจาะลึกประวัติศาสตร์ที่ไม่มีใครเคยลืม “โศกนาฏกรรมตากใบ” เหตุการณ์ความไม่สงบทางภาคใต้ของประเทศไทย ผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ในพื้นที่
#มาใหม่ในNetflix









18 Years - Memories, Dreams and Violence - Official Trailer

Young Film TH

Nov 29, 2022

 ปี ความทรงจำ ความฝัน ความรุนแรง 18 Years - Memories, Dreams and Violence ١٨ تاهون : إيڠتن ، ميمڤي ، کݢانسن 

ภาพยนตร์โดย เปรมปพัทธ ผลิตผลการพิมพ์ A film by Prempapat Plittapolkranpim 

หากนับตั้งแต่เหตุการณ์ล้อมปราบที่มัสยิดกรือเซะ ปี 2547 เด็กที่เกิดในปีนั้นจะมีอายุครบ 18 ปีในปีนี้ (2565) ภาพยนตร์สารคดีพาไปสำรวจชีวิต ความฝัน ความทรงจำ และอนาคตของคนที่ต้องเติบโตมาในพื้นที่ความรุนแรง ตั้งแต่ลืมตาดูโลกกระทั่งเป็นวัยรุ่น ผ่านโลกของผู้ใช้ชีวิตในพื้นที่ 5 คน ต้า - นักเรียน ม.ปลาย ผู้นิยามตนเองเป็น LGBTQ และคนไม่มีศาสนา, มุมิน - วัยรุ่นสุไหงโก-ลกที่มีความฝันอยากกลับมาเปลี่ยนแปลงพื้นที่, มิน - พ่อลูกอ่อนนักเทรดคริปโต, นาเดีย - นักศึกษาปี 1 ผู้นับถือพุทธและเติบโตมาในชุมชนมุสลิม และ จัสติน - วัยรุ่นมัธยมที่ฝันอยากทำงานในวงการภาพยนตร์ ร่วมกับมุมมองจากนักวิชาการ 4 คน 

Since the 2004 siege at Krue Se Mosque, children born that year will turn 18 this year (2022). The documentary explores the lives, dreams, memories and futures of those who grew up in the area of violence through the world of Ta - a high school student who defines himself as an LGBTQ and non-religious person, Mumin - a teenager from Su-ngai Kolok who dreams of coming back to change the area, Min - a young father and crypto trader, Nadia - the first year student who is Buddhist and grew up in Muslim area and Justin - a high school teenager who dreams of working in the movie industry, together with the perspectives of 4 scholars. 

8 ธันวาคม 2565 

ในโรงภาพยนตร์ Doc Club & Pub 

December 8, 2022 
In the Doc Club & Pub movie theater 
Contact: 18years.doc@gmail.com


https://www.youtube.com/watch?v=CTJWu4ZDWmw