วันเสาร์, เมษายน 29, 2566

ถึงจุดนี้ ‘หมอชลน่าน’ จิ้มอกหยึกๆๆ ว่า “หัวหน้าพรรคครับ ประกาศชัด” ถ้าพรรคจับมือ พปชร. ขอลาออก แต่มีคนบอกนี่เป็น “อภิสิทธิ์ โมเดล”

อันนี้อ่านกันสนุกๆ วันหยุด จากอีกรายการดีเบทเกือบจะเข้าโค้งสุดท้าย ไทยรัฐทีวีเสนอ จอมขวัญ ผู้ดำเนินรายการ มีเม้นต์ของ ติ่ง ก้าวไกล (มั้ง) บนทวิตเตอร์ ดูจากชื่อบัญชี Pungon ก้าวไกล 31 @bigooboss ว่าเป็น “อภิสิทธิ์ โมเดล”

จับตอน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยพาดพิงเรื่องที่คนยังแคลงใจ บั้นปลาย พท.+พปชร.ใช่ไหม ซึ่งจอมขวัญ หลาวเพชร บอกที่จริงจะไม่ถามตัวแทนพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว กะจะไปถามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี ชัยวุฒิ ดิจิทัลคนเดิมนั่งแป้นอยู่

หลังจากคุณหมอพูดถึง “เราประกาศมาหลายเวทีแล้ว” ว่า พท.จะไม่สมสู่กับพรรคพลังประชารัฐเพื่อตั้งรัฐบาลแน่นอน คุณหมอชี้นิ้วจิ้มอกหยึกๆๆ แล้วว่า “หัวหน้าพรรคครับ ประกาศชัดไม่จับมือ พปชร. ไม่มีดีลกับ ลุงป้อม ถ้ามีจับมือ ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค”

นต.ศิธา ทิวารี ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย ชูแขนข้างที่กำโทรศัพท์มือถือพร้อมพูดว่า “ใครอยากได้ (คลิปคำพูดหมอชลน่านตอนนั้น) ผมแอร์ดร็อปให้นะครับ” ท่ามกลางเสียงฮา จอมขวัญก็แยง “ในเมื่อหมอพูดออกมาอย่างนี้” จึงต้องขอถาม

“คำพูดนี้ใช้ได้แม้กระทั่งรู้ผลการเลือกตั้ง รู้เก้าอี้แล้ว ถูกไหมคะ” หมอตอบว่า “ถูกต้องครับ” จอมขวัญย้ำอีก “หัวหน้าพรรคพูดแทนมติพรรคได้ ถูกต้องไหม” ตานี้คุณหมอไม่ตอบแบบ เยส หรือ โน แต่เลี่ยงไปว่า

“มติพรรคคือมติพรรค แต่ผมหัวหน้าพรรค พูดในนามหัวหน้าพรรค” จอมขวัญจึงไม่ลดละ บอกเอางี้ “ถ้าจะฟังแบบจบเลยบรรทัดสุดท้าย มติพรรค หรือหัวหน้าพรรค” หมอชลน่านจึงตั้งหน้าอธิบาย ย้อนไปต้นทางก่อนจะเป็น ปิง วัง ยม น่าน

“พรรคมีกระบวนการครับ ผมบอกผมพูดในนามหัวหน้าพรรค ถ้ามีมติพรรคมาลบล้างคำพูดผม ผมบอกผมรับผิดชอบผมลาออกไง” เราก็เลย เออใช่ โมเดลเดอะม้าร์ค ยอมลาออกเพื่อให้พรรค ปชป.ไปร่วมรัฐบาลกับ คสช.อย่างลอยชาย

(https://twitter.com/bigooboss/status/1651938817543401479)