วันพุธ, กุมภาพันธ์ 15, 2566

ไม่ยุ่งได้ไง ชีวิต (มรึง) “โง่อวดฉลาด” ลูกน้องสะเพร่าถึงตาย ว่า ‘สละชีพ’ คฝ.ปราบม็อบถึงตาย ตาบอด “คดีไม่คืบ” แถมโดนข้อหา

ก็โอเคหนะ ประยุทธ์ ในฐานะนายกฯ จะมีอารมณ์ หอนบ้าง (ต่างกับไก่) ไม่เป็นไร แต่ที่ ThaiFreeNews ว่า “โง่อวดฉลาด นั่นของแท้ เมื่อตู่ต้อนรับเจ้าของมิสยูนิเวิร์สพาทีมนางงามเข้าพบ ขอตังค์จัดประกวดปีหน้าในไทย

พอนักข่าวแซวว่า “อย่าเกร็งท่านนายกฯ เกร็งมากเลยท่ามกลางคนสวย” ตู่ก็เลยติดตลก “ยุ่งกับชีวิต (กู) จริงๆ เลย” คำในวงเล็บนั่นนัยว่าเสียงกลั้วอยู่ในคอ ครั้นพวกนางงามอ้อล้อ ตานี้ตู่ลำพอง ตามที่ @Pjerdja เก็บมานินทา

“จากปาก ๘๔,๐๐๐ เซลส์...ทำเนียบสร้างมา ๔๐๐ ปี...เก่ากว่ากรุงรัตนโกสินทร์​ ร้อยกว่าปี” แน่ะ จะโฆษณาหาเสียงทั้งทีมิพักต้องค้นคว้าเสียบ้าง สักเล็กน้อยก็ยังดี แบบเดียวกับที่ทีมงานอ่านบทความของ Ruchir Sharma ในไฟแน้นเชียลไทมส์ไม่แตก

เอามาคุยว่าก่อนโควิดสั่งการทีมเศรษฐกิจของตน ปกป้อง เศรษฐกิจของประเทศไว้ได้ ทำให้ค่าเงินบาท อึด ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ อย่างที่ชาร์มาเขียน คนที่อ่านบทความนั้นทั้งหลายรู้ว่าชาร์มาหมายถึงยุคทศวรรต ๑๙๙๐ แต่ตู่และทีมไม่รู้

ตอนนี้จึงมีแต่ หน้าแตก สถานเดียว โดยตัวเองและพวกก็ยังไม่รู้อยู่นั่นแล้ว ยกหางกันและกันร่ำไป นี่มีอุบัติเหตุระหว่างฝึกสนาม พตท.๖๖ที่ลพบุรี รถถัง Scorpion ขึ้นเนินแล้วพลิก ขณะหลบทางกันตรงโค้งหักศอก Deep Blue Sea เล่าว่า

“พลปืนตกออกมาหมดสติ จ่าสิบเอกบาดเจ็บส่ง รพ. แต่ที่สุด นร.นายร้อย จปร.เสียชีวิต” นางว่า สละชีพแบบเดียวกับลูกเรือรบหลวงที่อับปาง ตายเป็นสิบๆ เพราะใครไม่รู้สั่งให้ออกไปลาดตระเวนยามที่มีพายุแรงหนักหน่วง ก็สละชีพ เพื่ออะไร

แล้วตำรวจก็พากันเป็น จันทร์อะไรใหญ่โต พวกหนึ่งคบค้ามิจฉาชีพ อีกพวกลุแก่อำนาจ โดยเฉพาะหน่วยควบคุมฝูงชน คฝ.ปราบม็อบถึงตายก็มี บาดเจ็บสาหัส พิการก็หลาย เพราะยิงกระสุนยางสูงกว่าเอวผิดหลักปฏิญญาสากล

“พายุ บุญโสภณ ผู้เสียตาขวาจากเหตุการณ์สลายชุมนุม #ม็อบ18พฤศจิกา65 #ราษฎรหยุดAPEC2022 ที่ถนนดินสอ...คดียังไม่คืบ ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียก” โดนข้อหา “มั่วสุมก่อความวุ่นวาย ตาม ม.๒๑๕” เสียนี่ มีพ่วงอีกหลายคน

รวมทั้ง “มายด์ ภัสราวลี เป็นชื่อแรก” แม้นว่าจะมี “เจ้าหน้าที่ คฝ.ได้รับบาดเจ็บจำนวน ๑๔ นาย” แต่ฝ่ายชุมนุมก็โดนจับกุมคุมขังไปแล้ว ๒๕ คน “กำหนดสืบพยานรวม ๕๒ ปาก ระหว่าง ส.ค.-ต.ค.๖๖” ไม่เห็นมีคดีตำรวจคืบหน้าสักราย

(https://www.facebook.com/RatsadonNews/posts/0zSfWe3HB9Y, https://facebook.com/100001454030105/posts/g8NrfTLH4GE และ https://twitter.com/kenlwrites/status/1625275069592178691)