วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 14, 2566

สว.ตู่ตั้งคนที่สาม ออกมาขวางลำอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ ขณะประยุทธ์ ‘ยกตน’ ไม่ด่างพร้อย แม้ตำรวจยุคนี้ “คอรัปชั่นตัวเอ้”

นี่ก็อีกที่ประยุทธ์พยายาม ยกต ไม่ด่างพร้อย กับการที่แวดวงราชการภายใต้การบริหารประเทศของตน เต็มไปด้วยการทุจริต ประพฤติชั่ว มั่วสุมและร่วมมือกับมิจฉาชีพ โดยเฉพาะตำรวจถูกแฉหน้าแตก ว่าเป็นพวกคอรัปชั่นตัวเอ้

สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมของตำรวจแต่ละคน” ข้ออ้างอย่างลมๆ แล้งๆ ก็ถ้าครรลองปฏิบัติภายในองค์กรไม่เอื้อหรือเกื้อหนุน คนไม่มีจริยธรรมจะไม่กล้าทำ แต่ถ้าเป็นแบบทุกวันนี้ คุณธรรมย่อมหลบทางให้กับความ เหลิง

ความจริงมันเกิดมานานพอสมควร ถ้ามองย้อนกลับไปจากข้อมูลที่ให้มา” อะไรจะไร้เดียงสาถึงขนาดไม่รู้เบาะแสแม้แต่น้อยเชียวหรือ ตู่วู้ “วันนี้เมื่อมีการแจ้งเข้ามาจากประชาชนต้องขอขอบคุณ ที่ส่งหลักฐานและมีข้อมูลต่างๆ เข้ามา”

แถไปน้ำขุ่นๆ “แต่ก่อนไม่มีหลักฐานไม่มีใครร้องเรียน” เลยโดน @yumiko_baeda ย้อนให้ว่า “ในเมื่อรู้ว่ามีมานาน ทำไมต้องรอให้มีการร้องเรียน” ด้วยล่ะ “ตำแหน่งมึงไม่มีอำนาจจัดการเลยหรืองัย” ก็เพิ่งจะคิดใช้อำนาจจัดการตอนนี้แหละ

ตำรวจดีมีเยอะแยะ แต่คราวนี้เราต้องขจัดคนไม่ดีออกไปก็เท่านั้น” หมายความว่าจะตัดนิ้วร้ายออกไป อย่างนี้คงด้วนทั้งสิบนิ้ว แบบที่มีคนทำกร๊าฟฟิคแปะไว้บนทวิตเตอร์ เห็นท่าจะมีแต่คำพูด แล้วทำไม่ได้สักที หรือไม่ก็ยืดยาดเสียจนคนร้ายหนีไปได้

คำอ้าง ผมไม่ทุจริตแม้แต่บาทเดียว” ไม่เกี่ยวกับคดีที่ถูกเอกชนเปิดโปง เรื่องนายพล จ (ชื่อจริง ก) กับสารวัตร ซ “ที่ข่าวกำลังกระฉ่อน ด้วยความตื่นตาในความหรูหรา อยู่บ้านระดับคฤหาสน์” @tukorawan แฉบ้าง

ขนาด “ตร.ลูกน้องคนสนิทก็ออกรถพอร์ชป้ายแดงไว้ขับเล่น” เช่นนี้ยิ่งกว่าหยามหน้าประชาชน ใช่ว่าคนเป็นนายกฯ จะต้อง “กระดูกแข็งๆ หน่อย” แบบที่ สว.ตู่ตั้งออกมาเป็นจรเข้ขวางลำ ไม่ยอมให้พลเรือนมีช่องทางเข้าไปแก้ไขปัญหาบ้าง

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เป็นพวกตู่ตั้งคนที่สาม ประกาศไม่รับลูกสาวชินวัตร แม้นว่าถ้าพรรคทักษิณได้ ส.ส.เกินครึ่ง ตั้งรัฐบาลได้ก็ตั้งไป แต่เมื่อมาถึงตัวบุคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ประกาศว่าพวกตน สว.ตู่ตั้ง จะไม่เอาแพทองธารอย่างแน่นอน

และไม่ใช่หวยล็อคที่จะให้ ประวิตรหรือประยุทธ์ เท่านั้น “เชื่อว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล...หรือคนอื่นๆ ก็สามารถเป็นได้ ส่วนอุ๊งอิ๊งนั้นเขาบอกให้ไป “เสริมกระดูกทางการเมือง” สักสมัยหนึ่งก่อน กระนั้นก็ยัง “ขอดูหน้างาน” อีกครั้ง

(https://www.matichon.co.th/politics/news_3821489 และ https://www.matichonweekly.com/hot-news/article_649286)