วันเสาร์, กันยายน 21, 2562

'เต้' รวยพระเครื่อง 'ปิยบุตร' รวยหนังสือ 'เสี่ยเอก' รวยอยู่แล้ว แต่กล้าแจ้ง


จรดจ้องกันนักทรัพย์สินฝ่ายค้าน โดยเฉพาะที่แจ้งช้าอย่างพรรคอนาคตใหม่ มีเท่าไหร่กันแน่ เปิดแล้ววานนี้ ที่ ปปช. ทั้ง ศรีสุวรรณ จรรยา และ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ต่างไปตรวจพร้อมกันโดย อาสารหะ(มิได้นัดหมาย)

เอาที่เป็นข่าวเราเจอสองสามคน เผื่อใครๆ สนใจ เริ่มด้วย โก๋เต้มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ “มีทรัพย์สินรวม ๑๙๒,๙๐๒,๓๒๕.๒๙ บาท” ไม่เบา แต่หนักไปทาง พระเครื่องพระกริ่ง พระสมเด็จฯ เลี่ยมทองทั้งนั้น รวมแล้วเข้าไปตั้ง ๑๒๐ ล้าน
 
อย่างนี้ละมังเต้ถึงมั่นใจตัวนักว่า เหนียวเช่นเดียวกับเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ต้องมั่นใจใน ภูมิรู้ แม่นมั่น ถึงได้อภิปรายโต้กับปรมาจารย์กฎหมายของ คสช.คำไม่ตกฟาก จนคนดูทีวีรู้กันทั่วแล้วว่า วิษณุเพี้ยน

ราย ปิยบุตร แสงกนกกุล มีทรัพย์สินเกือบสิบล้าน เป็นของตนเองเกือบ ๖ ล้าน ๕ แสน ของภรรยา (คุณเออเจนี่ แมริโอ) เกือบ ๓ ล้าน ๕ โดยแจงรายละเอียดว่า อจ.ปิยบุตรมีรายได้เป็นเงินเดือนจากพรรคอนาคตใหม่ ๗ หมื่นบาท ค่าลิขสิทธิ์หนังสืออีก ๓ หมื่นบาท

นอกนั้นจิปาถะซึ่งไปหนักทาง ซิงเกิ้ลม้อลต์ญี่ปุ่น (ที่บางขวดดังกว่าชั้นนำของสก็อต) ๕ ขวด ๖ หมื่น ๕ พัน ข้อสนใจสำหรับแฟนคลับของด็อกเต้ออังดรัวส์คนนี้ มีหนังสือสะสม ๒,๕๐๐ เล่ม มูลค่าราว ๑ ล้าน ๒ แสน ๕ หมื่นบาท

ถึงอย่างไรทรัพย์สินเลขาฯ ยังแค่ระดับหมื่น-แสน เพราะเป็นนักวิชาการสอนหนังสือ เขียนหนังสือมาตลอดก่อนลงการเมือง ไม่เท่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค นักธุรกิจอุตสาหกรรมแวดวงอินเตอร์ เมื่อก่อนได้ชื่อ ไพร่หมื่นล้าน
 
เดี๋ยวนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น เสี่ยเอก ที่สลิ่มจับจ้องว่ามีอะไรพอจะถลกหนังได้ไหม อย่างที่ ผู้กองปูเค็มพยายามนักหนาหลายหนแล้วไม่ได้เรื่อง ให้กู้พรรคอนาคตใหม่ จำนวน ๑๙๑.๒ ล้านบาทตามที่สำนักข่าวอิศราแฉ

แจงยุบแจงยับจุกๆ จิกๆ ไปถึงกระเป๋าถือของเมียยี่ห้ออะไรบ้าง พรมเปอร์เซียห้องไหนบ้าง ไรงี้ แต่ในรายการที่ ปปช.แปะไว้บนแผ่นกระดานติดข้างฝา ระบุว่าสัญญาเงินกู้ที่ให้กับพรรคอนาคตใหม่เมื่อต้นปีนี้ (มกรา ๖๒) นั้นจ่ายคืนหมดแล้ว มีแค่กู้ใหม่ ๒ ล้าน ๗ แสนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา  

นอกนั้นก็ทรัพย์สินอื่นตามธรรมดาของมหาเศรษฐี สิ่งปลูกสร้าง ที่ดิน สิทธิสัมปทาน (เกือบสามร้อยล้าน) รถตู้ รถกระบะ และเรือย้อร์ช (๑๐ ล้าน) รวมทั้งสิ่งละอันพันละน้อย เปียโน โฮมเธียเตอร์ เครื่องปีนเขา เรือคายัค เป็นต้น รวมทั้งสิ้น ๕ พัน ๖ ร้อยกว่าล้านบาท


จะว่ามากก็ไม่ได้มากมายเท่ารัฐมนตรีพลังประชารัฐบางคน และเรื่องที่จ้องกันอยู่ก็เคลียร์ สลิ่มจะคอมเม้นต์อย่างไรไม่รู้ แต่มีผู้ไม่เข้าใครออกใครรายหนึ่งชี้ว่า “เขาสามารถแจ้งที่มาของเงินได้ทั้งหมด ทหารที่ทำรัฐประหารล่ะ กล้า...มั้ย” (จากทวี้ต FYT@F...Y..47777579)