วันอาทิตย์, เมษายน 30, 2566

สงสัย ‘พิธา’ จะมาแรงจริงๆ เพราะมี ‘นักร้อง’ สองคนยื่นฟ้อง

สงสัย พิธา จะมาแรงจริงๆ เพราะมี นักร้อง สองคนยื่นฟ้อง นอกจาก ศรีสุวรรณแล้วยังล่าสุด เรืองไกร ตามแห่อีกคน เรื่องที่ใช้ฟ้องก็ช่างเหลวไหล เมื่อปี ๔๙ เขากลับไทย มาทันหรือไม่ทันงานศพพ่อ กันแน่

ผลจากการตรวจสอบและเจ้าตัวยัง ตอบ ไว้แจ่มแจ้ง แสดงว่าฝ่ายกล่าวหา ถ้าไม่มั่วอย่างสถุลละก็ มีเจตนากลั่นแกล้งใส่ความให้เสียหาย เรื่องอ้างว่าเคยเป็นข้าราชการทางการเมือง ช่วยงาน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อย่างหนึ่ง

เรื่องตอนกลับไทยพอดีเกิดรัฐประหาร แล้วถูกกักตัวที่ดอนเมืองไปงานศพบิดาไม่ทัน กับเรื่องถูกอายัดเงินในบัญชีนานถึง ๒-๓ เดือน จนทำให้แทบไม่มีเงินจัดงานศพบิดา ทั้งสามข้อพิธาตอบกระจ่างแจ่มแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องไปงานศพไม่ทัน

ในคำให้สัมภาษณ์ที่เอามาโจมตีกัน เขาพูดชัดเจนว่าไปไม่ทันตอนช่วงสองวันแรกเท่านั้น ยิ่งกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร “อ้างว่าเป็นเพื่อนพ่อ บอกว่าเห็นผมในงานศพพ่อตั้งแต่วันแรก ซึ่งก็คือวันที่ ๑๘ คงจะเข้าใจผิดนะครับ

เขาเอารูปถ่ายครอบครัวในงานศพปีนั้นมายันว่า “เป็นไปไม่ได้ครับ จะเป็นน้องชายผมรึเปล่า เพราะหลักฐานก็ชัดว่า วันนั้นผมยังอยู่ที่อเมริกาอยู่เลยนะครับ” ส่วนป้ายงานศพบนกระดานดำมีเลข ‘19’ ตัวใหญ่จั่วหัว นั่นคงเป็นเลขหมายลำดับศาลาเสียมากกว่า

อีกคนที่ติดใจนักหนาเรื่องพิธาไปงานศพพ่อทันหรือไม่ คือ เสธ.หิ หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งตั้งขึ้นมาเป็นฐานรองรับให้ ตู่ ขึ้นเป็นนายกฯ ต่ออีกสมัยหรือตลอดอสงไขย ถามเย้ายวน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

“ตกลงผมก็ยังงงอยู่ว่ามาทันหรือไม่ทันครับ วิโรจน์” เจ้าตัวด้แต่บอก “ไม่เป็นไร คุณพิธารู้อยู่แล้วว่าต้องเจอวิชามารสกัดแบบนี้ครับ” วิชาที่ว่าเขาหมายถึงอะไร ศรีสุวรรณ จรรยา แบไต๋ไว้แต่แรกว่า “ฟ้องเพราะมีอัตราโทษ จำคุก “๑ ถึง๑๐ ปี

ปรับอีก ๒ หมื่นถึง ๒ แสนบาท และถูกตัดสิทธิทางการเมืองอย่างน้อยๆ ๒๐ ปี” นี่คือวิธีกำจัดคนที่อาจทำให้คณะสืบทอดอำนาจ คสช.สูญพันธุ์

(https://facebook.com/thairath/videos/265016745867617…และ https://www.facebook.com/siwatt.pongpiachan/posts/SYUl)