วันอาทิตย์, เมษายน 30, 2566

ไม้ซีกแก่ๆ จะต้านคนรุนใหม่... เพื่อ ?


Somchai Makmee
23h
.
นาเศร้า
คุณรุ่นใหม่นี่แหละ ที่จะหาเงินเข้าประเทศ เป็นกำลังสำคัญของประเทศ เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะชาติ คือ Nations ชาติคือคนในชาติ คนคือชาติแค่นั้นเอง
ที่ผมอึ้งมากเป็นเรื่องที่สองก็คือ
เขาเอาวิธีบริหารของ นายก และพรรคร่วมมาตีแผ ไม่ว่่าปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาต้นทุนไฟฟ้า และปัญหายาเสพติดที่เกลือนในสังคมไทย
เขาเอาความเฮงซวยมาตีแผ่หน้าจอ ชนิดตอบไม่ได้ (เพราะมันเฮงซวยจริง) ค่่าไฟฟ้าแพง สุพัฒณพงษ์ ที่รับผิดชอบตัวจริงเสียงจริง ยังไม่กล้ามาดีเบต ส่งคนอื่นมาตายแทน คือโดนจนสงสาร ทุกพรรคจวกยับ แต่ตอบอะไรไม่ได้เลยนอกจากข้าง ๆ คู ๆ
พอหันไปเจอ ชัยวุฒิ ดีเบต กับ วิโรจน์เรื่องยาเสพติด ชัยวุฒิโดนวิโรจน์อัดยับกลับบ้านเละยิ่งกว่า เอาไข่ต้มมาขยำข้าวคลุกน้ำปลาเสียอีก คือแม่งตอบปัญหายาเสพติดได้มั่วมาก โง่มาก และกลวงมาก ไม่มีพื้นฐานของความรู้ ความเข้าใจว่า ปัญหายาเสพติดส่งผลอะไร และมีสาเหตุมาจากไหน พอ ๆ กับไอ้ควายหัวหน้ามันนี่แหละ "ให้ร้อยนายกก็แก้ไขไม่ได้"
เมื่อบริหารประเทศแบบเฮงซวย ผลงานเฮงซวย แล้วจะให้คนเฮงซวย แบบประยุทธ ประวิตร ออกมาตอบคำถามสังคมบนเวทีดีเบตสดได้อย่างไร พอถึงเวลาจะแสดงผลงาน วิสัยทัศน์ ความคิด ก็เลยจำเป็นต้องส่งลิวล้อปลายแถว ออกมาตายแทนแบบนี้แหละ
ผมงงพวกพีนะ ไม้ซีกแก่ๆ จะต้านคนรุนใหม่ จะต้านไปเพื่อ ? ก็ในเมื่ออีกไม่กี่ปี พวกพี่ก็ไปเฝ้ารากมะม่วงกันหมดแล้ว แต่คนที่ต้องใช้ชีวิตคู่กับประเทศนี้ไป เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป เอาง่าย ๆ พวกเข่าจะเป็นคนที่ต้องหาเงินมาให้พวกพี่แดก ผ่านบัตรคนจน นี่แหละ
แปลก ประเทศไทยกำลังจะเป็นบัวพ้นน้ำ เพราะบัวรุ่นใหม่ ๆ มันไม่อยากจมอยู่ใต้เลนตมอีกแล้ว มันควรจะก้าวเดินไปข้างหน้า อย่างประเทศที่เจริญแล้วบ้าง ทั้ง ๆ เราสตารท์มาพร้อม ๆ กัน ชาติอื่น ๆ เขาก็เคยเป็นอย่างเรานะ แต่พอเขาคิดได้ ว่า ระบบการปกครองแบบไหน เขาทำมาหากินหาเงินเข้าประเทศได้เอง เขาก็ก้าวข้ามหัวเราไปแบบกู่่ไม่กลับ แต่ของเราไมเอา จะเอาระบบ "ขอทาน" ?
คิดไปก็นะ แม่งพวกนี้อยู่ไปเปลืองออกซิเจนโลกฉิบหาย ผับผ่าเหอะวะ
พี่ดำ

https://www.facebook.com/somchai.makmee.148/posts/1314930352571557