วันเสาร์, พฤศจิกายน 16, 2562

ใครสั่ง ? > สปก.-ป่าไม้​ เลื่อนตรวจสอบที่ดิน​ 1,700​ ไร่​ 'ส.ส.ปารีณา'​ กะทันหัน + เรื่องราวของ ปารีณา และพ่อ ชาวบ้านเผยพ่อปารีณา ซื้อที่ดิน ครั้งละ 100-200 ไร่


.


เรื่องราวของ ปารีณา และพ่อ ...ไร่ สส.

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้างฟาร์มไก่จอมบึง จ.ราชบุรี เผย ครอบครัว "ปารีณา" ซื้อที่มาทำกินไม่ใช่มรดกตกทอด ที่ดินนี้พ่อของนางสาวปารีณา ซื้อมาจากชาวบ้านหลายคน ครั้งละ 100-200 ไร่ ช่วงแรกๆ เห็นทำฟาร์ม เลี้ยงหมู ก่อนเปลี่ยนเป็นฟาร์มไก่ ชาวบ้านเรียกที่ดินนี้ว่า "ไร่ส.ส."

จากกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการครอบครองที่ดินจำนวน 1,706 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่แจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้กับ ป.ป.ช. ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ย.62) คุณชมพูนุท ณ พัทลุง ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังที่ดินแปลงดังกล่าว ได้พูดคุยกับนายคำ(นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวแต่เดิมเป็นของชาวบ้านในพื้นที่ ถือครองในลักษณะจ่ายภาษีบำรุง หรือ ภบท.5 จากนั้นมีคนเข้ามาซื้อทำเป็นไร่ปลูกสน และนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณาได้เข้ามาซื้อต่อ โดยทำเป็นฟาร์มหมู แต่มีปัญหาเพราะน้ำไหลลงมาในที่ชาวบ้านทำให้ต้องล้มเลิกไป ก่อนเปลี่ยนมาเลี้ยงไก่แทน

ซึ่งเท่าที่ทราบครอบครัวนายทวี เลี้ยงไก่จำนวน 50-60 เล้า เล้าละกว่า 10,000 ตัว โดยสมัยก่อนชาวบ้านซื้อขายที่ดินจับจองกันเป็นปกติ ลักษณะเป็นการแอบขายไร่ละ 2,000-3,000 บาท เท่านั้น แต่หลังจากนั้นก็ต้องจ่ายภาษีทุกปี ส่วนที่มีข่าวเรื่องมีฟาร์มจรเข้ด้วยกัน เป็นพื้นที่คนละจุดกันไม่ได้เกี่ยวกับที่ดินจำนวน 1,700 ไร่แต่อย่างใด

นางลำไย(นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่อีกราย กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวนายทวีซื้อมาจากชาวบ้านหลายคน ครั้งละ 100-200 ไร่ โดยซื้อมากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งสมัยก่อนมีการจ่ายภาษีชาวบ้านก็ซื้อขายที่ดินกันเป็นปกติ ส่วนที่ดินดังกล่าวจะมีที่ดั้งเดิมของครอบครัวนายทวีด้วยหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ โดยช่วงแรกนายทวีเลี้ยงหมู ก่อนเปลี่ยนเป็นฟาร์มไก่ ซึ่งตนเคยเข้าไปด้านในเห็นโรงเรือนเลี้ยงไก่ 40-50 หลัง แต่ภายหลังไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไปจึงไม่ทราบข่าว

ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่จะรู้กันดีว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของครอบครัว น.ส.ปรีณา และเรียกกันติดปากว่า ไร่สส. ซึ่งก็หมายถึง น.ส.ปารีณา ส่วนที่มีข่าวออกมาเรื่องที่ดินที่ถูกร้องเรียนนั้น ตนไม่ทราบว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

https://www.youtube.com/watch?v=71advRf0FcI

ข่าวเย็นอมรินทร์_ชาวบ้านเผยพ่อปารีณา ซื้อที่ดิน ครั้งละ 100-200 ไร่ (131162)



AMARIN TVHD
7.41M subscribers