วันเสาร์, สิงหาคม 24, 2567

ตุลาการ.. หรือ มาเฟีย ..?


Te Neti
1d ·

จากกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อุดม สิทธิวิรัชธรรม ออกมาพูดอะไรแย่ๆ แล้วสังคมออกมาตั้งคำถาม ไม่คิดว่าจะมีใครทำอะไร องค์กรมาเฟียอย่างศาลรัฐธรรมนูญนี้ได้
เพราะความเน่าในของศาลรัฐธรรมนูญ มันเคยมีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้ แต่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพวกนี้ ก็ใช้ความหน้าด้าน ใช้กฎหมายปิดปากคนและอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้
ย้อนกลับไปปี 2553 เผื่อใครไม่ทัน มีคลิปแอบถ่ายในสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเลย ทั้งตัวตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเอง และหลานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญสารภาพเองเลยว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สามคนนี้ จรูญ อินทจาร สุพจน์ ไข่มุกด์ เฉลิมพล เอกอุรุ (ตายไปแล้ว) แอบเอาข้อสอบไปให้พวกลูกหลานตัวเองดูก่อน เพื่อสอบเข้าทำงานในศาลรัฐธรรมนูญ
แต่ปรากฎว่า เวลาผ่านไป สามคนนี้ก็ยังทำหน้าที่ตัดสินคดีใหญ่ๆต่อไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนคนเอาเรื่องนี้มาเปิดเผยโดนฟ้อง ตอนหลังเหมือนจะยอมความ เรื่องก็เงียบๆกันไป
แล้วคนอย่าง สุพจน์ ไข่มุกด์ นี่ก็มานั่งสอนนักการเมือง สอนประชาชนว่าไม่ให้ทำรถไฟความเร็วสูง ทำถนนลูกรังให้เสร็จก่อน คนอย่าง เฉลิมพล เอกอุรุ (ตายไปแล้ว) มาสอนรัฐบาลเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตอนจะทำรถไฟความเร็วสูง
นี่แหละครับ จริยธรรมของพวกศาลรัฐธรรมนูญ เวลาเห็นศาลรัฐธรรมนูญสั่งสอนเรื่องจริยธรรมคนอื่นนี่ มักจะนึกถึงเรื่องนี้ คลิปยังอยู่ใน YouTube เลย
ลองไปฟังคลิปได้ ช่วยกันดาวน์โหลดเก็บไว้ครับ
คำสารภาพคนโกงข้อสอบ ศาลรัฐธรรมนูญ
https://www.youtube.com/watch?v=XevVB92xO1E
พฤติกรรมศาลรัฐธรรมนูญไทย ตอนที่ 1
https://www.youtube.com/watch?v=iP4r-1isXJs
อ่านข่าวนี้ได้ที่ประชาไท
https://prachatai.com/journal/2010/11/31855
.....
Jom Petchpradab
7h ·
ตุลาการ.. หรือ มาเฟีย ..?