วันพุธ, สิงหาคม 23, 2566

‘ชลน่าน’ กัดทิ้งท้าย “คิดผิดที่จับมือก้าวไกล...” ‘ธิษะณา’ ตอบ “น่าจะพูดก่อนเลือกตั้งนะคะ”

เศรษฐา ได้เป็นนายกฯ แล้ว ทักษิณ ก็ได้ป่วยสากัณฑ์ ไปนอนโรงพยาบาลตำรวจแล้วเช่นกัลป์ “หุ้นทุนสัมปทานโรงไฟฟ้า การสื่อสาร รับเหมาก่อสร้าง ที่เคยลงมามาก ก็คงจะฟื้นตัวกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง” ดร.ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ แกว่างั้น

อ้อ แล้วหุ้นพวกนั้นเป็นของนายทุนประเภทกึ่งผูกขาดทั้งนั้นเช่นกันนะ เราแค่อวดรู้ แต่ที่มันเกิดจริงก่อนจะมาถึงจุดนี้ อยากเล่าว่าก่อนลงมติโหวตนายกฯ กันในสภาเมื่อวาน มีการอภิปรายติดปลายนวมจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไว้พอสมควร

ชลน่าน ศรีแก้ว อภิปรายทิ้งท้ายก่อนจำใจจากสมาชิกภาพเพื่อไม่ตระบัดสัตย์ (ส่วนจะกลับมาใหม่อย่างไรอีกเรื่อง) ที่เขาพูดเราเดาเอาว่า น่าจะช่วยให้การโปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน มาเร็วๆ หลังจากที่ทำให้ เสรีพิศุทธ์ ต้องรอเก้อในชุดราชปะแตนขาวสดใส

ข่าวบอกเขา “เผย คิดผิดที่จับมือก้าวไกล เพราะจับมือไปก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ มีบางกลุ่มสุ่มเสี่ยงอันตรายต่อสถาบัน ย่อมมีอีกกลุ่มออกมาทำลายล้าง” และเนี่ย “ถ้าไม่มีรัฐธรรมนูญ 60 #เพื่อไทย ไม่มีทางจับมือ #ก้าวไกล และจะชิงจัดตั้งรัฐบาล” นั่นเลยหละ

ประกาศตัวเองชัดตอนนี้ “ตนเกิดมาก่อนมีประสบการณ์คงไม่โง่เอาหัวชนฝา สู้กันไปก็ไม่ได้อะไร ดังนั้นขอจับมือจัดตั้งรัฐบาลปกป้องคุ้มครองสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ดีกว่า” เด็ดดวงเสียจน ธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส.ก้าวไกลบอกว่า

“น่าจะพูดก่อนเลือกตั้งนะคะ” มิฉะนั้นก้าวไกลอาจจะได้ ส.ส.เกิน ๒๕๐ ด้วยซ้ำ กับไม่เช่นนี้ นโยบายเสนอจัดตั้ง สสร.แก้รัฐธรรมนูญ คงไม่ดูท่าทีเปลี่ยนไปเหมือนเดี๋ยวนี้ เพราะอย่างน้อยๆ มี สว.สายทหารคนหนึ่งอภิปรายให้เพื่อไทยยืนยันก่อน จะไม่แก้รัฐธรรมนูญ

เรื่องนั้น ไอลอว์ คิดถูก รณรงค์ให้ทำประชามติก่อนแก้รัฐธรรมนูญว่าประชาชนต้องการหรือไม่ พร้อมระบุเนื้อหาว่ารัฐธรรมนูญที่ต้องการควรเป็นเช่นไรบ้าง มีประชาชนร่วมลงนามกันเกิน ๕ หมื่นคนที่ต้องมีอย่างต่ำ เอาไปยื่น กกต.

กกต.ยิ่งเหลือร้าย ไม่รับซะงั้น อ้างว่าในรายชื่อนั้นมีจำนวนผู้ใส่ชื่อทางออนไลน์ (ราว ๔ หมื่นกว่า) ซึ่งไม่เข้าข่ายตามกำหนดของระเบียบกฎหมาย ไอลอว์เขาพยายามสอบถามล่วงหน้าไว้แล้ว หลายต่อหลายหน กกต.หลบลี้ เพิ่งมาบอกตอนเอารายชื่อไปยื่น

ไอลอว์จึงต้องพยายามสุดฤทธิ์ ขอร้องผู้ที่ลงชื่อออนไลน์ทำใหม่โดยกรอกลงกระดาษส่งให้ จะเอาไปยื่นใหม่ แข่งกับเวลาที่เหลืออยู่ ๓ วัน ใครต้องการสู้กับเล่ห์กระเท่สถุลของ กกต. จะลงออนไลน์ไปแล้วหรือเพิ่งตัดสินใจลงใหม่ ยังมีลุ้นทำได้

โปรดไปดูรายละเอียดที่ conforall.com แล้วจะเห็นว่ายังเป็นไปได้

(https://www.facebook.com/iLawClub/posts/WVexAJEHFYa, https://twitter.com/thestandardth/status/1693909436375695721 และ https://www.facebook.com/watch/live/?ref=search&v=658293892682319)