วันศุกร์, สิงหาคม 18, 2566

รสทช.ประกาศร่วมหอเพื่อไทยแน่ ‘เศรษฐา’ แฉใหม่โดนชูวิทย์ขู่ให้ซื้อที่ ๒ พันล้าน

เศรษฐา ทวีสิน จะผ่านโหวตรัฐสภาวันที่ ๒๒ สิงหานี้หรือไม่ ณ จุดนี้น่าจะเป็นเรื่อง ‘done deal’ รู้กันอยู่แล้วใน วงในแม้นว่าจะมีข่าวแพลมว่ารวมไทยสร้างชาติจะเอากระทรวงพลังงาน คุยกันยังไม่ลงตัว แต่ล่าสุด รสทช.ประกาศร่วมหอเพื่อไทยแน่

ความหวังริบหรี่ที่ จอห์น อึ๊งภากรณ์ (ไอลอว์) และ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่เพื่อไทย วาดภาพการกลับมามัดหวายร่วมกันใหม่ระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล คงจะมลายไปหมดแล้วอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ในความเห็นของทัศนีย์ดูจะไม่สิ้นไร้

“ตอนนี้พี่น้องประชาชนยังไม่เปลี่ยนนะ ถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาตั้งหลักใหม่แล้วฟังเสียงประชาชน ส.ส. ในพื้นที่คงเอาเสียงประชาชนไปบอกพรรคว่าตอนนี้ประชาชนเรียกร้องเรื่องเศรษฐกิจน้อยกว่าอย่าไปจับมือกับสองลุง” เธอให้สัมภาษณ์ The101.world

“กลืนเลือดแล้วแก้ไขสถานการณ์ได้ เราเห็นด้วยนะ แต่กลัวว่าที่กลืนจะเป็นยาพิษมากกว่า ถึงบอกว่าเมื่อดูจากสถานการณ์และปัจจัยหลายๆ อย่าง จะแก้ไขสถานการณ์ได้จริงหรือ ที่เพื่อไทยบอกว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้”

แม้แต่ข้อแก้ต่างอีกครั้งของเศรษฐาต่อประเด็นที่ถูก ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ แฉเรื่องใช้นอมินีซื้อที่ย่านสารสิน ราคาพันล้าน มีส่วนต่างสี่ร้อยกว่าล้าน กรณี แม่บ้าน ไม่ต้องแก้แต่ตกไป แต่ รปภ.สองคน ตอนนี้โผล่แล้วคนหนึ่ง ยังไม่รู้ลูกผีลูกคน

เพียงว่าการตอบโต้ชูวิทย์รอบนี้ บอก “ชูวิทย์ฝากข้อความข่มขู่ วิ่งหาผู้ใหญ่มากมาย เพื่อกดดันให้ซื้อที่ดิน” มูลค่า ๒ พันล้าน “หากไม่ยอมซื้อจะแฉและดิสเครดิต” แต่ “แสนสิริซื้อไม่ได้เพราะติดนิติกรรมซ้อน ที่ดินแปลงดังกล่าวยังติดค่ามัดจำอยู่กับไรมอนแลนด์”

ข้อหาแรง แต่สายไปหน่อยไหม แฟนคลับหวั่นใจ

(https://twitter.com/svndw81/status/1692425366428913689 และ https://www.facebook.com/the101.world/posts/4bo7FnY4sKawKA)