วันอังคาร, กันยายน 24, 2567

ด่วน ! ผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของจุฬาฯ จัดงานเปิดตัวหนังสือ #ในนามความมั่นคงภายใน : การแทรกซึมสังคมไทยของกองทัพ" โดยไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจน - ย้ายไปที่ใหม่ หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน วัน/เวลา เดิม


Puangthong Pawakapan
15 hours ago
·
ดิฉันได้รับทราบจากท่านคณบดี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของจุฬาฯ จัดงานเปิดตัวหนังสือ #ในนามความมั่นคงภายใน : การแทรกซึมสังคมไทยของกองทัพ" โดยไม่ได้เหตุผลที่ชัดเจน ทั้งๆ ที่ต้นฉบับภาษาอังกฤษของหนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2566 ฮาาาาาา
ส่วนคณะรัฐศาสตร์ ยังคงให้การสนับสนุนด้านการเงินในการจัดงานครั้งนี้ และภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังยินดีเป็นเจ้าภาพจัดงานต่อไป จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ อย่างไรก็ตาม คณะรัฐศาสตร์ไม่สามารถให้ใช้สถานที่ได้เพราะผู้บริหารมหาวิทยาลัยถือว่าตนเป็นเจ้าของสถานที่ทั้งหมดในรั้วจุฬาฯ
#สอนเรื่องกระจายอำนาจการปกครองไปทำไม
ขอขอบพระคุณอย่างสูงต่อผู้บริหารของหอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน ที่ยินดีให้พื้นที่เสรีภาพแก่งานวิชาการที่ตกเป็นเป้าของอำนาจรัฐ ทั้งๆ รับทราบความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้
อันที่จริงคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นอีกที่หนึ่งที่แสดงความยินดีให้เราใช้สถานที่ได้ แต่เราติดต่อกับทางบ้านจิมเรียบร้อยก่อนแล้ว และการเดินทางมาบ้านจิมก็ค่อนข้างสะดวก ...จึงขอขอบคุณคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มา ณ ที่นี้ด้วย
ย้ายแค่สถานที่ แต่เวลาเดิม: ศุกร์ 27 กันยายน 15.30-17.30 น.
แล้วพบกันค่ะ
ประเทศที่ #เสรีภาพทางวิชาการ เป็นเรื่องตลก