วันอาทิตย์, กรกฎาคม 07, 2567

Speak Truth to Power คำสาบานของเก็ท และคำร้องขอต่อเพื่อนๆ


Get Surariddhidhamrong
12 hours ago
·
ในวันสุดท้ายของการสืบพยานจำเลย หลังร่วมร้องเพลงด้วยรักและผูกพัน เก็ทฝากข้อความถึงทุกคนว่า “ขอให้พูดความจริงต่อไป - โสภณ”
....

Get Surariddhidhamrong

จดหมายลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2567
“ ข้าพเจ้าขอสาบานต่อคณะราษฎร ครูครอง จันดาวงศ์ จิตร ภูมิศักดิ์ คุณเนติพร สเน่ห์สังคม และจิตวิญญาณของประชาชนทุกคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ความเสมอภาค และความยุติธรรม ว่าในการสืบพยานครั้งนี้ข้าพเจ้าจะพูดแต่ความจริง และดำเนินชีวิตต่อสู้เพื่อความเสมอภาค และยุติธรรม หากข้าพเจ้าผิดคำสาบาน ขอให้ความวิบัติ ชิบหาย ตายโหง จงเกิดแก่ข้าพเจ้า หากข้าพเจ้ารักษาคำ สาบานนี้ไว้ได้ ขอให้ประเทศชาติเจริญ มีประชาธิปไตย มีความเท่าเทียม และมีความยุติธรรม“
นี่เป็นคำสาบานที่เก็ตพูดในห้องพิจารณาคดี 707 ระหว่างพูดเก็ตชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ไปด้วย สิ่งที่กระทำนั้น เพื่อสะท้อนสิ่งใดคือสาธารณะที่ยึดถือ แต่สิ่งที่ทำไปไม่ถูกจดบันทึกไว้ในคำเบิกความจำเลย แต่ขอให้การกระทำและคำสาบานนี้ถูกบอกต่อถึงสาธารณชน
เวลาที่เก็ตต่อสู้ทางการเมือง ถูกขังครั้งแล้วครั้งเล่า มาจนถึงวันที่สืบพยานคดี 112 จบไปอีกหนึ่งคดี คุณพ่อคงจะเห็นแล้วว่า เก็ทและครอบครัวของเรา ไม่ได้อยู่เดียวดาย หากแต่ถูกรายล้อมไปด้วยมิตรสหายและมวลชน ที่มีสำนึกเดียวกัน ยิ่งวันเวลาผ่านไป เพื่อนร่วมทางก็ยิ่งเยอะขึ้น เพลง” ด้วยรักและผูกพัน“ ที่เราร้องในห้องพิจารณาคดี แกหวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ อีกทั้งเก็ทต้องการสื่อสารว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าเราจะต้องจากกันด้วยเหตุใด แกก็จะไม่ทิ้งใครไปไหนเช่นเดียวกับที่พวกเขาไม่ทิ้งเก็ท
คนเราเมื่อประสบกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่วนหนึ่งก็จะท้อแท้และถอดใจกับสิ่งที่ดำเนินอยู่ แต่อีกส่วนหนึ่งจะเข้มแข็งขึ้น นำความผิดหวังนั้นมาเป็นบทเรียน และสู้ต่อ แกรู้สึกยินดีมากๆที่ได้พบเจอกับผู้คนประเภทหลัง ขอบคุณที่เป็นกำลังกำลังใจให้กัน สู้ด้วยกันเสมอ
ขอให้คุณพ่อคุณแม่รักษาสุขภาพด้วย รักและคิดถึงเสมอ
——————
6 กรกฎาคม 2567
เก็ทอยู่ในเรือนจำมา 10 เดือน
#LetsGetRights #Freeget #นิรโทษกรรมประชาชน #เก็ทโสภณ