วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2567

มันมีอยู่จริง เลือกตั้ง สว.๖๗ ทั้ง ‘จัดตั้ง’ และ ‘ฮั้ว’

มันมีจริง เลือก สว.๖๗ ทั้ง จัดตั้ง และ ฮั้วเพจ ทนายตั้ม ปูดจะจะจังจัง แล้วยังต้องฟัง ช่อ คณะก้าวหน้า ที่ถูกพวก ไอแบกส์มุสาโจมตีว่าผลักดัน สว.สีส้ม เธอเปิดหมด เจอหลายจังหวัดจัดกันครบชุด

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เขียนลงเฟชบุ๊คประสบการณ์สมัคร สว.๖๗ กลุ่ม ๑๗ ประชาสังคม ที่จังหวัดสมุทรสาคร “ในช่วงแรกผมไปแนะนำตัวกับใคร มีแต่คนบอกผมชอบทนายตั้มนะ แต่ผมมีสายของผมแล้ว...

แต่หลังจากที่ผมโดนกีดกันด้วยวิธีต่างๆ ก็เริ่มมีคนเห็นใจและสงสารผม ทักไลน์มาให้กำลังใจ กลุ่มที่โดนจัดตั้งมาก็เริ่มมารับสารภาพกับผม แล้วเอาโพยมาให้ดู...ผมรู้จำนวนคนที่พรรคการเมืองใหญ่จัดตั้งขึ้นมา มันมีจำนวนแทบจะเกินครึ่งของผู้เข้ารอบระดับจังหวัด”

ท้ายที่สุดเขาผ่านเข้ารอบ “ได้อันดับ ๑ ในสายอาชีพระดับจังหวัด” จึง “อยากจะฝากข้อความไปถึงผู้สมัคร สว.ทั้งประเทศไทย ไม่ว่าจะเข้ามาด้วยเงื่อนไขอะไร ตอนเข้าคูหา ขอให้พวกเราเลือกคนเก่ง คนดี คนที่มีความสามารถ เข้ามาเป็น สว. เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ”

ด้าน พรรณิการ์ วานิช คุยกับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ออกรายการกรรมการข่าวคุยนอกจอ “ประเด็นถูกอีกฝ่ายครหาว่า พยายามจะผลักดันผู้สมัคร เพื่อจะเอา สว.สีส้ม” ว่า “คำว่า สว. สีส้ม ไม่มีอยู่จริง เพราะไม่มีบัญชีรายชื่อผู้สมัครของพรรคก้าวไกล”

ส่วนการรณรงค์ของคณะก้าวหน้า “ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสมัครเข้าไปเลือกกันเอง” เธอบอกว่านั่น “ก็ทำหน้าที่เหมือนเป็น กกต.” จึงได้เห็น “เลยว่า มีพรรคการเมืองที่ยกจังหวัดหลายที่มาก ชัดเจนว่าเป็นคนของพรรค ในจังหวัดจะรู้กันเลย”

มันจะแจ้งแบบเห็นๆ ว่า “ยกเซตประมาณ ๘๐-๙๐%” ก็เลยได้เม้นต์จาก Jessada Denduangboripant ต่างกรรมต่างวาระ ว่า “เลิกได้ ก็เลิกเถอะ วิธีเลือก สว.แบบมั่วๆ อย่างนี้ ไม่งั้นก็เลิกมี สว.ไปเลย เปลืองภาษีเปล่าๆ”

(https://www.facebook.com/sittra/posts/KNtjGYsVy และ https://x.com/MorningNewsTV3/status/1802541859774009643)