วันเสาร์, สิงหาคม 19, 2566

#ชลน่านจะลาออกกี่โมง ภรรยาหมอชลน่านตอบแล้ว


ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ
6h
·
#ไม่ยึดติด_พอเพียง_มีพร้อม คือคำตอบของ #ชลน่านจะลาออกกี่โมง?
ชีวิตที่ไม่ติดยึด พอเพียง และมีความพร้อม การรักษาคำพูดรักษาสัจจะจึงไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเงื่อนไขที่เคยพูดเกิดขึ้นจริงคือ"ถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ มีดีลกับลุงป้อม ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค"
คำถามคำเรียกร้องให้ลาออกเป็นกระแสใหญ่โต เราไม่เคยยึดติดกับหัวโขนการรักษาสัจจะรักษาคำพูดจึงเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับเราที่พร้อมทุกเมื่อ แต่เรื่องการรักษาไว้ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบต่อความเป็นไปที่ยิ่งใหญ่ของบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญจนเทียบกันไม่ได้
.
การโหวตนายกรัฐมนตรีกับการตั้งรัฐบาลเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าเป็นเรื่องสำคัญ การเจรจาการรวบรวมความสำเร็จสู่เป้าหมายในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องสำคัญที่ยิ่งใหญ่กว่า
.
หมอชลน่านมุ่งมั่นทำงานประสานความสำเร็จที่จะเป็นไปได้ในทางเลือกที่จำกัดของบ้านเมือง ตามรัฐธรรมนูญ2560บีบไว้ แต่สื่อและกระแสผู้คนบางกลุ่มกลับปั่นวาทกรรมมุ่งมั่นกดดันเรื่องการลาออกเหมือนไม่ห่วงใยความเป็นไปของบ้านเมืองเลยหรือ รุมปั่นกระทืบรูปกระทืบใจกระทืบลามไปถึงครอบครัวพ่อแม่อย่างน่าอนาถใจในพฤติกรรม
.
หมอชลน่านพร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคทุกเมื่อ เมื่อภารกิจใหญ่สำเร็จลุล่วง เพราะการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ได้ทำให้เราเสียตัวตนเสียทรัพย์เสียความรู้สึกใดๆ เพราะตั้งแต่แรกจนปัจจุบันหรือในอนาคต #เราก็ยังคงเป็นคนธรรมดาเดินดินมีอยู่มีกินสบายๆเหมือนเดิม ยศฐาบรรดาศักดิ์หัวโขนจอมปลอมที่คนดิ้นรนเรียกร้องให้เราถอดออกเพราะยังมองไม่ผ่านทะลุหัวโขนนั้นไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัวเราเลย
.
อนาคตของบ้านเมืองสำคัญมาก ความสามัคคีของคนในชาติสำคัญมาก การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องเล็กมาก กาลอันสมควรกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อบ้านเมือง เป็นเรื่องที่ควรมีสติตระหนัก เมื่องานใหญ่สำเร็จเรื่องเล็กๆอย่างการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนี่แสนสบายสบาย
ชลน่าน ศรีแก้ว นวลสกุล บํารุงพงษ์
ป.ล. ไม่เปิดคอมเม้นท์ เพราะเบื่อความก้าวร้าวไร้มารยาท เหมือนคนไม่เคยรู้จักแต่มาสาดขยะใส่บ้านเรา เราไม่ทะเลาะด้วย กวาดทิ้งทำความสะอาด ทำกำแพงสูงขึ้น ยังมายืนด่าหน้าบ้านว่ากั้นกำแพงทำไม กวาดขยะทิ้งทำไม อเนจอนาถใจกับกระแสผู้คนสับสนขาดสติ แล้วชีวิตดีๆจะมีกันได้อย่างไร ความสุขความสำเร็จจะตามการดำรงชีวิตที่มีสติมาก่อนเสมอ


 


Poetry of Bitch
18h
·
“กี่โมง” วลีนี้มีนัย
:
เดิมทีเวลาใครพูดว่า “กี่โมง” ก็แปลตรงตัวได้เลยว่าเขาถามเวลา เช่น เวลากี่โมง งานเริ่มกี่โมง ดูหนังกี่โมง ฯลฯ
แต่ตอนนี้ถ้าใครพูดว่า “กี่โมง” เราต้องดูบริบทด้วย เพราะอาจมีนัยซ่อนอยู่ในนั้น
ปัจจุบัน “กี่โมง” กลายเป็นวลีฮิต ใช้พูดสวนเวลาเราคิดว่าใครสักคนพูดจาเลื่อนลอย เกินจริง พูดด้วยความมั่นหน้าว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นแน่นอน แต่สุดท้ายก็ไม่เกิด หรือจะทำสิ่งนี้แน่นอน แต่สุดท้ายก็ไม่ทำ
วิธีใช้ก็ง่ายมาก ๆ เพียงเติมวลี “กี่โมง” ต่อท้ายสิ่งที่คนนั้นพูดไว้ ก็จะกลายเป็นประโยคกึ่งทวงข้อเท็จจริงกึ่งเย้ยหยัน แฝงความกวงติงหน่อย ๆ และเป็นการตอกย้ำว่าสิ่งที่เขาพูดไว้นั้นเป็นไปไม่ได้
นาทีนี้ที่การเมืองกำลังร้อนแรง วลี “กี่โมง” ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายจากทุกด้อมทุกฝ่าย อย่างเช่นตอนนี้ที่แฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง กำลังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) ประเทศไทยอยู่
อย่างไรก็ตาม วลีนี้ยังสามารถใช้ในเชิงบวกได้ด้วย เช่น จะเลิกน่ารักกี่โมง เป็นต้น
ดูตัวอย่างการใช้ตามภาพค่ะ