วันเสาร์, สิงหาคม 05, 2566

มันอย่างนี้นี่เอง ‘ทักษิณ’ บอกแล้ว เลื่อนกลับไทย “หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย” หวังว่าไม่เจอ ‘ไส้เลื่อน’ นะ

อ๋อ มันอย่างนี้นี่เอง ไม่ต้องตัดพ้อเหมือน @DuangritBunnag ว่า “พอจะกลับก็แซะว่าดีลลับ พอเลื่อนกลับก็แซะว่าดีลล่ม” ทักษิณบอกแล้ว “ขอเลื่อนวันเดินทางกลับไทยจากวันที่ ๑๐ ไปอีกไม่เกินสองสัปดาห์” มูลเหตุ...อืม

“หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกายก่อนครับ” หวังว่าตรวจแล้วไม่เจอโรค ไส้เลื่อน อีกล่ะ หมู่นี้มักมีอะไรแปลกๆ แทรกซ้อนอยู่เรื่อยนะ ทางฝั่งพรรคนี้น่ะ หลังจากไม่มีดีล สภาจ่อจะโหวตแคนดิเดทนายกฯ เพื่อไทย ก็ให้มีอันโดนทั่นประธานฯ เลื่อน

เศรษฐา ทวีสิน ตัวแคนดิเดทเอง ให้มีอันเป็น โวยวายใหญ่ “ทวิตเตอร์แอ็คเค้าท์ของผม” ถูกแฮ้คโดย “ผู้ไม่ประสงค์ดี” (คงหวังร้ายหละ) ถึงได้ “แก้ไขข้อความเดิม เพื่อปลุกปั่นและสร้างความเข้าใจผิด” แกก็ประกาศจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

แต่...มีคนตั้งข้อสังเกตุ “แอ็คเค้าท์โดนแฮ้ค เลยใช้แอ็คเค้าท์ที่โดนแฮ้ค แจ้งข่าวว่าแอ็คเค้าท์นี้ถูกแฮ้ค” ตรรกะมันเลยพิกลๆ กระไรอยู่นา แล้วก็ตัวเอ้ของเพื่อไทยให้เหตุผลถึงการที่ วันนอร์คนกันเองแท้ๆ กับเพื่อไทย สั่งเลื่อนประชุม

สุทิน คลังแสง อ้างว่าการขอเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล ให้ช่วยโหวตนายกฯ ของเพื่อไทยก่อนจะถูกไสส่งไปเป็นฝ่ายค้านนั้น “มีส่วนที่ทำให้ สส.-สว.ไม่โหวตให้เพื่อไทยได้” เป็นอันว่าก้าวไกลนี่มีไว้รองบ่อนจริงๆ เลย

สุทินยังพูดถึงเสียงเรียก “กลับบ้านเรา...กลับไปร่วมกับทาง ๘ พรรคเดิม” ฝ่ายประชาธิปไตยนั้นอย่างเพิ่ง “ขอเดินหน้าพยายามให้ถึงที่สุดก่อน โดยเชื่อว่าแม้ไม่ได้ทุกอย่าง แต่มั่นใจว่าไม่เสียทุกอย่าง” คำคมกริบเชียวละทั่น

“สุทิน ชี้พรรคขั้ว ๑๘๘ เขาไม่ได้มีอุดมการณ์อะไรสักอย่าง เขาไม่ได้เป็นเผด็จการ เขาเป็นแค่อยากเป็นคนมีอำนาจ เราแค่ดึงเขามาเป็นนั่งร้านประชาธิปไตย แค่นี้จบ #เพื่อไทยการละคร” Pungon วงใน @trendforMFP เธอว่านะ

ส่วนที่บอกกับ จอมขวัญ ว่าการจะไปร่วมหอลงเรือนกับพวกนั้น ไม่ใช่การ ข้ามขั้ว นะ “คือที่เป็นอยู่นี้ไม่ถือว่าเพื่อไทยข้ามขั้วไปฝั่งนั้น ยังอยู่ขั้วเดิม แต่เป็นฝั่งนู้นน่ะข้ามมาหา” เราต่างหาก นั่นไง dei @webdevxp ถึงได้บอกว่า

“กูยอมแร้ววววว”

(https://election66.thaipbs.or.th/result/formation)