วันศุกร์, สิงหาคม 04, 2566

เวลคัม ลุงป้อม เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็แล้วกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง เมื่ออรชุนไม่ยอมรบ


Somchai Makmee
1d
·
ซักเกือบสองเดือนก่อน
ฟังรายการวิทยุดังรายการนึง
เจ้ามือตั้งราคา พิธาไม่ได้เป็นนายก 2-1 รับแทง ต่อให้ ผมแม่งฮา แล้วที่ฮากว่า มันต้อง เศรษฐา สินะ ตามสามัญสำนึก เสือกไม่ใช่เว้ย บ่อนออกราคาคนจะเป็นนายก คือประวิตร ราคากลับกัน ตอนนั้น 1 จ่าย 1 แล้วมีช่วงนึง ราคาเป้นต่อ แทง 2 จ่าย 1 ตอนนี้ราคาน่าจะกู่ไม่กลับไปแล้ว สงสัยต้องไปนั่งฟังวิทยุอีกทีว่าราคาอนุทิน ตอนนี้มีมาในโผบ้างมั้ย
จนผมเอามาเขียนในเพจนี่แหละว่า ฟังตอนแรกขำเยี่ยวเล็ด (ตอนนั้น) เขียนว่ากู(ชักไม่ขำแล้วนะเว้ย) มาวันนี้ ฮาน้ำตานองหน้าแทนแล้ว
พลอตเรื่องแม่งโคตรอ่านง่าย เป็นสตอรรี่ ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย
ทางไหนก็ยับ อนุทินเป็นนายก ก็แน่นอนหละว่า เขาก็ต้องขับเคลื่อน นโยบายหลักของเขา ไม่รู้มีอะไรบ้าง ได้ยินแต่อะไรอู้อี้ อู้อี้ ล้างไตฟรี ทั่วประเทศมั้ง ไม่ได้จำนโยบายหลัก
และเลิกหวังไปได้เลยนะครับ (ฝันหวาน) เพราะ กระทรวงหลัก ภท คงคุมหมด เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนเลือก รัฐมนตรี ตามประสา พรรคกูฟอร์มรัฐบาล ย่อมมีสิทธิก่อน
ถ้าจะเป้นป้อม ก็ยินดี กับบัตรประชารัฐ 700 บาท ทั่วประเทศ ล่วงหน้า
ทุกคนก็รู้อยูู่เต็มอกแล้วว่า รธน.60 เขาออกแบบมาเพื่อล่อใคร เขาทำมาเพื่อดักตีหัวใครเป็นการเฉพาะ แต่ตอนแรกมันไม่ชัด เพราะ พรรคกุ๊กไก่ เสือกเข้ามารับบทพระเอก เรื่อง รุมยำตีนก่อน พท. แทน
เขาก็เลยหลอก พท. ให้เข้าสู่เขตยอมจำนน หลังรุมยำตีน กก.เรียบร้อยแล้ว เขาก็เผยเป้าหมายทีี่แท้จริงว่า รายต่อไปคือ พท.
ผมเขียนมาแต่ต้นแล้วว่า "รบเถิดอรชุน" แต่อรชุนไม่ยอมจะรบเท่าไหร่ คายฟันยาง หนักไปทางจะแปลงเป็น "อรมุด ท่าเดียว" นอกจากนี้กองเชียร์อรชุน ยังมาด่ากูอีกด้วย
สุดท้าย "หนังไทยฟอรม์ยักษ์เลือกแทบตายต้องได้ป้อม" ก็กำลังจะเข้าฉายทั่วประเทศ
ประเทศไทยจะได้รัฐบาลซักที แป้งนั่ง มท.1 เสกสกล ต้องอย่างน้อย ช่วยว่าการกระทรวงบิ้กซักกระทรวง ดาหน้ากันรับตำแหน่ง ล้วนแล้วแต่มีฝีมือเป้นที่ประจักษ์กันมาแล้วทั้งสิ้น ไม่นับ ชาดา ภท ไม่นับ ธนกร รทสช หรือใครต่อใครอีกอย่างน้อย เกินครึ่ง คณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ตัวเลขคงประมาณ 18-20 (จาก 36 ตำแหน่ง)
ผมก็เคยถามพวกท่านอีกแหละว่า ทำไมถึงคิดว่า คนที่เคยบริหารทำเศรษฐกิจฉิบหายป่นปี้ย่อยยับ ขนาดนี้ จะเป้น Hero มากอบกู้ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ? ในรัฐบาลใหม่ที่ต้องรีบตั้ง
ปรากฏว่าไม่มีสัญญาณตอบรับ นอกจากตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า มึงมันไอ้พวกแดงแดกส้ม
อย่าบอกเลยครับ ก็แค่ สว.ตัวเดิม ๆ หน้าเดิม ๆ ไม่กี่คน มึงก็รู้ว่า ไอ้นี่มันตัวบอก สว.ขี้ข้าในฝูงว่า จะโหวตทางไหน
อย่ามีม้อบนะ เดี๋ยว สว.จิโกรธ เดี๋ยวลุงจะยึดอำนาจอีก อย่าไปรอสิบเดือนนะจะอดตายกันอยู่แล้ว ทางนี้ก็ไม่ได้ ทางโน้นก็ไม่เอา
งั้นก็ เวลคัม ลุงป้อม เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็แล้วกันครับ
อย่างน้อยแกคงผลักดัน ยูนิเวอร์เซล ดีไซนด์ ทางลาด ห้องน้ำ ป้ายรถเมล พารค์ สำหรับผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ (ผู้พิการ) กับผู้สูงอายุ ไปพร้อม ๆ กัน
ใจบันดาลแรง
ของแม่งแรงจริง ๆ
พี่ดำ
.....
Thanapol Eawsakul
19h
·
ประกาศิตจากประวิตร วงษ์สุวรรณ
ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่รับ พรรคพลังประชารัฐทั้งพรรคเข้าร่วมรัฐบาลข้ามขั้ว เปลี่ยนค่าย
ก็อย่าหวังจะเอาเสียงจาก สว.โหวตให้เศรษฐา ทวีสิน
(แถมประวิตร ยังต่อสายไปยังอนุทินด้วย)