วันพุธ, กุมภาพันธ์ 15, 2566

“วาฤทธิ์” น้องที่ถูกยิงที่ดินแดง มาจากวาเลนไทน์ สุขสันต์วันเกิด 🕯️🌹🕊️ ถ้าตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ วาฤทธิ์จะอายุ 17 ปี


ทะลุแก๊ซ - Thalugaz
20h
“วาฤทธิ์” มาจากวาเลนไทน์
สุขสันต์วันเกิด
ถ้าตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ วาฤทธิ์จะอายุ 17 ปี
#ทวงความยุติธรรมให้วาฤทธิ์

Pod Nathaphob
February 14, 2022

แด่..วัน‘วา’เลนไทน์
.
“เขาเกิดวันวาเลนไทน์ แม่เลยตั้งเขาชื่อว่า "วา" แม่จะจัดวันเกิดให้วาทุกปีร่วมกับคนในครอบครัว แต่ปีนี้เราต้องมานั่งจัดงานทำบุญ 100 วัน มันสะเทือนใจหักมุมไปเลย ทำไมมันต้องมาเกิดกับครอบครัวเรา หรือครอบครัวคนอื่นๆ ที่ไม่น่าที่จะเป็นแบบนี้ มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้นไม่ว่ากับครอบครัวไหนก็ตาม
.
“วันเกิดปีที่แล้ว เขาเห็นเพื่อนเห็นพ่อเห็นแม่มาเป่าเค้กให้เขาก็ดีใจ เขายิ้ม แม่ยังจำรอมยิ้มของเขาได้เลยจนถึงทุกวันนี้ รอยยิ้มน้ำเสียงเขา
.
"น้องถูกยิงหน้า สน. ดินแดง ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมจนวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ครบ 180 วันพอดี คดีมันไม่ควรที่จะเงียบหรือหายไปเลย เขาทำเหมือนมันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ตอนแรกแม่ไม่อยากที่จะบอกว่าคดีมันเงียบ ตำรวจเขาไม่ทำอะไรเลย แม่ไม่อยากที่จะรู้สึกอย่างนั้น พยายามคิดตลอดว่าเขาคงจะหาสำนวนคดีที่กำลังจะยื่น
.
“แม่ก็ยังหวังว่าคดีนี้มันคงจะไม่เงียบ และจะต้องดำเนินการให้มันยุติธรรมมากที่สุด จะสูญเสียน้อยหรือมากมันก็คือการสูญเสีย แต่ของแม่คือแม่สูญเสียลูกที่เป็นทั้งชีวิตของแม่ แม่ไม่ได้เขากลับคืนมาแล้ว มันเงียบจนคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติของสังคมไทยอย่างนั้นหรอ
.
“เขาคงจะไม่ได้รู้สึกอะไร แต่คนที่อยู่คนที่เห็นรอยเย็บรอยกระสุน มันจุกไปถึงใจ มันตายทั้งเป็น…แค่เรายังมีลมหายใจเท่านั้นเอง”
.
เสียงจากนิภาพร สมน้อย แม่ของวาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชนที่ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง จาการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมได้คุยกับเธออีกครั้ง เมื่อวานนี้ (13 กพ 65) ถึงความคืบหน้าของคดีความ ที่ลูกของเธอถูกยิง
.
หากจำข่าวกันได้ มีข่าวออกมาว่าจับตัวคนร้ายได้แล้ว (https://voicetv.co.th/read/4dlzeP4nM)
.
แต่น่าแปลกว่า นิภาพรไม่เคยได้รับการติดต่อให้ข้อมูลจากตำรวจเจ้าของคดีถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าว นอกจากนี้เธอยังกล่าวอีกว่า ผ่านมา 180 วันแล้ว แต่คดีความของลูกเธอยังไม่ส่งฟ้อง ทั้งที่มีพยานหลักฐานแล้ว และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้า สน.ดินแดง
.
มีเหตุผลอะไรที่ทำให้คดีความไม่คืบหน้า?
โดย 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เธอจะเดินทางไปทวงถามความคืบหน้าที่สำนักงานอัยการฯ อยากให้ช่วยกันส่งเสียงว่าสังคมยังไม่ลืมเรื่องราวของวาฤทธิ์ มันคงเป็นอีกส่วนสำคัญ ที่จะทำให้หน่วยงานภาครัฐในประเทศนี้ทำงาน อย่างรวดเร็วและยุติธรรมกว่าที่มันเป็นอยู่ตอนนี้
.
*ภาพจากเหตุการณ์ลอยอัฐิ ของครอบครัววาฤทธิ์เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “ตื่นขึ้นมามันมีความรู้สึกน้องไม่อยู่จริงๆ เหรอ บางครั้งก็เหม่อว่าน้องไปไหน พอมาตั้งสติได้อีกทีหนึ่งก็…น้องไม่อยู่แล้ว ยังคิดตลอดเวลาว่าน้องไม่ได้ไปไหน น้องยังอยู่กับแม่ตลอด”
คือคำกล่าวแทนความรู้สึกของแม่ผู้สูญเสียลูกชายไปตลอดกาล
.
อ่านเรื่องราวของวาฤทธิ์ที่เคยเขียนไว้ได้อีกครั้งที่
https://decode.plus/20211109/
#ทวงความยุติธรรมให้วาฤทธิ์
#JusticeforWarit