วันจันทร์, สิงหาคม 01, 2565

ประเทศชอบตอแหลจนเคยตัว...สายการบินนกแอร์ต้องอ่าน "“กูและญาติกู เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ นี่มึงกล้าโกหกประชาชนแบบนี้ได้ไงวะ..."


สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
Yesterday

เสียงจากผู้โดยสาร ต่อแถลงการณ์ครับ …
“กูและญาติกู เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ นี่มึงกล้าโกหกประชาชนแบบนี้ได้ไงวะ กัปตันไม่มีความรับผิดชอบไม่มีประกาศชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนรอร่วมชั่วโมงจนไฟสำรองทั้งเครื่องดับ แล้วถึงให้ลงสไลเดอร์กลางสายฝน!! กัปตันเงียบกริบ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดไรขึ้นแน่ แอร์ดับไฟดับ... สงสารต่างชาติมากๆ ที่แอร์พูดแต่ภาษาไทย แอร์ก็สติแตก คนที่ต้องชื่นชมคือผู้โดยสารทั้งลำ ที่พยายามคุมสติ ไม่โหวกเหวก เป็นระเบียบมากๆ ทั้งที่ไฟดับ แอร์ดับเป็นชั่วโมง เด็กเล็ก และ ผู้สูงวัย น่าชื่นชมมากๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรื่องสักคน กู้ภัยดีนะ แต่มาช้ามากๆ ขนผู้โดยสารได้ทีละสิบคนต้นๆ รถบัสก็ไม่มีบริการ ต้องรอรถตู้เวียนหลายรอบ คนเริ่มเหนื่อยล้าท่ามกลางความมืด คนท้ายๆเครื่องน่าสงสารมากๆ ทั้งอึดอัด รอนาน มืดสนิท
ส่วนน้ำอาหาร ไม่มีสักหยดจ้ะ กูนี่แหละไปกินน้ำก๊อกแดรก เพราะร้านปิดหมดห้าทุ่มแล้ว เป็นเที่ยวบินข้าเข้าสุดท้าย ... นี่อย่ามาโกหกประชาชนแบบนี้!!!!!! นี่ตอนแรกไม่ด่าว่าใครเลยนะเอาจริง .... แต่นี่คือกระเป๋าไม่ได้สักคน ไม่มีใครเอาไรลงมาได้เลย นอกจากของติดตัว น่าสงสารคนที่ซื้ออาหาร ของเสียง่าย คริสปี้ครีม ของสด หิ้วมาฝากคนที่บ้านมากๆ เพราะตอนนี้ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า จะปิดสนามบินยันหกโมงเย็นพรุ่งนี้ และไม่มีกำหนด ในการได้รับสัมภาระใดๆ แม้แต่ชิ้นเดียว.....
จริงๆให้อภัยนะ ไม่ได้โกรธเกลียดโทษใครจริงๆ แต่เมื่อคุณโกหกประชาชนออกสื่อแบบนี้ ฉันและญาติ ผู้เป็นผู้โชคร้ายวันนี้ ก็ต้องชี้แจงออกสื่อเช่นกัน
ถ้ามีการลบข้อความนี้ ฉันจะส่งไปทุกสำนักข่าว เพราะพยานร้อยหกสิบกว่าคน จะพูดตรงกันหมดแน่นอน
คุณต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนะ ที่ขังคนไว้ท่ามกลางความมืดเป็นเวลานานมากๆ แถมไม่มีน้ำอาหาร หรือคำชี้แจงจากกัปตันหรือใครที่รู้เรื่องจริงๆสักคน มีแต่พนักงงานปลายแถวที่รับหน้า ซึ่งก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรใดๆได้จริง
ถ้าพวกมึงลบโพสต์นี้ หรือ ข้อความกู เรื่องถึงคุณสรยุทธ โหนกระแส เรื่องจริงวันนี้ แน่ๆ เอาสิมา พยานเต็มลำ เอาสิ จะให้กัปตันไปออกคนแรกเลย ให้อธิบายว่าทำไมเงียบเป็นตูด ไม่มีคำอธิบายใดๆ มีแต่แอร์ลูกจ๊อก สติแตก ประกาศอะไรไม่รู้
สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โหนกระแส”

...
ภาพจากผู้จัดการ
.....
สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
Yesterday
เสียงจากผู้โดยสาร ‘นกแอร์’ หลังไถลออกนอกรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย บอก แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามาก …
วันที่ 30 ก.ค.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ‘Warangkhana Wongchai’ โพสต์ภาพและข้อความ
“ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้า ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่
ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอ เป็นกฎของการท่า ห้ามไปยืนบนรันเวย์ แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก
ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมง มีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากกกกกกกกกก”
https://www.facebook.com/100028298052461/posts/1056432065310052/?d=n