Somros MD Phonglamai ·
ทำแบบ REAL ครับ
ฟ้ากระหน่ำ มืดครึ้ม นอนอยู่หมาเห่าปลุก รีบอุ้มลูกอุ้มหมาขึ้นหนีน้ำ หันไปมองเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ทันแล้ว
น้ำค่อยๆเอ่อท่วม ขยะลอย ขี้เยี่ยวลำบากมาก ลูกหิวไส้กิ่วไม่มีอะไรกิน โทรขอความช่วยเหลือแล้วให้รอก่อน
ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่เดินแหวกมาได้บอกว่ารอหน่อยนะ เรือกำลังมา แต่เอาถุงยังชีพมาให้ก่อน ประทังหิว
ฟ้าค่อยๆเปิด แสงเริ่มส่องลงมา เรือลอยมาต่อ
เกิน 8 บรรทัด
15h
“ว่าด้วยโฆษณาถุงพระราชทานของสิงห์”
เห็นโฆษณา #มื้อที่สุขที่สุด
ของสิงห์ที่เป็นกระแสแล้วครับ
แม้ดูแล้วจะ อียังวะ กับการ Romanticize
ที่ออกจะทะลุฝ้า ทะลุหลังคา เกินไปหน่อย
แต่ก็เห็นใจนะครับ เพราะถ้าตัวเองเป็นครีเอทีฟ
ได้โจทย์มาว่า “ช่วยอวยถุงพระราชทานหน่อย”
ก็ยังคิดไม่ออกเหมือนกัน ว่าจะออกมาท่าไหน
.
แต่คิดเร็วๆ คิดว่า ..
ถ้าจะทำ อาจจะทำให้ Realistic ขึ้นนิด
เป็นผู้อพยพในค่าย กับ “ถุงพระราชทาน”
เล่นกับธีมที่ว่า…
“
ในวันที่หนักหนาที่สุด
หนึ่งกำลังใจ ที่ส่งถึงคุณไวที่สุด
อาจมาจากคนที่คุณคิดว่า …อยู่ไกลที่สุด
“
คือไม่เวอร์มาก ใช้ดราม่า เปลี่ยนมุมมอง แค่ให้เห็นว่า
มีความห่วงใย และ อยู่ใกล้คุณมากกว่าที่คิด
โดยเฉพาะในวันที่คุณต้องการสุดๆ แค่นั้น
ไม่ต้องถึงกับสุข
…
..
.
ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่าครีเอทีฟก็คงคิดได้ และคิดได้ดีกว่าผมแหล่ะ
แต่คำถามคือ การทำงานในบริบทแบบนี้
มันเปิดโอกาสให้คิด ให้ถกเถียงกันได้กว้างขวางขนาดไหน
นั่นเป็นอีกหนึ่งคำถามสำคัญครับ
เพราะสมัยก่อนตอนเป็นกราฟฟิก ดีไซเนอร์เคยทำปฏิทิน ร.9
ทุกอย่างต้องส่งให้สำนักพระราชวังดูก่อนครับ
…
.
สุดท้าย สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้
ถ้าคุณได้บรีฟว่า “อวยถุงพระราชทานหน่อย”
จะทำโฆษณาออกมาเป็นอย่างไรครับ
( อันนี้เอาจริงๆ นะครับ ไม่แซะ ถ้า
คุณทำงานแล้วโดนโจทย์นี้จริงๆ ผมอยากรู้ )
…
..
.
ปล.
ปกติผมจะไม่เคยลบเมนท์ หรืออะไร
แต่ถ้าเมนท์ไหนเข้าข่าย 112 ส่อว่าจะฉิบหายกันหมด
ขออนุญาตลบโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า นะครับ
( 112 นี่คุ้มครองถุงพระราชทานด้วยไหมนะ )
ทำแบบ REAL ครับ
ฟ้ากระหน่ำ มืดครึ้ม นอนอยู่หมาเห่าปลุก รีบอุ้มลูกอุ้มหมาขึ้นหนีน้ำ หันไปมองเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ทันแล้ว
น้ำค่อยๆเอ่อท่วม ขยะลอย ขี้เยี่ยวลำบากมาก ลูกหิวไส้กิ่วไม่มีอะไรกิน โทรขอความช่วยเหลือแล้วให้รอก่อน
ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่เดินแหวกมาได้บอกว่ารอหน่อยนะ เรือกำลังมา แต่เอาถุงยังชีพมาให้ก่อน ประทังหิว
ฟ้าค่อยๆเปิด แสงเริ่มส่องลงมา เรือลอยมาต่อ
เกิน 8 บรรทัด
15h
“ว่าด้วยโฆษณาถุงพระราชทานของสิงห์”
เห็นโฆษณา #มื้อที่สุขที่สุด
ของสิงห์ที่เป็นกระแสแล้วครับ
แม้ดูแล้วจะ อียังวะ กับการ Romanticize
ที่ออกจะทะลุฝ้า ทะลุหลังคา เกินไปหน่อย
แต่ก็เห็นใจนะครับ เพราะถ้าตัวเองเป็นครีเอทีฟ
ได้โจทย์มาว่า “ช่วยอวยถุงพระราชทานหน่อย”
ก็ยังคิดไม่ออกเหมือนกัน ว่าจะออกมาท่าไหน
.
แต่คิดเร็วๆ คิดว่า ..
ถ้าจะทำ อาจจะทำให้ Realistic ขึ้นนิด
เป็นผู้อพยพในค่าย กับ “ถุงพระราชทาน”
เล่นกับธีมที่ว่า…
“
ในวันที่หนักหนาที่สุด
หนึ่งกำลังใจ ที่ส่งถึงคุณไวที่สุด
อาจมาจากคนที่คุณคิดว่า …อยู่ไกลที่สุด
“
คือไม่เวอร์มาก ใช้ดราม่า เปลี่ยนมุมมอง แค่ให้เห็นว่า
มีความห่วงใย และ อยู่ใกล้คุณมากกว่าที่คิด
โดยเฉพาะในวันที่คุณต้องการสุดๆ แค่นั้น
ไม่ต้องถึงกับสุข
…
..
.
ซึ่งเอาจริงๆ ผมว่าครีเอทีฟก็คงคิดได้ และคิดได้ดีกว่าผมแหล่ะ
แต่คำถามคือ การทำงานในบริบทแบบนี้
มันเปิดโอกาสให้คิด ให้ถกเถียงกันได้กว้างขวางขนาดไหน
นั่นเป็นอีกหนึ่งคำถามสำคัญครับ
เพราะสมัยก่อนตอนเป็นกราฟฟิก ดีไซเนอร์เคยทำปฏิทิน ร.9
ทุกอย่างต้องส่งให้สำนักพระราชวังดูก่อนครับ
…
.
สุดท้าย สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้
ถ้าคุณได้บรีฟว่า “อวยถุงพระราชทานหน่อย”
จะทำโฆษณาออกมาเป็นอย่างไรครับ
( อันนี้เอาจริงๆ นะครับ ไม่แซะ ถ้า
คุณทำงานแล้วโดนโจทย์นี้จริงๆ ผมอยากรู้ )
…
..
.
ปล.
ปกติผมจะไม่เคยลบเมนท์ หรืออะไร
แต่ถ้าเมนท์ไหนเข้าข่าย 112 ส่อว่าจะฉิบหายกันหมด
ขออนุญาตลบโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า นะครับ
( 112 นี่คุ้มครองถุงพระราชทานด้วยไหมนะ )
....
อ่านความเห็นต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/photo/?fbid=600140931478376&set=a.205996010892872