วันเสาร์, มกราคม 18, 2563

ไอเดียหรือเชลียร์... สะพานจันทร์โอชา ไอเดียของ สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ




นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีเสนอให้รัฐบาลสร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี โดยใช้ชื่อ สะพานจันทร์โอชา ว่า
.
ตนเป็นนักประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาในอดีต มีนายกฯ อย่างน้อย 2 ท่าน คือนายพจน์ สารสิน เป็นนายกฯ ไม่กี่วันก็สร้างสะพาน “สารสิน” จาก จ.พังงาไป จ.ภูเก็ต และอดีตนายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพาน “ติณสูลานนท์” เพราะฉะนั้นการที่ตนเสนอให้ใช้ชื่อ “จันทร์โอชา” ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร
.
ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่เคยสั่งการให้สร้างสะพานใช้ชื่อนามสกุลของท่าน และนายกรัฐมนตรีไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน แต่ที่ตนเสนอในสภา เนื่องจากต้องการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับฝ่ายการเมือง และเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาเท่านั้น
.
ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากอภิปรายในที่ประชุมสภาฯไปแล้ว ได้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาสอบถามหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า มีติดต่อมาและแจ้งว่า ท่านนายกรัฐมนตรีขอบคุณที่มีเจตนาดี
.
แต่วันนี้ต้องให้กระทรวงคมมนาคม ตรวจสอบเส้นทางเพื่อประเมินเรื่องการสร้างสะพาน ส่วนเรื่องชื่อนั้น ท่านนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้ความสำคัญให้เอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งพูดถึงชื่อสะพานในตอนนี้ ซึ่งส่วนตัวแล้ว ตนขอแค่ให้มีการสร้างสะพานเกิดขึ้นเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ต้องทำ
.
นายสายัณห์ กล่าวต่อว่า ตนคือ ส.ส. เป็นผู้แทนประชาชน ในเมื่อประชาชนในพื้นที่เขาเรียกร้องมาหลายปี ตนก็เป็นกระบอกเสียงทำหน้าที่แทนพวกเขา นำข้อเสนอในเสนอต่อรัฐบาลก็เท่านั้น และเมื่อเสนอไป ผู้ประกอบการโรงแรมที่เกาะสมุยหลายๆ คน ก็ติดต่อมาขอบคุณตน ที่เสนอเรื่องนี้ให้เพราะพวกเขารอคอยมานานแล้ว
...