วันเสาร์, มกราคม 19, 2562

พี่ใหญ่ คสช.หนังเหนียว ชวนทัวร์จีนกินฟรีข้าวเหนียวมะม่วง


ดังกว่าน้องตู่ ก็ต้องพี่ป้อมนี่แหละ เพราะพี่เค้าชอบไปดังที่เมืองนอก ครั้งก่อนโน้นก็ฮาวาย-กินคาเวียร์ ต่อมานาฬิกาหรู ๒๕ เรือน ฝรั่งเอาข่าวไปเล่น คนอ่านร้องอู้อ้า มาล่าสุดนี่พูดเล่นไม่รู้จักกาละเทสะ

ก่อการร้ายโรงแรมดุสิตดีทูในคีเนีย (เค็นย่า) อกสั่นขวัญแขวนกัน มีคนตาย แต่ รมว.กลาโหมไทยดันปากพล่อย “อาหารอร่อยมั้ง” แหม จะเอาอย่างกษิต ภิรมย์ เมื่อก่อนโน้น “อาหารดี ดนตรีเพราะ” หรือไง ถือดีว่ามีอำนาจมากในบ้านนี้เมืองนี้

จะว่าไปในกะลาแลนด์ดินแดนที่ประชากรเป็นฝุ่นใต้ตีนแล้วยังเป็นดินใต้ท้อปบู๊ตด้วยนี้ คงจะไม่มีใครหนังเหนียวยิ่งกว่าพี่ใหญ่ คสช. อย่างคดีนาฬิกาหรูนั่นคณะกรรมการปราบคอรัปชั่นสอบสวนอยู่นาน ลงเอย “ตัดสินว่าไม่มีพยานหลักฐานเอาผิด เพราะเป็นการยืมเพื่อนมาจริง”

ป.ป.ช. อธิบายว่า ที่มติเสียงส่วนใหญ่ให้ยุติการไต่สวนต่อ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานที่เพียงพอ ตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ๑๓ ๑๕ บริษัท ก็ไม่มีข้อมูล ตรวจสอบกับกรมศุลกากรก็ไม่พบข้อมูลการนำเข้า

และยังตามขอข้อมูลประเทศผู้ผลิต ๕ ประเทศก็ไม่ได้รับความร่วมมือ” แถมพยานที่เรียกไปสอบ “ก็มีแต่ฝ่ายที่สนับสนุนว่าไม่ผิด แต่พยานที่จะบ่งชี้ว่าผิดไม่มีเลย”


ยิ่งใหญ่อย่างนี้ เฮียป้อมถึงพูดอะไรก็ได้ไม่ต้องคิด แต่ว่าชาวคีเนียเขาไม่ขำด้วยสิ ถึงจะไม่มีคนไทยตายเลยสักคน ก็ไม่ควรพูดเล่น โดนอัดอินเตอร์เลยงอน ไม่ยอมให้สัมภาษณ์สองวันแล้วนี่ แต่ก็ยังไม่วายทำตนเป็นบ้องตื้นบ้องตันสาธารณะจนได้

อาทิตย์นี้ (๒๐ มกรา) ตั้งแต่บ่ายสอง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะไปเป็นประธานงานยักษ์ ปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี มีเลี้ยงฟรีข้าวเหนียวมะม่วงแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ๑ หมื่นคน
 
นัยว่าจะทำสถิติโลก ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูตันครึ่ง มะม่วง ๖ พันลูก เพื่อบันทึกไว้ในกินเนสเร็คคอร์ด และให้โทรทัศน์ อสมท.ถ่ายทอดสด แพร่ภาพทางโทรทัศน์รัฐสภา และไทยทีวีโกลบอลเน็ทเวิร์คของช่อง ๕ ส่งสัญญานภาพไปทั่วโลกกว่า ๑๐๐ ประเทศ


อันนี้เป็นวิธีการแก้ปัญหาการท่องเที่ยวไทยตกต่ำ ตามไอเดียเจ๋งของทั่นประธาน สนช. พรเพชร วิชิตชลชัยอยากบอกนักท่องเที่ยวจีนที่หมางเมินไปว่า WE CARE ABOUT YOU’ แต่ต้องเชิญรองฯ ฝ่ายความมั่นคงมาเป็นประธาน คงเพราะทั่นถนัดเรื่องกิน

เนื่องจากปัญหานักท่องเที่ยวจีนที่เคยล้นหลาม เดี๋ยวนี้ร่อยหลอ เริ่มจากอุบัติเหตุเรืออับปางคนตายเกือบ ๕๐ แล้วมามีปัญหาฝุ่นละอองในบรรยากาศกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกินค่าความปลอดภัยเสียอีก 

ชาวจีนที่เจอปัญหานี้มาหลายปีในประเทศตน ใครเล่าจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาสูดฝุ่นไทย