วันศุกร์, สิงหาคม 17, 2561

ยุทธการ “ไม่อยากตบหน้าตัวเอง” น้องตู่”จัดแผง คตช.ใหม่ ปรับ “พี่ป้อม”พ้นกุนซือ หลังบอร์ด รุมท้วงติดบ่วง “นาฬิกาหรู”จนไม่สง่างาม



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ที่มา MGR Online


**ตัดวงจรเกลือเป็นหนอน!? “น้องตู่”จัดแผง คตช.ใหม่ ปรับ “พี่ป้อม”พ้นกุนซือ หลังบอร์ด รุมท้วงติดบ่วง “นาฬิกาหรู”จนไม่สง่างาม แต่ลึกๆ “พี่ป้อม - น้องตู่” เห็นพ้อง หวังตัด “น้องชายเจ้าปัญหา”ที่เข้าข่าย “เหยียบเรือสองแคม”ออกจากวงจร "หน่วยงานปราบโกง" หลังเด้ง “เลขาฯ ปปง.” เด็กในเครือ “น้องชายขาใหญ่”ไปก่อนหน้านี้



กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีก .. ความสัมพันธ์ระหว่าง “นายกฯตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ “พี่ป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม .. ที่ระยะหลังมี “สายมโน”กันไปว่า มีอะไรกันหรือเปล่า ล่าสุดยังมีคิว ที่ “นายกฯตู่”เซ็นคำสั่ง คสช. ที่ 3/2561 ปรับปรุง “คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ”ที่ชื่อ “กรรมการ - ที่ปรึกษา”หลายคน หลุดออกจากคณะกรรมการชุดนี้ .. แต่ที่ถูกจับจ้องก็คือ ชื่อของ “บิ๊กป้อม” ที่เป็น “ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการ”มาตลอด กลับหายไปจากคำสั่งฉบับล่าสุด .. ข่าวว่า เป็นเพราะในวงประชุม คตช. ทักท้วงกันขึ้นมาว่า “เสี่ยป้อม”อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “นาฬิกาหรู”ในชั้น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงอาจจะ “ไม่เหมาะสม” ในการมีชื่อร่วมเป็น “คณะปราบโกง” ..

เหตุที่ว่าก็ “มีน้ำหนัก”เพราะหากยังรั้งให้ “เสี่ยป้อม”อยู่ในที่ปรึกษาทีมนี้ ก็ไม่ต่างไปจาก “ตบหน้าตัวเอง”ในเรื่องวาระปราบโกง แม้ว่าจะยังไม่มีความผิดก็เถอะ .. แล้วยังมีปัญหาสุขภาพของ “พี่ใหญ่ คสช.”อีก เท่ากับเป็นการลดภาระงานไปในตัว .. เชื่อได้ว่าการหลุดออกจาก “กุนซือปราบโกง”หนนี้ น่าจะเป็นผ่านการเห็นพ้องต้องกันของ “พี่ป้อม - น้องตู่”เอง ก็ไม่น่าเก็บมาเป็นประเด็น “ง่อนแง่น” อะไรกัน .. แถมยังได้ “อีกเด้ง”ไม่ต้องถูก “น้องชายเจ้าปัญหา”นำชื่อ “พี่ชาย”ไปเพ่นพ่านแอบอ้างชาวบ้านชาวช่อง ประเภทหากไม่ถูกใจอะไร แล้วจะเอาเรื่องเข้า คตช. ที่ “พี่ตัวเอง” เป็นกุนซือใหญ่ .. รวมทั้งตัดวงจร “น้องชายเจ้าปัญหา”ออกจาก “หน่วยงานปราบโกง”ให้สิ้นซาก หลังเพิ่งใช้ มาตรา 44 ปลด “บิ๊กเปี๊ยก”พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นตำแหน่ง เลขาธิการ ปปง. ที่มีพฤติกรรม “เกลือเป็นหนอน” .. ซึ่งตามรายงานที่ว่า “บิ๊กเปี๊ยก”หันไปสวามิภักดิ์กับ “น้องชายขาใหญ่”ที่เข้าข่าย “เหยียบเรือสองแคม”แนบชิดแอบอิงกับ “ขั้วตรงข้าม”จนมี “ข้อมูลสำคัญ”หลุดไปถึงฝ่ายตรงข้าม

ooo




ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
แต่ถึบหัวส่งพี่ได้ ถ้าให้ตัวเองอยูรอด
ประยุทธ์ไม่ได้กล่าว แต่ทำ
......

น่าคิด!'ตู่-ป้อม'เดินสวนทาง3งานใหญ่
https://www.thaipost.net/main/detail/15226

นายกฯ แจงคำสั่งปลด พล.อ.ประวิตร พ้นที่ปรึกษา"บอร์ดต้านโกง" ไม่เกี่ยวปมนาฬิกาหรู ชี้เป็นการแบ่งภาระรับผิดชอบเหตุงานล้นมือ
https://www.facebook.com/BBCThai/?__nodl